Final Fantasy 7 Remake Phần 3 vẫn sẽ chỉ độc quyền trên PlayStation

Square Enix xác nhận rằng phần thứ ba trong loạt game Final Fantasy 7 Remake đang phát triển sẽ vẫn độc quyền trên hệ máy PlayStation.
Final Fantasy 7 Remake

Trò chơi thứ ba trong loạt game Remake đã được xác nhận và có thể phải mất khoảng bốn năm nữa nó mới được phát hành.

Dù đáng tiếc cho các game thủ PC nhưng phần thứ ba chưa có tên trong loạt game Final Fantasy Remake sẽ vẫn độc quyền trên hệ máy PlayStation. Sau nhiều năm tin đồn, suy đoán và hy vọng từ vô số người hâm mộ, Square Enix cuối cùng đã phát hành chương đầu tiên trong quá trình tái hiện Final Fantasy 7 theo phong cách hiện đại vào năm 2020. Final Fantasy 7 Remake chỉ kể một phần cốt truyện của bản gốc, với bản phát hành gần đây Final Fantasy 7 Rebirth tiếp tục khi Cloud và cả nhóm rời Midgar cho đến chuyến đi định mệnh tới Forgotten Capital ở cuối đĩa thứ hai của FF7 cũ.

Trò chơi thứ ba trong loạt game Final Fantasy 7 Remake đã được xác nhận, với đội ngũ phát triển đằng sau FF7 Rebirth trong tháng này gợi ý rằng có thể phải mất khoảng bốn năm nữa nó mới sẵn sàng được phát hành. Phần thứ ba này sẽ là chương cuối cùng trong loạt game FF7 Remake, nhưng rất ít thông tin khác được biết đến về tựa game này. Một vài tuần trước khi Final Fantasy 7 Rebirth ra mắt, giám đốc sáng tạo Tetsuya Nomura đã lưu ý rằng Final Fantasy 7 Remake tiếp theo có thể giới thiệu chuyến du hành bằng khí cầu thông qua con tàu đáng tin cậy của Cid, Highwind.

Hào hứng là thế nhưng bất kỳ người hâm mộ nào hy vọng được chơi tựa game trên bất kỳ máy chơi game nào ngoài PlayStation sẽ không nên kỳ vọng quá nhiều, vì phó chủ tịch Christian Svensson phụ trách các sáng kiến chiến lược và nội dung của bên thứ hai và bên thứ ba, gần đây đã tiết lộ rằng trò chơi Final Fantasy 7 Remake thứ ba sẽ vẫn là độc quyền của PlayStation. Anh ấy đã nói chuyện với The Washington Post về việc đảm bảo dòng FF7 Remake là độc quyền trên máy chơi game “là một thành tựu đáng tự hào” và tuyên bố rằng làm như vậy là một phần trong việc công nhận nguồn gốc của Final Fantasy 7 gốc là một tựa game độc quyền cho PS1 trở lại vào năm 1997.

Câu chuyện của Final Fantasy 7 Remake không bị ràng buộc với PlayStation vì bản PC của phần đầu tiên đã được phát hành vào tháng 12 năm 2021 – một vài tháng sau khi Final Fantasy 7 Remake Intergrade xuất hiện trên PS5. Tuy nhiên, đã có tin đồn về việc Square Enix cuối cùng sẽ phát hành FF7 Remake và các phần tiếp theo của nó trên hệ máy Xbox hoặc Nintendo, trong đó mới nhất là Microsoft được cho là đang đàm phán để đưa FF7 Remake lên Xbox vào tháng 1.

Square Enix đã xác nhận rằng Final Fantasy 7 Rebirth sẽ vẫn độc quyền trên hệ máy PlayStation cho đến ít nhất là ngày 29 tháng 5 năm 2024. Đánh giá từ những nhận xét mới nhất của Christian Svensson, có vẻ như một thỏa thuận tương tự sẽ được áp dụng cho phần thứ ba cuối cùng trong loạt Final Fantasy 7 Remake và mặc dù rất có thể hai chương cuối cùng của FF7 Remake cuối cùng vẫn sẽ xuất hiện trên PC giống như trò chơi đầu tiên đã làm, nhưng những người hâm mộ hy vọng một bản port Xbox Series X hoặc Nintendo Switch có thể sẽ không có cơ hội.