Dune: Awakening Có Thể Khai Thác Cuộc Chiến Hương Dược Trên Hành Tinh Arrakis

Dune: Awakening là dự án game nhập vai trực tuyến sắp ra mắt với tham vọng tạo nên một tầm ảnh hưởng lớn trong thể loại này, với câu chuyện xâu xé quyền lực trên hành tinh Arrakis thông qua cuộc chiến tranh giành Hương Dược

 Ra mắt vào thập niên 1960, thương hiệu Dune đã tồn tại một thời gian dài với rất nhiều những bản chuyển thể khác nhau, bao gồm cả trong thế giới trò chơi điện tử. Có tổng cộng 6 trò chơi về Dune được ra mắt trong vòng 3 thập kỷ qua, với một trong số đó được xem là đã thiết lập nên nền tảng cho thể loại game chiến thuật thời gian thực. Với sự thay đổi thành lối chơi hành động trực tuyến góc nhìn thứ ba, Dune: Awakening được các nhà phát triển hi vọng có thể tạo nên tầm ảnh hưởng tương tự. 

Dune: Awakening Có Thể Khai Thác Cuộc Chiến Hương Dược Trên Hành Tinh Arrakis

Dự kiến phát hành vào năm 2025, Dune: Awakening sẽ cho người chơi nhập vai một tù nhân vừa đặt chân lên hành tinh Arrakis. Từ đó, người chơi phải tạo dựng liên minh với những người chơi khác, cũng như với các gia tộc chính trong vũ trụ Dune để vươn lên, có một cuộc sống thịnh vượng tại Arrakis. Và cách tốt nhất để nắm giữ quyền lực ở Arrakis chính là kiểm soát nguồn khai thác Hương Dược.

Hương Dược là quyền lực trong Dune: Awakening

Trong vũ trụ Dune, Hương Dược (Spice Melange) là một trong những nguồn tài nguyên hùng mạnh nhất trên toàn vũ trụ. Về cơ bản thì nó gần giống như một chất gây nghiện, làm tăng khả năng nhận thức của người sử dụng tới mức mà một số cá nhân còn có thể nhìn thấy tương lai. Những người được chọn này thường trở thành Hoa tiêu cho các con tàu của Đế Chế, với Hương Dược giúp họ khai thác khả năng tiên tri và chọn ra tuyến đường an toàn nhất băng qua sa mạc. 

Dune: Awakening Có Thể Khai Thác Cuộc Chiến Hương Dược Trên Hành Tinh Arrakis 2

Paul Atreidesnhân vật chính của Dune, đã phát triển khả năng tiên tri đến mức có thể nhìn thấy hàng ngàn tương lai tiềm năng cùng lúc. Yếu tố quan trọng của Hương Dược là nó chỉ tồn tại trên hành tinh Arrakis, do đó mặc dù nó là một vùng đất hoang vắng, nhưng đồng thời cũng là một trong những hành tinh có giá trị nhất toàn cõi thiên hà. Bất kỳ ai nắm được quyền kiểm soát Arrakis đồng nghĩa với việc Kiểm soát được Hương Dược, qua đó có thể kiểm soát khả năng du hành không gian của toàn vũ trụ.

Dune: Awakening Có Thể Khai Thác Cuộc Chiến Hương Dược Trên Hành Tinh Arrakis 3

Cách mà Dune: Awakening đưa Hương Dược vào lối chơi

Hương Dược là một phần thiết yếu của vũ trụ Dune, và Dune: Awakening muốn biến nó thành một phần quan trọng cho lối chơi chủ đạo của game. Những tính năng quan trọng của trò chơi như lái một chiếc Ornithopter, xây dựng căn cứ, tiêu diệt các khu trại của kẻ thù và gia nhập lực lượng với những gia tộc hùng mạnh như Harkonnens đều đã thể hiện qua trailer gần nhất. Bên cạnh đó là chi tiết hàng trăm người chơi cùng khai thác Hương Dược trên hành tinh Arrakis. 

Khi một mỏ Hương Dược được phát hiện, người chơi ở quanh khu vực đó dường như sẽ được thông báo bằng một đám mây lớn bốc lên từ mặt đất. Điều này hứa hẹn dẫn tới một cuộc chiến toàn diện để giành lấy Hương Dược, với rất nhiều bang hội và người chơi khác nhau đều sẽ muốn có được nguồn tài nguyên giá trị này. Người chơi phải tiêu diệt những phe phái đối thủ nếu muốn có được Hương Dược, và đó là chưa tính đến việc một con sâu cát xuất hiện phá vỡ "cuộc vui".