Dragon’s Dogma 2: Hệ thống Pawn đã phát triển thế nào kể từ phần trò chơi đầu tiên?

Pawn của Dragon's Dogma 2 vẫn chưa được hoàn thiện, nhưng chúng đã được cải tiến hơn trò chơi đầu tiên theo những cách quan trọng nhất.

Pawn của Dragon’s Dogma 2 vẫn chưa được hoàn thiện, nhưng chúng đã được cải tiến hơn trò chơi đầu tiên theo những cách quan trọng nhất.

Dragon’s Dogma phần thứ hai đã mang hệ thống Pawn nổi tiếng của mình trở lại với một số cải tiến.

Một trong những tính năng mang tính biểu tượng nhất của Dragon’s Dogma là hệ thống Pawn, về cơ bản cho phép người chơi có một tổ đội đầy đủ các nhân vật bao gồm một nhân vật do chính người chơi tạo ra và hai nhân vật từ những người chơi khác. Đây là nỗ lực của Capcom trong việc triển khai các khía cạnh nhiều người chơi vào Dragon’s Dogma mà không làm mất đi bản chất game một người chơi và phần lớn họ đã thành công. Tuy nhiên trong trò chơi Dragon’s Dogma đầu tiên, những Pawn nổi tiếng là không hữu ích như lẽ ra chúng có thể do AI và một số cơ chế gameplay nhất định bị trục trặc. Rất may là lần này Dragon’s Dogma 2 đã mang hệ thống Pawn nổi tiếng của mình trở lại với một số cải tiến, mặc dù một số dư âm của quá khứ vẫn còn tồn tại.

Những Pawn của Dragon’s Dogma 2 đã được cải thiện về nhiều mặt so với trò chơi đầu tiên. Trong Dragon’s Dogma, những Pawn phần lớn có hành động không thể đoán trước được và không có ích gì trong cả việc khám phá và chiến đấu. Nhiều khi, chúng ta thấy các Pawn hành động một mình hoặc đơn giản là không hành động gì cả thay vì hỗ trợ người chơi. Hơn nữa cuộc đối thoại của Pawn bị chỉ trích vì nó rất nhanh sẽ trở nên lặp đi lặp lại. Mặc dù một số sự thất vọng này vẫn tiếp tục thể hiện ở những khía cạnh nhỏ trong Dragon’s Dogma 2, nhưng toàn bộ các Pawn đã được cập nhật để phục vụ như một hệ thống hỗ trợ và tư vấn tốt hơn cho người chơi.

Những Pawn của Dragon’s Dogma 2 đóng vai trò là người dẫn đường

Không giống như hầu hết các trò chơi thế giới mở, Dragon’s Dogma 2 không có giao diện điều hướng, do đó game thủ sẽ thấy không có la bàn và không thể nhìn thấy điểm đánh dấu trên bản đồ trừ khi bản đồ thực sự được mở. Đây là lúc các Pawn của trò chơi phát huy tác dụng. Trong trò chơi đầu tiên, Pawns thỉnh thoảng đưa ra lời khuyên cho người chơi, nhưng Dragon’s Dogma 2 đưa tính năng đó lên một cấp độ hoàn toàn khác. Giờ đây Pawn chỉ ra các đối tượng quan trọng như rương, thang, tài nguyên và thậm chí cả những bức tượng độc đáo dẫn đến những khám phá có giá trị.

Ngoài ra, khi một người chơi thuê Pawn của người chơi khác, Pawn đó có thể hỗ trợ người chơi những điều mà chúng đã học được trong thời gian làm việc với chủ sở hữu ban đầu của chúng. Ví dụ như nếu một game thủ phát hiện ra một Riftstone trong khi khám phá với Pawn của họ, khi một người chơi khác thuê Pawn ấy, Pawn này sẽ đề nghị dẫn người chơi khác đó đến vị trí của Riftstone đó. Nhìn chung, các Pawn của Dragon’s Dogma 2 thông minh hơn nhiều so với trong trò chơi đầu tiên và cơ chế AI cập nhật của chúng cho phép chúng tìm hiểu thông tin mới theo thời gian, giúp chúng đưa ra lời khuyên về điều hướng và tình huống hiệu quả hơn nhiều.

Dragon’s Dogma 2

Toàn bộ các Pawn đã được cập nhật để phục vụ như một hệ thống hỗ trợ và tư vấn tốt hơn cho người chơi.

Những Pawn của Dragon’s Dogma 2 có cá tính hơn

Một trong những đặc điểm đáng chú ý hơn của các Pawn của Dragon’s Dogma 2 là chúng có cá tính hơn. Mặc dù chúng chắc chắn có thể cải tiến nhiều hơn nữa, nhưng chúng đã hành động giống người thật trong phần tiếp theo hơn một chút so với trong trò chơi đầu tiên. Trong Dragon’s Dogma, những Pawn là những người bạn đồng hành nhạt nhẽo, lặp đi lặp lại và thường xuyên nói chuyện với nhau. Tuy nhiên trong Dragon’s Dogma 2, chúng tương tác với nhau và thậm chí đôi khi đưa ra những nhận xét mang tính hung hăng, ác ý. Cuối cùng, chúng vẫn tham gia vào các cuộc trò chuyện mang tính lặp đi lặp lại trong Dragon’s Dogma 2, nhưng điều đó đã được cải thiện đáng kể kể từ trò chơi đầu tiên.

Những Pawn của Dragon’s Dogma 2 có thể học các chuyên môn

Có lẽ tính năng mới quan trọng nhất của Dragon’s Dogma 2 là Pawn là giờ đây có thể học các chuyên môn. Về cơ bản, các chuyên môn cho phép Pawn tập trung vào một hình thức lối chơi cụ thể, cho dù đó là sử dụng thuốc hồi phục cho người chơi và các Pawn khác hoặc tìm kiếm nguyên liệu và tài nguyên. Một trong những điểm kém hấp dẫn chính về Pawn trong trò chơi đầu tiên là có rất ít điều người chơi có thể làm để “chỉ đạo” chúng, vì vậy các chuyên môn về Pawn của Dragon’s Dogma 2 là một tính năng đáng hoan nghênh.

Những Pawn của Dragon’s Dogma 2 không hề hoàn hảo. Đôi khi người chơi sẽ thấy rằng Pawn vẫn hơi khó đoán – rơi khỏi vách đá và rơi xuống nước chẳng hạn – nhưng điều đó không làm giảm đi những cải tiến đã được thực hiện đối với chúng. Ít nhất, Dragon’s Dogma 2 vẫn trung thành với một trong những tính năng mang tính biểu tượng nhất của người tiền nhiệm.