Metal Gear Solid Delta đã hoàn thiện và sẽ được phát hành vào cuối năm nay?

Nhiều người tin rằng Konami thực sự đã hoàn thiện trò chơi và đang chuẩn bị cho khâu phát hành.

Ngày phát hành của Metal Gear Solid Delta lại vừa bị lộ qua một tin đồn, lần này có vẻ như đáng tin hơn tin đồn hồi tháng trước. Vào tháng 5, danh sách cửa hàng gợi ý rằng trò chơi sẽ không xuất hiện cho đến năm 2025. Vấn đề là, danh sách cửa hàng đó có ngày thực tế là 31/12/2025. Mặc dù điều đó không phải là không thể, nhưng rất khó có khả năng một trò chơi lớn như Metal Gear Solid Delta sẽ được phát hành vào đúng ngày cuối cùng của năm sau.

Vì vậy, có khả năng ngày này chỉ được đưa ra để giữ chỗ. Nhà bán lẻ có thể đã tự suy đoán hoặc được cung cấp một số thông tin rằng Metal Gear Solid Delta sẽ chưa sẵn sàng trong năm nay. Tuy nhiên, cho đến nay, chúng ta lại có một tin đồn mới, lần này đáng tin hơn rất nhiều. Theo người dùng TheVideoGameNutt chia sẻ trên subreddit GamingLeaksandRumours, nhà bán lẻ trò chơi điện tử GameStop của Hoa Kỳ đã đăng một liên kết tới danh sách cửa hàng của họ về Metal Gear Solid Delta, với ngày phát hành là 17 tháng 11 năm 2024, và đó không phải một ngày ngẫu nhiên.

Ngày 17 tháng 11 năm 2004 là ngày phát hành ban đầu của Metal Gear Solid Delta trên PlayStation 2. Vì vậy, Konami có thể đã sắp xếp mọi thứ để phát hành phiên bản làm lại trên Unreal Engine 5 này của Metal Gear Solid 3 nhân kỷ niệm 20 năm ngày phát hành ban đầu. Vì vậy, bất chấp những tin đồn và suy đoán về sự trì hoãn, có thể game sẽ được phát hành đúng thời hạn. Nhiều khả năng Konami đã hoàn thiện việc phát triển trò chơi hoặc ít nhất là gần với mức đó. Họ có thể cảm thấy đủ thoải mái để chuẩn bị sẵn sàng và họ đã ấn định ngày mà họ chắc chắn sẽ đạt được.

Thậm chí, có thể Konami đã hoàn thành trò chơi này được một thời gian và chỉ đang đánh bóng hoặc tối ưu nó để phát hành. Những gì được trình chiếu trong đoạn trailer gần đây cho thấy rõ rằng Konami đã không xây dựng lại hoàn toàn trò chơi từ đầu. Ở một mức độ nào đó, trò chơi vẫn sử dụng nguyên liệu từ tựa game gốc và tất nhiên sẽ tiện hơn cho Konami rất nhiều khi làm như vậy. Mặc dù vẫn còn nhiều nghi ngại khi đây là lần đầu tiên sau 6 năm một tựa game thuộc IP này được phát hành sau Metal Gear Survive, tựa game bị coi là đã khiến cả tượng đài sụp đổ. Metal Gear Solid Delta hứa hẹn cho một khởi đầu mới, ngay cả khi hướng đi mới đó thực sự chủ yếu là về việc phát hành lại các trò chơi kinh điển của Konami. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: