Dù Apple hàn chết linh kiện lên bo mạch nhưng vẫn không cản được kỹ sư Trung Quốc nâng cấp RAM và chip nhớ

Kỹ sư Trung Quốc bỏ thời gian và tiền bạc để quyết tâm nâng cấp RAM và chip nhớ của Apple Mac Mini cho bằng được.

Những chiếc máy tính của Apple có một vấn đề khiến người dùng khá phiền là nó khó thể nào nâng cấp được, nhất là kể từ lúc Apple giới thiệu con chip M1 tích hợp bộ nhớ vào thẳng bên trong vi xử lý. Nhưng vừa rồi có một kỹ sư Trung Quốc bỏ thời gian, tiền bạc, kỹ năng ra để tháo chip DRAM, NAND ra và thay cái mới với dung lượng lớn hơn. Tất nhiên, việc làm này sẽ khiến máy tính mất bảo hành nên các bạn xem tham khảo thôi nhé.

Được biết, kỹ sư này đã nâng cấp chiếc Apple Mac Mini M1 với 8 GB RAM GDDR4X và 256 GB lưu trữ thành 16 GB RAM và 1 TB lưu trữ, bằng cách gỡ các linh kiện cũ và hàn những con chip với dung lượng lớn hơn. Ngoài ra anh kỹ sư này không cần phải chỉnh lại firmware hay gì cả, và mọi thứ vẫn hoạt động bình thường.

Dù Apple hàn chết linh kiện lên bo mạch nhưng vẫn không cản được kỹ sư Trung Quốc nâng cấp RAM và chip nhớ - Ảnh 1.
Dù Apple hàn chết linh kiện lên bo mạch nhưng vẫn không cản được kỹ sư Trung Quốc nâng cấp RAM và chip nhớ - Ảnh 2.
Dù Apple hàn chết linh kiện lên bo mạch nhưng vẫn không cản được kỹ sư Trung Quốc nâng cấp RAM và chip nhớ - Ảnh 3.

Tất nhiên, Apple không phải là hãng máy tính duy nhất sử dụng vi xử lý thuộc dạng SoC và hàn các linh kiện lên trên bo mạch chủ. Cả Intel và AMD đều cung cấp SoC cho các hãng làm PC. Thậm chí Intel còn đưa ra những thiết kế mẫu để tạo ra những nền tảng PC sử dụng linh kiện hàn chết trên bo mạch chủ.

Nguồn tom’s HARDWARE