Huyền thoại Yahoo Hỏi & Đáp chính thức đóng cửa, cả một bầu trời tuổi thơ khép lại

Yahoo Hỏi & Đáp sẽ đóng cửa trong tháng 5 này.

Theo thông báo mới nhất từ Yahoo, tiện ích Hỏi & Đáp của họ sẽ chính thức đóng cửa từ ngày 4/5 tới đây. Trước đó từ ngày 20/4, Yahoo Hỏi & Đáp sẽ chỉ cho còn chế độ đọc, người dùng sẽ không thể đặt câu hỏi trên tiện ích này nữa.

"Yahoo Hỏi & Đáp sẽ ngừng hoạt động vào ngày 4 tháng 5 năm 2021 (Giờ Miền Đông) và từ ngày 20 tháng 4 năm 2021 (Giờ Miền Đông), trang web Yahoo Hỏi & Đáp sẽ ở chế độ chỉ đọc. Các thuộc tính hoặc dịch vụ khác của Yahoo hay tài khoản Yahoo của bạn sẽ không có gì thay đổi."

Huyền thoại Yahoo Hỏi & Đáp chính thức đóng cửa, cả một bầu trời tuổi thơ khép lại - Ảnh 1.

Sau thời hạn ngày 4/5, người dùng vẫn sẽ có hơn một tháng - cho đến ngày 30 tháng 6 - để thu thập thông tin. Họ có thể đăng nhập vào trang web và tải xuống kho lưu trữ các câu hỏi và câu trả lời. Sau đó, Yahoo sẽ xóa sạch hoàn toàn dữ liệu người dùng được lưu trữ trên trang web.

Như vậy là sau hơn 15 năm tồn tại và phát triển, Yahoo Hỏi & Đáp sẽ chính thức khai tử từ đây. Với người dùng Internet thế hệ 7X, 8X hay đầu 9X, hẳn sẽ không ai không biết đến tiện ích huyền thoại này. Mặc dù những thông tin trên Yahoo Hỏi & Đáp thường không hoàn toàn đúng, tuy nhiên nó cũng cho chúng ta cái nhìn đa chiều về một thế hệ cộng đồng mạng.

Huyền thoại Yahoo Hỏi & Đáp chính thức đóng cửa, cả một bầu trời tuổi thơ khép lại - Ảnh 2.

Hẳn nhiều người sẽ vẫn còn nhớ đến những phần hỏi đáp "kinh điển" trên Yahoo Hỏi & Đáp, từng gây bão những năm 2000. Và rồi chúng có lẽ đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển cộng đồng mạng Việt Nam trong suốt 20 năm qua.