Dự Án Game Fallout Bị Hủy Bỏ Được Phục Dựng Lại Bởi Chính Cộng Đồng Modder

Trước khi có Fallout 3 như bây giờ, đã từng có một bản gốc với tên mã Van Buren bị hủy bỏ, và các Modder quyết định phục dựng nó, đổi tên thành Fallout Yesterday

Trước khi Bethesda cho ra mắt dự án Fallout 3 với góc nhìn thứ ba mà người hâm mộ đã trở nên quen thuộc, các trò chơi Fallout trước đó được đảm nhận bởi Black Isle Studios và Interplay. Chúng sở hữu góc nhìn từ trên cao với hệ thống chiến đấu theo lượt, kết hợp cùng những yếu tố nhập vai hấp dẫn.

Kế hoạch ban đầu của Interplay dành cho seri Fallout là một trò chơi 3D với cone name Van Buren. Dự án này bị hủy bỏ vào tháng 12 năm 2003, và một năm sau đó, Bethesda tiếp nhận bản quyền tên gọi để cho ra mắt phần game Fallout 3 khác. Cuối cùng họ mua lại toàn bộ bản quyền toàn bộ seri Fallout vào năm 2007.

Dự Án Game Fallout Bị Hủy Bỏ Được Phục Dựng Lại Bởi Chính Cộng Đồng Modder
Hình ảnh dự án Fallout: Van Buren đã bị hủy bỏ

Những sự kiện đó tưởng chứng như đã chôn vùi cái tên Van Buren cùng với đống đổ nát của thế giới hậu tận thế trong Fallout, nhưng nhóm modder PJ & Co thì không nghĩ vậy. Họ quyết định tái tạo trò chơi bị hủy bỏ này dưới dạng bản mod cho Fallout 2, sử dụng engine 2D của game và khối lượng tài sản, nguyên liệu bị loại bỏ đã rò rỉ trong nhiều năm qua. Dự án được đặt tên Fallout Yesterday, bát đầu phát triển từ năm 2020. Sau nhiều năm phát hành dự án trên trang Patreon và được hưởng ứng bởi những người ủng hộ góp tiền để phát triển, cuối cùng Fallout Yesterday đã chính thức ra mắt miễn phí thông qua Nexus Mods vào đầu tháng 7 này.

Dự Án Game Fallout Bị Hủy Bỏ Được Phục Dựng Lại Bởi Chính Cộng Đồng Modder 2

Dự Án Game Fallout Bị Hủy Bỏ Được Phục Dựng Lại Bởi Chính Cộng Đồng Modder 3

Mặc dù về cơ bản là một bản mod của Fallout 2, dự án còn sử dụng vài tài sản từ các phần game 2D khác trong thương hiệu. Do đó, những ai muốn chơi sẽ phải sở hữu cả Fallout 1, Fallout 2 và Fallout Tactics: Brotherhood of Steel. Các nhà phát triển cho biết phiên bản 0.6 mới nhất của bản mod có thể chơi được từ đầu đến cuối.

Nhưng đó là chỉ dành cho những nhân vật chuyên biệt các bộ kỹ năng Science và Repair. Vì seri này xoay quanh những chọn lựa và giá trị chơi lại, do đó bản mod ở tình trạng hiện tại chưa thể mang đến một trải nghiệm Fallout như truyền thống. Dù sao thì bản Mod đã được phát triển khá mạnh mẽ trong suốt thời gian qua.

Dự Án Game Fallout Bị Hủy Bỏ Được Phục Dựng Lại Bởi Chính Cộng Đồng Modder 4

Dự Án Game Fallout Bị Hủy Bỏ Được Phục Dựng Lại Bởi Chính Cộng Đồng Modder 5

Trong nỗ lực cải thiện cơ hội hoàn thành dự án, các Modder gần đây đã phát hành mã nguồn mở của Fallout Yesterday thông qua GitLab. Bất kỳ ai đều có thể đóng góp vào quá trình thực hiện bản mod này. Ngoài ra, đây cũng không phải nỗ lực duy nhất tái tạo lại Van Buren, khi mà một nhóm modder khác đã từng tìm cách tái tạo lại game Fallout 3 gốc bằng engine New Vegas. Nhưng dự án đó với tên gọi Fallout: Revelation Blue vẫn chưa thể chơi được.