Nửa tỷ người dùng Facebook đã bị đánh cắp thông tin

533 triệu tài khoản Facebook vừa bị lộ thông tin.

Một tin không mấy vui vẻ với những người đang sử dụng Facebook. Theo hãng tin AFP, dữ liệu cá nhân của 533 triệu người dùng Facebook đã được đăng tải công khai lên một diễn đàn dành riêng cho tin tặc. Những thông tin này sẽ được hacker dùng cho các mục đích khác nhau, từ làm giả thẻ tín dụng, lừa đảo, tấn công mạng, quảng cáo…

Nửa tỷ người dùng Facebook đã bị đánh cắp thông tin - Ảnh 1.

Dẫn lời chuyên gia Alon Gal, người đồng sáng lập công ty tình báo tội phạm mạng Hudson Rock, AFP cho biết: "Hơn nửa tỷ hồ sơ khách hàng của Facebook vừa bị phát tán lên mạng. Thế nhưng chúng ta chưa thấy Facebook có bất cứ lời xin lỗi nào về sự bất cẩn này".

Trong thời đại 4.0, thông tin cá nhân đang được xem là một trong những "mỏ vàng trực tiếp" để nhiều tổ chức khai thác. Từ những mục đích kinh doanh thuần túy như nghiên cứu khách hàng, tiếp thị, quảng cáo cho đến những hành động tiêu cực hơn như tấn công mạng, lừa đảo, làm giả… Chính vì tầm quan trọng của thông tin khách hàng, ngày nay, chúng ta thường thấy có rất nhiều vụ tấn công mạng nhắm vào các công ty lớn chỉ để lấy dữ liệu này.

Trước đây, Facebook hay nhiều công ty lớn khác cũng từng bị đánh cắp thông tin khách hàng. Thiệt hại của những vụ tấn công này là vô cùng nặng nề. Liên quan đến việc 533 triệu hồ sơ Facebook vừa bị công khai, người phát ngôn của công ty này, ông Liz Bourgeois thừa nhận sự việc là chính xác và nó là một phần của dữ liệu mà Facebook đã bị mất từ năm 2019.