The Sinking City 2 sẽ tập trung vào yếu tố kinh dị thay vì trinh thám giải đố như người tiền nhiệm

Game là hậu bản của một trong số những tựa game Lovecraftian đặc sắc nhất, dự định sẽ được ra mắt vào năm 2025.

Nhà phát triển Frogwares đã công bố The Sinking City 2 sẽ ra mắt trên PC, PlayStation 5 và Xbox Series X/S vào năm 2025.

Một lần nữa trở lại Hoa Kỳ những năm 1920 với phong cách Lovecraftian đặc trưng, phần tiếp theo này sẽ kể một câu chuyện riêng biệt và độc lập với phần trước. Tuy nhiên, như đã trình bày chi tiết trong Xbox Developer Direct tối qua, phần thứ hai này sẽ tập trung nhiều hơn vào thể loại kinh dị, thay vì thuộc thể loại phiêu lưu giải đố như phần đầu tiên. Game cũng sẽ tận dụng tối đa những tiến bộ về mặt kỹ thuật khi được xây dưng bằng Unreal Engine 5.

Sergiy Oganesyan, giám đốc điều hành của Frogwares, cho biết: “The Sinking City vẫn là một trong những tựa game thành công nhất của chúng tôi, rất có thể là do thiên hướng và bối cảnh mang đầy chất kinh dị.” Ông bổ sung thêm: "Chúng tôi sẽ kết hợp mọi thứ để tiếp tục tạo ra những gì đã khiến mọi người yêu thích - nghĩa là những trải nghiệm giàu tính cốt truyện - trong khi bổ sung thêm những phát triển khác.” "Thật thú vị nhưng đồng thời cũng đầy rủi ro. Chúng tôi là một studio hoàn toàn độc lập, đã nổi tiếng với các trò chơi trinh thám trong 24 năm qua. Nhưng chúng tôi cần bắt đầu thực hiện những bước đi táo bạo hơn. Ngành công nghiệp này đang thay đổi và chúng tôi muốn đảm bảo an toàn cho tương lai của studio."

Tính năng trinh thám giờ đây sẽ là một tùy chọn - một cách để khám phá thêm các chi tiết mới trong câu chuyện của game, nhưng không bao giờ biến thành vật cản trong tiến trình của người chơi. Frogwares sẽ tìm kiếm thêm một chút tài trợ cho quá trình phát triển The Sinking City 2 thông qua Kickstarter. Studio cho biết điều đó sẽ giúp cung cấp thêm "tính an toàn" trong quá trình phát triển và chi trả cho "một số tính năng bổ sung".

Có trụ sở tại Kyiv, Frogwares chắc chắn đã phải chịu ảnh hưởng không nhỏ từ cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine trong hai năm qua, khi đó cũng là khoảng thời gian mà studio đã phát triển và ra mắt Sherlock Holmes: The Awakened vào năm 2023. Hãng đã cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên về cách họ đối phó với tình thế mà mình gặp phải. Đầu năm nay, hãng đã giải quyết tranh chấp pháp lý với nhà phát hành Nacon và trở thành chủ sở hữu duy nhất của The Sinking City. Điều đó giúp họ có thể hoàn toàn tập trung vào việc phát triển cho phần tiếp theo của tựa game. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: