Dự kiến laptop sẽ khan hàng trong năm 2021, khả năng một phần là do nông dân đổ xô mua laptop đào tiền ảo

Laptop có khả năng trở nên khan hiếm trong năm 2021, một phần nguyên nhân có thể là vì nhiều người mua laptop về làm… trâu cày.

Theo trang Digitimes, việc thiếu hụt những linh kiện như tấm nền màn hình và bảng mạch (circuit) cho LCD có thể khiến tình trạng thiếu hụt laptop kéo dài sang Quý I/2021. Thường thì lượng hàng laptop sẽ có nhiều biến động vào đầu năm, một phần là do hầu hết công nhân đều về quê nghỉ Tết Nguyên Đán.

Dự kiến laptop sẽ khan hàng trong năm 2021, khả năng một phần là do nông dân đổ xô mua laptop đào tiền ảo - Ảnh 1.

Nhưng theo Digitimes thì tình hình bây giờ càng trở nên tồi tệ hơn nữa khi driver IC, tấm nền màn hình, và một số món linh kiện khác đều bị thiếu hụt. Song song đó là tình trạng "nông dân" đào tiền ảo đang đổ xô mua hàng loạt laptop về làm trâu cày, do card màn hình giờ đã quá khan hiếm.

Dự kiến laptop sẽ khan hàng trong năm 2021, khả năng một phần là do nông dân đổ xô mua laptop đào tiền ảo - Ảnh 2.

Để phần nào khắc phục vấn đề này thì một số nhà máy tại Trung Quốc đang có kế hoạch điều chỉnh thời gian hoạt động trong dịp Tết Nguyên Đán, tạo ra nhiều sản phẩm hơn nhằm bù lại cho phần bị thiếu hụt. Ngoài ra thì các ODM (Original Design Manufacturer) cũng đang dồn hàng để dự trù cho đợt khan hiếm dự kiến kéo dài đến hết nửa đầu 2021.

Nguồn tom’s HARDWARE biên dịch Gearvn