Tóm tắt dòng thời gian của Five Nights at Freddy’s – P.Cuối

Cậu chuyện ân oán giữa 2 người bạn sáng lập trong Five Nights at Freddy's vẫn tiếp diễn nhưng ai mới là người chiến thắng cuối cùng?

Trong khi Michael vẫn đang thu thập manh mối về tội ác của cha mình thì vào năm 1987, Henry hoàn tất các mẫu animatronic của riêng mình với nhiều nâng cấp so với dàn cũ, đó chính là phiên bản Toy. Ông ta liền cho mở lại Freddy Fazbear Pizza (Fredbear and Friends cũ) và thuê các nhân viên vận hành trong đó có cả bảo vệ ca đêm. Sự kiện của Five Nights at Freddy’s 2 bắt đầu từ đây. Một người tên Jeremy Fitzgerald được nhận vào làm và qua các đêm gác tại đây anh phát hiện những thông tin về quá khứ đen tối của cửa hàng này.

Những đứa trẻ bị giết năm xưa nhờ sự giúp đỡ của The Puppet đã nhập vào các animatronic và quậy phá người gác đêm. Sau nhiều đêm đối phó với đám thú máy, Jeremy được chuyển lên làm ca ngày và thay anh là một người mới tên Fritz Smith. Người này bị đuổi việc chỉ sau 1 ngày vì bị phát hiện cố tình tác động vào các animatronic và bốc mùi khó chịu, đó rất có thể là Michael đang điều tra về những tội ác của cha mình. Sau sự việc này, nhà hàng cũng bị đóng cửa với một dự án nhà hàng khác sắp được mở trong tương lai.

Năm 1993:

Đây là thời điểm diễn ra Five Nights at Freddy’s phần đầu tiên. 

Sau nhiều sự cố thương vong trong quá khứ, Henry vẫn tiếp tục cố mở lại nhà hàng thương hiệu Freddy của mình. Ông ta tiếp tục dùng lại những mẫu animatronic cũ, thay phần lõi cho chúng rồi thuê đội bảo vệ mới. Michael đã lọt vào làm bảo vệ ca trực đêm dưới cái tên giả là Mike Schmidt. Anh ta tiếp tục thu thập được nhiều thông tin về quá khứ của chuỗi nhà hàng này trong đó có cả tội ác giết trẻ em của cha mình năm xưa.

Anh cũng gặp lại bộ spring suit Golden Freddy, bộ đồ gắn với tội lỗi thời còn bồng bột của mình và linh hồn của đứa em vẫn còn rất giận anh ta. Sau 7 đêm thu thập thông tin và chống lại sự tấn công của nhóm animatronic đầy hận thù nhận nhầm là William thì Michael bị đuổi việc. 

Năm 1995:

William vì muốn tiêu hủy chứng cứ tội ác của mình và xóa đi những linh hồn thù oán đang muốn tìm giết mình nên đã đột nhập vào quán ăn phá hủy tất cả các animatronic đang chứa linh hồn của những đứa trẻ mình giết hại trước đây. Ông ta không ngờ rằng khi nơi trú ngụ bị phá hủy, linh hồn của bọn trẻ thoát ra và đuổi giết mình. 

William liền chui vào bộ Springbonnie cũ của mình để trốn khỏi các linh hồn. Tuy nhiên ông ta lại sơ ý không biết rằng toà nhà cũ kỹ bị rỉ nước và nó nhỏ giọt đúng vào nơi ông ta đang đứng. Bộ spring suit cũ bị ngấm nước liền bung các khóa cơ khí và kẹp chết William ngay lập tức.

Henry sau khi phát hiện sự việc đã ra lệnh niêm phong vĩnh viễn các nhà kho chứa các animatronic cũ. Cấm các nhân viên tiết lộ vị trí cũng như kể ra bất kỳ thông tin gì liên quan đến những thứ này. Tất cả quá khứ của chuỗi cửa hàng ăn uống Freddy coi như phải chết theo William. Tuy nhiên phía sau việc làm này có thể là Henry đã biết linh hồn William cũng sẽ ám vào Springbonnie như các animatronic khác vì vậy ông ta muốn qua việc này giam cầm vĩnh viễn gã đồng sự độc ác. 

Năm 2023: 

28 năm trôi qua kể từ cái chết của William, mọi thứ dường như chìm vào quên lãng. Fazbear Entertainment được bán lại cho công ty khác và chủ mới bắt đầu muốn sử dụng lại những quá khứ của chuỗi nhà hàng để kiếm tiền. Họ xây dựng lại một nơi mô phỏng cửa hàng pizza ngày xưa và gọi nó là Fazbear’s Fright: The Horror Attraction. Ý tưởng ban đầu là lợi dụng tất cả những câu chuyện rùng rợn từng xảy đến với chuỗi nhà hàng này để tạo thành một khu nhà ma giải trí.

Các món đồ cũ bị niêm phong trong các nhà kho năm xưa nay được đào lại và người ta tìm thấy Springbonnie. Họ liền đặt tên nó lại là Springtrap và cho làm biểu tượng của Fazbear’s Fright. Nghe thấy tin này, Michael một lần nữa dùng tên giả và xâm nhập vào làm bảo vệ của cơ sở này. Anh ta muốn giết chết William để báo thù và không cho hắn ta cơ hội hại người thêm nữa. Đây cũng là khởi đầu cho Five Nights at Freddy’s 3.

Sau 6 ngày trực đêm tại cơ sở ma quái, Michael đã đụng độ Springtrap và cuối cùng quyết định phóng hỏa thiêu cháy toàn bộ Fazbear’s Fright. Springtrap bị kẹt lại trong đám cháy nhưng sau đó kịp trốn thoát sau Michael một chút, thân thể nó tàn tạ hơn trước và trở thành Scraptrap.

Năm 2025:

Henry sau khi nghe tin về những gì diễn ra tại Fazbear’s Fright đã biết ngay rằng những thứ ám ảnh năm xưa vẫn không chết. Ông ta liền bỏ thời gian soạn ra kế hoạch cuối cùng nhằm kết thúc tất cả mọi thứ. Sau một thời gian chuẩn bị, ông cho ra mắt một nhà hàng mới tái hiện lại cái cũ của năm xưa. Ông ta nhận ra rằng có một thứ năng lượng gì đó rất hấp dẫn luôn lôi kéo các linh hồn animatronic trở về chốn xưa. 

Lần này một người nữa được tuyển để làm nhân viên bảo vệ đêm cho cơ sở này và là đầu mối quan trọng để thực hiện kế hoạch. Michael xuất hiện và đảm nhận vai trò này, Henry đường như cũng đoán được mục đích của người đến ứng tuyển nên đồng ý. Nhà hàng lần này là một phương thức kinh doanh mới khi mà người tham gia có thể tự mình trang trí và chuẩn bị bữa tiệc theo cách mình muốn. Từ đây, câu chuyện của Freddy Fazbear’s Pizzeria Simulator bắt đầu. 

Cửa hàng mới này đã thu hút 4 nhân vật đặc biệt bao gồm Scrap Baby vốn là Circus Baby bị loại ra khỏi người Ennard, Molten Freddy là những gì còn lại của Ennard với phần đầu của Funtime Freddy, Lefty vốn là một Freddy màu đen do Henry chế tạo để lưu giữ The Puppet và cuối cùng là Scraptrap – những gì còn lại của William. 

Ngày tổ chức bữa tiệc được ấn định vào thứ 7 của tuần đó. Đám animatronic cho rằng đây là cơ hội để chúng tụ họp lại giải quyết mọi thứ 1 lần cho nhanh gọn, đó có thể sẽ là sự trỗi dậy của William khi ông ta sẽ thâu tóm tất cả những linh hồn rời rạc này. Henry thì lại dùng tất cả như một cái bẫy để tiêu diệt toàn bộ bọn chúng một lần duy nhất.

Ngày định mệnh cuối cùng cũng tới và Henry cho đóng chặt toàn bộ cửa hàng rồi nổi lửa thiêu tất cả mọi thứ bên trong. Ông ta khéo léo chừa một đường ra cho Michael nhưng cuối cùng nhận ra anh chàng gác đêm này dường như muốn ở lại để kết thúc mọi chuyện. Henry quay đi và biến mất trong khi toàn bộ khu vực Freddy Fazbear’s Pizzeria Simulator cháy thành tro. Ông ta biết rằng mình đã già, không còn sống được bao lâu nữa vì vậy đây có thể là lần cuối cùng ông đủ sức chiến đấu với người bạn William.

Năm 20XX:

Một thời gian sau, công ty chủ quản của Fazbear Entertainment tiếp tục nỗ lực cứu lấy thương hiệu này. Họ nảy ra ý tưởng tạo ra một video game thực tế ảo để ngầm nói với người chơi rằng những thảm họa xảy ra ở chuỗi nhà hàng từ trước đến nay chỉ là tin đồn. Họ thuê một nhà phát triển game thực hiện điều này.

Nhà phát triển game nọ đã lục tìm các chi tiết thuộc về chuỗi cửa hàng cũ để dựng lên bối cảnh trong game. Họ tình cờ nhặt được một bảng mạch còn lại của Scraptrap rồi scan nó vào hệ thống của mình. Phần linh hồn của William còn bám lại trên đó xâm nhập vào hệ thống máy tính và biến thành một con virus là Glitchtrap. Con virus này không chỉ nhiễm vào tựa game VR của Fazbear Entertainment đặt làm mà còn nhiễm lên tất cả những game mà nhà phát triển này đang thực hiện như series Princess Quest.

Nó đã ngụy trang thành một nhân vật hình thỏ trong game VR rồi khéo léo tẩy não một trong các tester của nhà làm game này. Đây cũng chính là nội dung của Five Nights at Freddy’s: Help Wanted. 

Song song với việc phát triển tựa game này, Fazbear Entertainment đã cho xây dựng và quảng bá một khu trung tâm ăn uống kết hợp giải trí cực lớn là Pizzaplex nằm ngay bên trên nền nhà hàng cũ. Từ đây câu chuyện của Five Nights at Freddy’s: Security Breach bắt đầu.

Cậu bé Gregory bị lạc vào Pizzaplex và làm bạn với Glamrock Freddy. Glamrock là một nhóm animatronic hoàn toàn mới được Fazbear Entertainment tạo ra và không dính dáng gì đến các linh hồn cũ. Trong khi bị kẹt qua đêm tại đây, cậu bé và người bạn máy Freddy bắt đầu nhận ra tất cả animatronic và robot trong khu pizzaplex đã bị biến thành một dạng tà ác. Dưới sự chỉ huy của một nhân vật mặc trang phục thỏ tên Vanny, chúng săn đuổi Gregory gắt gao. Người gác đêm Vanessa cũng đi tìm Gregory và cậu bé cho rằng cô cũng theo phe bọn người máy. 

Gregory cùng Freddy phát hiện được tầng hầm bí mật dẫn xuống bên dưới khu pizzaplex vốn là nhà hàng cũ và là nơi trú ẩn của Burntrap – những gì còn lại của Scraptrap sau khi bị Henry thiêu rụi. Gregory tiếp tục nổi lửa để làm nốt phần việc mà Henry làm lần trước, Burntrap định thoát khỏi ngọn lửa thì bị The Blob (vốn là Molten Freddy) túm lại lôi đi mất.

Gregory và Freddy thoát khỏi pizzaplex nhưng Glitchtrap, Vanny vẫn còn đó, Burntrap cũng chưa rõ số phận cuối cùng. Dòng thời gian của Five Nights at Freddy’s tiếp tục hướng về tương lai với một thế hệ người hùng mới tiếp nối bước chân của Henry và Michael. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?