Dragon Age: The Veilguard Tung Trailer Đầu Tiên Tại Xbox Games Showcase

Tại sự kiện Xbox Games Showcase 2024, BioWare đã tung ra trailer đầu tiên của Dragon Age: The Veilguard, tên gọi mới của phiên bản Dreadwolf, và nhận về những phản hồi trái chiều

Tại sự kiện The Game Awards 2018, BioWare lần đầu tiên công bố dự án Dragon Age: Dreadwolf, và phải mất gần 6 năm sau đó, trò chơi này mới có được một đoạn trailer đầu tiên với tên gọi mới là Dragon Age: The Veilguard, hé lộ danh tính 7 người bạn đồng hành mà game thủ sẽ gặp gỡ trong hành trình của mình, cùng với thời điểm ra mắt dự kiến vào mùa thu năm nay. Tuy vậy, đoạn trailer này lại tạo ra những tranh cãi trong cộng đồng hâm mộ vì phong cách đồ họa có hơi hướng hoạt họa, màu mè, và thậm chí tạo hình nhân vật Varric không ấn tượng như phiên bản Inquisition trước đây.

Đoạn trailer chính thức của Dragon Age: The Veilguard với hơn 1,7 triệu lượt xem, đã thu về 39 ngàn lượt Thích và tận 224 ngàn lượt "Không Thích", phần nào thể hiện sự bất mãn của cộng đồng hâm mộ. Hầu hết mọi người đều cảm nhận đoạn trailer không thể hiện được những đặc điểm của dòng game Dragon Age.

Dĩ nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều bài đăng bảo vệ trò chơi, bất kể những thay đổi về đồ họa. Ở một chiều hướng khác, đoạn video gameplay khá dài của Dragon Age: The Veilguard với khoảng 1,5 triệu lượt xem đã nhận được 60 ngàn lượt "Thích" và 85 ngàn lượt "Không Thích", tức là chênh lệch đã không còn lớn nữa.

Ngoài ra, BioWare đã chia sẻ thêm sự trở lại của nhân vật chính Inquisitor trong Dragon Age: Veilguard đã được tính toán cẩn thận, cho phép người chơi tái tạo lại nhân vật mình từng điều khiển ở phần game trước. Đó sẽ không chỉ là tạo hình mà còn là câu chuyện đằng sau, bao gồm những lựa chọn đã đưa ra xuyên suốt hành trình. Trong khi việc có thể lưu giữ tiến trình giữa các phần game Dragon Age đã là một nét đặc trưng, với phương thức mới này, mọi thứ không chỉ phụ thuộc vào việc đọc file save nữa. Thay vào đó, người chơi có thể chọn những gì đã xảy ra ở phần game trước.

Dragon Age: The Veilguard Tung Trailer Đầu Tiên Tại Xbox Games Showcase

Dragon Age: The Veilguard Tung Trailer Đầu Tiên Tại Xbox Games Showcase 2

Đạo diễn trò chơi tại BioWare, ông Corinne Busche cho biết các nhà phát triển hoàn toàn hiểu rằng không phải ai cũng có thể nhớ được những lựa chọn của bản thân trong Dragon Age: Inquisition, một trò chơi đã ra mắt được 10 năm. Do đó các lựa chọn này sẽ được thể hiện thông qua những lá bài Tarot, tóm tắt ngắn gọn chuyến phiêu lưu trước đây. Do đó, ứng dụng web Dragon Agee Keep vốn được dùng để người chơi mang những tập tin lưu game từ 2 phần đầu tiên sang Inquisition, có lẽ sẽ không áp dụng được đối với The Veilguard. Dù vậy BioWare vẫn chưa có kế hoạch ngừng cung cấp dịch vụ.

Dragon Age: The Veilguard Tung Trailer Đầu Tiên Tại Xbox Games Showcase 3

Về số lượng nhân vật cũ từ các phần trước góp mặt trong Dragon Age: The Veilguard, Busche cho biết chỉ có "một số" sẽ là một phần của trò chơi mà không nói rõ chi tiết. Dragon Age: The Veilguard hiện chưa có ngày ra mắt cụ thể, với thời điểm dự kiến vào mùa thu năm nay trên PC, PS5 và Xbox Series X/S.