Dragon’s Dogma 2 cần game thủ đầu tư thời gian bao lâu để phá đảo?

Đạo diễn của Dragon's Dogma 2 đảm bảo rằng lượng nội dung thế giới của trò chơi đủ đồ sộ để game thủ chơi một thời gian khá dài.

Đạo diễn của Dragon’s Dogma 2 đảm bảo rằng lượng nội dung thế giới của trò chơi đủ đồ sộ để game thủ chơi một thời gian khá dài.

Dragon's Dogma 2

Thế giới mở của Dragon’s Dogma 2 rất mở rộng và sẽ cung cấp nhiều hoạt động phụ cho những người chơi hardcore.

Capcom mới đây đã chia sẻ cho game thủ về việc sẽ mất bao lâu để hoàn thành Dragon’s Dogma 2, đồng thời đưa thông tin so sánh về độ dài câu chuyện chính của trò chơi với phần Dragon’s Dogma đầu tiên. Trò chơi nhập vai hành động này dự kiến phát hành vào ngày 22 tháng 3, vì vậy việc hiểu rõ về lượng thời gian cần thiết để game thủ đầu tư chơi Dragon’s Dogma 2 là điều quan trọng đối với những ai muốn sắp xếp công việc của mình.

Dragon’s Dogma 2 là phần tiếp theo của người tiền nhiệm cùng tên, đã trở thành một bản hit đình đám dù hơi muộn nhưng đã thu hút đủ sự chú ý để Capcom làm một phần game mới về thế giới game nhập vai hành động fantasy này với một loạt tính năng hoàn toàn mới. Trong trò chơi, người chơi sẽ vào vai Arisen trong một thế giới fantasy song song. Arisen là một anh hùng có số phận bị thay đổi khi một con rồng đánh cắp trái tim của họ, buộc họ phải dấn thân vào một cuộc phiêu lưu cùng với những người bạn đồng hành Pawn trung thành của mình để thách thức loài sinh vật có cánh hùng mạnh này. Dựa trên những thông tin mới thì game thủ sẽ  được biết hành trình này sẽ kéo dài bao lâu nữa.

Trong cuộc phỏng vấn với Game Informer, đạo diễn Hideaki Itsuno đã bình luận về việc sẽ mất bao lâu để hoàn thành Dragon’s Dogma 2. Dù không đưa ra con số chính xác nhưng Itsuno đã đề cập rằng tựa game sẽ có thời lượng tương tự như Dragon’s Dogma đầu tiên nếu các nhà thám hiểm chỉ tập trung vào cốt truyện của trò chơi. Kiểm tra nhanh trên trang web HowLongToBeat cho thấy câu chuyện chính của Dragon’s Dogma mất khoảng 37 giờ để hoàn thành, cho thấy sẽ mất khoảng thời gian tương đương để hoàn thành câu chuyện chính của Dragon’s Dogma 2.

Itsuno đảm bảo với người chơi rằng việc du hành trong thế giới mở sẽ chỉ nhàm chán nếu bản thân trò chơi nhàm chán.

Đối với những người muốn trải nghiệm tất cả nội dung, khám phá mọi ngóc ngách và thử các nghề nghiệp mới được thêm vào trong Dragon’s Dogma 2, Itsuno hứa hẹn rằng các nhà phát triển đã nỗ lực rất nhiều để thêm các yếu tố giúp kéo dài thời gian chơi cho những người chơi tận tâm hơn. Nếu thời lượng hoàn thành của tựa game này tương tự như thời lượng của Dragon’s Dogma đầu tiên, chúng ta có thể thấy khoản đầu tư vượt mốc 100 giờ mà không bao gồm Dragon’s Dogma: Dark Arisen DLC.

Chắc chắn rằng thế giới mở của Dragon’s Dogma 2 rất mở rộng và sẽ cung cấp nhiều hoạt động phụ cho những người chơi hardcore hơn. Nhưng thực tế là Dragon’s Dogma 2 cũng đang hạn chế tính năng di chuyển nhanh, một cơ chế rất phổ biến trong các trò chơi thế giới mở và điều này cũng sẽ làm tăng thời gian chơi. Game thủ chỉ có thể di chuyển nhanh sau khi đặt Portcrystal vào khu vực trò chơi—với giới hạn là 10—và sau đó sử dụng Ferrystone để dịch chuyển tức thời đến các địa điểm đó. Bất chấp những hạn chế, Itsuno đảm bảo với người chơi rằng việc du hành trong thế giới mở sẽ chỉ nhàm chán nếu bản thân trò chơi nhàm chán.

Những người hâm mộ quan tâm đến Dragon’s Dogma 2 nên theo dõi sự kiện Capcom Highlights phát sóng vào ngày 7 và 11 tháng 3. Công ty trò chơi điện tử đã hứa hẹn sẽ có thêm thông tin về Dragon’s Dogma 2 và Kunitsu-Gami: Path of the Goddess vào ngày 7 tháng 3. Bản demo được đồn đại của Dragon’s Dogma 2 có thể xuất hiện vào thời điểm đó để cho phép người chơi tự rút ra kết luận về tựa game nhập vai hành động sắp ra mắt này có hợp với bản thân hay không.