WB không kiếm đủ tiền với game 'làm một lần', Hogwarts Legacy 2 sẽ thành game online nhiều người chơi dịch vụ trực tiếp?

WB đang tìm cách chuyển trọng tâm ra khỏi các trò chơi một người chơi để đầu tư vào các trò chơi online miễn phí và trò chơi di động.
Hogwarts Legacy WB

Dù có doanh thu kỷ lục với Hogwarts Legacy, Warner Bros. vẫn bày tỏ mong muốn thoát khỏi các trò chơi console một người chơi.

J.B. Perrette, người đứng đầu bộ phận trò chơi của Warner Bros. gần đây đã đưa ra tuyên bố về việc công ty sẽ đầu tư nhiều hơn vào các tựa game online dịch vụ trực tiếp, trò chơi miễn phí và trò chơi di động, thay vì các tựa game console một người chơi. Sự thay đổi trọng tâm này của công ty có thể tác động đến tương lai của các trò chơi phổ biến do Warner Bros. kiểm soát, và chắc chắn là bao gồm cả phần tiếp theo rất được mong đợi của Hogwarts Legacy rồi.

Năm vừa qua làng game đã chứng kiến những thăng trầm huyền thoại của bộ phận trò chơi Warner Bros. Tháng 2 công ty ra mắt Suicide Squad: Kill the Justice League và tựa game này đã không đáp ứng được kỳ vọng của giới phê bình hoặc thương mại, với nhiều game thủ đã chỉ trích về nhiều khía cạnh của tựa game, đặc biệt là khía cạnh địch vụ trực tiếp. Sự ra mắt của Hogwarts Legacy vào tháng 2 năm 2023 cũng như bản phát hành trên các máy chơi game hiện đại vào cuối năm ngoái đã chứng tỏ là một thành công lớn cho công ty, với việc trò chơi cuối cùng đã bán chạy hơn mọi tựa game ra mắt năm 2023 khác.

Dù có doanh thu kỷ lục với Hogwarts Legacy, WB vẫn bày tỏ mong muốn thoát khỏi các trò chơi console một người chơi. Theo báo cáo của GameSpot, J.B. Perrette đã nói với khán giả tại một sự kiện của Morgan Stanley rằng, mặc dù công ty mong muốn trở nên mạnh mẽ hơn trên thị trường trò chơi nhưng họ cũng nhận ra sự biến động của thị trường, lấy Suicide Squad làm ví dụ về một canh bạc rủi ro tài chính mà cuối cùng đã không thể thắng và đem lại lợi nhuận. Khi thảo luận về các trò chơi dịch vụ trực tiếp có thể đóng vai trò là nguồn doanh thu dài hạn, Perrette đã đặt ra câu hỏi: “Thay vì chỉ tung ra một trò chơi trên làm một lần là xong trên máy chơi game, chẳng phải hay hơn khi chúng ta nên nghĩ làm cách nào để phát triển một trò chơi liên tục, chẳng hạn như Hogwarts Legacy hay Harry Potter dịch vụ trực tiếp nơi mọi người có thể sống, làm việc, xây dựng và vui chơi trong thế giới đó một cách liên tục à?”

Suicide Squad

Suicide Squad tệ đến mức game thủ đòi trả lại tiền và vì có các yếu tố dịch vụ trực tiếp, nhưng WB lại vẫn muốn tiếp tục con đường này.

Nhận xét của Perrette, rõ ràng là báo hiệu một bước chuyển hướng quyết định của công ty sang các trò chơi online dịch vụ trực tiếp, và động thái này có vẻ kỳ lạ vì nó xảy ra ngay sau màn ra mắt đáng thất vọng của Suicide Squad, đặc biệt là khi so sánh với thành công không thể phủ nhận của Hogwarts Legacy, một trò chơi một người chơi không có yếu tố phục vụ trực tiếp. Việc Perrette trực tiếp nêu tên Hogwarts Legacy như một ví dụ về loại trò chơi console “làm một lần” mà công ty muốn tránh tiếp tục phát triển có thể được coi là đặc biệt khó hiểu, ngoài ra tin tức này còn gây lo ngại cho những game thủ đang mong chờ một tựa game một người chơi phiêu lưu trong vũ trụ Harry Potter khác.

Hogwarts Legacy 2 có thể sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó, và trong khi nhận xét của Perrette có thể chỉ ra rằng phần tiếp theo sẽ được phát hành dưới dạng game online dịch vụ trực tiếp, có khả năng Warner Bros. sẽ muốn tái tạo thành công vượt trội của trò chơi đầu tiên và việc thúc đẩy các yếu tố dịch vụ trực tiếp có thể là một rủi ro quá lớn trong vấn đề này. Tuy nhiên có vẻ như rõ ràng rằng Warner Bros. sẽ tiếp tục phát triển nhiều dự án dịch vụ trực tiếp khác dựa trên các IP phổ biến và điều này có thể bao gồm cả Harry Potter.