The Ghost Train: Chuyến tàu chênh vênh giữa hai bờ sinh tử

Dựa theo truyền thuyết đô thị Kiraragi Station, The Ghost Train của Chilla's Art đã gián tiếp lên án tệ nạn bắt nạt trong trường học.

Bệnh viện, trường học, các con phố nhỏ vốn là những nơi rất bình thường vào ban ngày nhưng lại vô cùng đáng sợ vào ban đêm và đặc biệt là khi chỉ có một mình thì mọi thứ lại càng trở nên đáng sợ. Các nhà làm game đã nắm bắt tâm lý này để liên tục khai thác và cho ra đời rất nhiều tựa game lấy bối cảnh như thế. Những bệnh viện tâm tối, những trường học u ám, những con phố vắng lặng đến rợn người. Nhưng có bao giờ, bạn thử tưởng tượng đến viễn cảnh sẽ đi tàu điện ngầm một mình vào ban đêm hay chưa?

The Ghost Train hay cứ tạm gọi bằng cái tên tiếng Việt “Chuyến tàu ma quái” cho thân thương là một tựa game ngắn được phát triển và phát hành bởi Chilla’s Art. Vốn nổi tiếng với những tựa game lấy bối cảnh gần gũi, ít quái vật, ít ma thuật, cũng không đậm chất khoa học viễn tưởng thay vào đó tập trung vào các truyền thuyết đô thị. Những sản phẩm của họ như Missing Children, The Convenience Store, Inunaki Tunnel hay Night Delivery đều có sức hút kỳ lạ dù không quá đầu tư vào phần hình ảnh.

Mọt đã phân tích cốt truyện khá nhiều tựa game của Chilla’s Art mà các bạn có thể theo dõi ở phần mô tả hoặc bình luận. Nhưng hôm nay món ăn chính là The Ghost Train – Chuyến tàu ma quái và bây giờ hãy bắt đầu bước vào hành trình của Kensuke Tanaka để cảm nhận phần nào sự kinh dị từ một việc tưởng chừng như rất bình thường nhưng ít người được trải nghiệm, đó là đi tàu điện ngầm một mình vào ban đêm.

Ngày 24/07

Bắt đầu trò chơi, chúng ta sẽ làm quen với nhân vật chính tên Kensuke Tanaka. Người đàn ông 42 tuổi này vốn đang giữ chức vụ quản lý bán hàng cho một công tỷ bảo hiểm. Đặc thù công việc cũng như hoàn cảnh gia đình buộc ông phải thường xuyên về nhà rất muộn sau giờ tan sở. Hằng ngày, Kensuke bắt chuyến tàu khuya cuối cùng tại ga tàu điện ngầm để về nhà. Ông có thói quen thực hiện một số việc nhất định trước khi lên tàu là đi vệ sinh, mua nước ở máy bán hàng tự động, cuối cùng là hút một điếu tại buồng dành cho người hút thuốc.

The Ghost Train

Lối sống thiếu lành mạnh này, phần nào giải thích cho việc Kensuke thường xuyên bị khô rát cổ họng, cộng thêm việc đi làm về khuya không ăn uống hợp lý dẫn đến đau bao tử khiến ông luôn phải đi vệ sinh trước khi lên tàu. Tuy nhiên Kensuke dường như không mấy bận tâm về sức khỏe của mình, thế giới quan của ông ta vốn chỉ xoay quanh 3 địa điểm là nơi công sở, cái ga tàu hiu quạnh và căn nhà hiếm khi được nhắc tới mà thôi. Có thể điều này có vẻ là thường nhưng ở Nhật Bản, lối sống chỉ biết đến công việc mà không có bất kỳ mối quan hệ xã hội nào là rất phổ biến, đặc biệt là trong giới công nhân viên chức.

Hôm nay, là một ngày như mọi ngày, sau khi Kensuke thực hiện các thao tác quen thuộc, chính xác đến từng phút. Và rồi chiếc tàu điện ngầm từ từ tiến vào nhà ga, Kensuke một mình bước lên tàu. Lên tàu, Kensuke gặp một cô nhân viên văn phòng, họ là người quen bởi cô cũng thường xuyên đi chuyến tàu cuối giống như ông. Cô nhân viên đã ngồi đó từ trước, gương mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi và đôi mắt lờ đờ của cô nhân viên văn phòng khiến Kensuke cảm thấy đồng cảm. Tuy nhiên ông không muốn bắt chuyện với cô vì ông cũng đang rất mệt.

The Ghost Train

Ông đi ngang qua cô nhân viên không nói một lời nào. Chỗ ngồi ưa thích của Kensuke là chiếc ghế trong góc toa tàu số 2. Có thể thấy Kensuke là một người hướng nội, quen với cuộc sống một mình, chiếc ghế trong gốc là vị trí ít tiếp xúc với những người khác nhất trên một toa tàu điện ngầm. Kensuke ngồi xuống và ngủ thiếp đi một lúc thì có con ve sầu to tướng đậu lên mặt làm ông giật mình thức giấc. Lúc này Kensuke mới bàng hoàng nhận thấy hình như tàu đã đi quá trạm dừng của mình nhưng vẫn không dừng lại nên ông quyết định tìm ai đó để hỏi cho rõ.

May quá! Cô nhân viên văn phòng vẫn còn ở đây, khi Kensuke đến hỏi chuyện, cô cũng xác nhận có thấy tàu chạy qua trạm dừng của Kensuke mà không dừng! Cô gợi ý giúp đỡ bằng cách hỏi người lái tàu xem chuyện gì xảy ra. Kensuke biết cô nhân viên viên tốt bụng muốn giúp đỡ nhưng ông biết cả hai đều đang rất mệt mỏi. Là một đấng nam nhi, hiển nhiên ông không thể để phụ nữ phải vất vả như vậy.  Kensuke bảo cô nhân viên cứ ngồi nghỉ ngơi để ông tìm người lái tàu. Nói rồi Kensuke đi tìm người lái tàu, gần đến buồng lái ông bị một anh thanh niên to béo chặn cửa. 

The Ghost Train

Gã cầm trên tay chiếc hộp đựng toàn ve sầu và nói với Kensuke rằng có 3 con ve sầu bị xổng mất. Ông phải tìm 3 con ve bị mất cho gã thì mới được đi qua. Sau khi tìm và giao ba con ve cho tên béo. Kensuke đến gặp người lái tàu, ông nói mình muốn dừng ở trạm kế tiếp để bắt xe về nhà vì tàu đã đi quá trạm dừng của ông. Người lái tàu xin lỗi vì sơ sót và đồng ý cho Kensuke dừng ở trạm kế, đồng thời yêu cầu được bồi thường vì sai sót này, thế nhưng ông bỏ qua vì không muốn làm lớn chuyện và một phần bản thân cũng mệt lắm rồi, chỉ muốn về nhà nên không phàn nàn hay khiếu nại gì cả.

Ngày 25/07

Tối hôm sau Kensuke cũng đang đợi chuyến tàu cuối cùng ấy. Như thường lệ ông đi vệ sinh, mua nước uống, rồi hút thuốc nhưng đang hút dở thì chợt nhìn thấy bóng đèn phía xa trong ga tàu nhấp nháy một cách kỳ lạ càng ngày càng nhấp nháy nhanh nhìn rất kinh dị. Cảm thấy bất thường Kensuke vội bước ra khỏi buồng hút thuốc thì tàu điện ngầm cũng vừa tới, ông bước lên tàu, không còn để tâm đến chuyện bóng đèn nhấp nháy ở nhà ga nữa.

Lên tàu, Kensuke gặp lại cô nhân viên văn phòng, ông cảm thấy nhẹ nhõm khi đêm nào cũng có cô đi chung nên quyết định nói chuyện với cô nhân viên. Thật kỳ lạ khi ông vừa tiến đến thì cô ta chỉ tỏ vẻ lạnh lùng, bực bội và không có thiện chí trò chuyện chút nào nên Kensuke đành trở về chỗ ngồi ưa thích của mình và bắt đầu ngủ. Bỗng ông bị một bé gái làm giật mình tỉnh giấc. Kensuke ngạc nhiên khi thấy bé gái nhỏ một thân một mình trên tàu vào lúc đêm hôm khuya khoắt thế này. Càng ngạc nhiên hơn nữa khi bé gái gọi ông là “Cha”.

The Ghost Train

Dù kinh ngạc nhưng Kensuke vẫn bình tĩnh đáp lại rằng mình không phải cha của cô. Lúc này cô bé mới xin lỗi vì đã nhìn nhầm. Kensuke thấy tội nghiệp nên quyết định giúp cô bé đi tìm cha nhưng kỳ lạ ở chỗ, cô bé không hề nhớ cha mình là ai, chỉ biết đó cũng là một người đàn ông trung niên giống Kensuke. Ông dẫn đứa bé đi tìm kiếm cha của nó qua những toa tàu nhưng không có kết quả gì. Ngược lại bản thân Kensuke lại phải chịu không ít ánh mắt nghi ngờ của những người đi tàu muộn về việc một người đàn ông trung niên lại dẫn theo đứa bé gái lang thang trên tàu vào thời điểm này.

Tìm kiếm mãi không có kết quả, cuối cùng Kensuke nhận ra, cha cô bé chắc chắn không có mặt trên tàu. Đột nhiên cô bé bỏ chạy nên ông lập tức đuổi theo. Không khí trên tàu bỗng trở nên kỳ lạ và âm thanh của ve sầu ngày càng lớn khiến ông điếc cả tai. Một lúc sau thì không thấy cô bé đâu nữa, Kensuke đang loay hoay thì bị một ai đó rơi thẳng vào người nên bất tỉnh nhân sự. Ông giật mình choàng tỉnh dậy, hóa ra tất cả chỉ là một giấc mơ.

Ngày 26/07

Cái đèn nhấp nháy trong nhà ga hôm qua vừa được sửa, hôm nay lại nhấp nháy không ngừng rồi đứt bóng hẳn. Cảm thấy có điềm chẳng lành Kensuke vội lên tàu, kỳ lạ hơn hôm nay không thấy cô nhân viên văn phòng như mọi khi. Chỗ ngồi ưa thích của ông thì bị ba vật gì đó choán chỗ, Kensuke đành ngồi chỗ khác. Lúc sau con tàu bị mất điện, chỉ còn lại ánh sáng le lói trong đường hầm. Quyết định tìm hiểu xem chuyện gì cứ liên tục xảy ra với chuyến tàu này.

The Ghost Train

Kensuke đi tìm người lái tàu nhưng khi đến buồng lái thì không mở được cửa. Trên tàu lúc này xuất hiện một người phụ nữ lạ mặt trước giờ Kensuke chưa từng gặp, cô trông rất bình tĩnh một cách lạ thường giữa bóng tối mịt mù. Người phụ nữ nói những điều rối rắm khó hiểu rồi hứa sẽ giúp Kensuke nếu ông giải được câu đố của cô. Sau khi giải được câu đố, chuyến tàu trở về trạng thái bình thường và Kensuke vô cùng ngạc nhiên khi gặp lại thầy giáo trung học của mình là Shimizu.

Dù đã nhiều năm trôi qua thế nhưng thầy Shimizu vẫn nhận ra Kensuke ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thế nhưng cũng như người phụ nữ lạ mặt kia, ông giáo đáng kính bảo rằng Kensuke không nên ở đây và khuyên cậu học trò cũ nên rời khỏi con tàu này ngay trước khi nó đến trạm cuối cùng. Lúc đó sẽ không ai có thể giúp được Kensuke nữa. Dù rất hoang mang về những thông tin đó nhưng Kensuke vẫn nghe lời thầy Shimizu nên đã rời tàu và về được đến nhà.

Ngày 06/08

Bẵng đi một thời gian những chuyện kỳ lạ cứ không ngừng xảy đến với Kensuke tại ga tàu. Hôm nay đặc biệt hơn, khi ông còn chưa bước vào ga thì chuyện kỳ lạ đã xảy ra tại cổng soát vé. Thẻ đi tàu mua theo tháng của Kensuke lại hết hiệu lực vào đầu tháng. Không thể tin vào chuyện vô lý này, ông nhờ người soát vé kiểm tra lại nhưng anh ta nói bây giờ khuya lắm rồi, ông cứ mua tạm vé ngày mà đi. Đành phải chờ đến mai mới giải quyết được cái thẻ tháng ông đành mua vé ngày. Sau khi quay lại cổng soát vé thì ông không thấy người soát vé lúc nãy nữa. Vào ga, càng lúc mọi thứ càng quái dị, đa số đèn trong ga đều không sáng, vài cái đèn gần chỗ Kensuke đứng thì liên tục nhấp nháy liên hồi. 

The Ghost Train

Xa xa trên cầu thang cuốn, nơi Kensuke vừa đi xuống hình như có cái bóng của một người phụ nữ đang cố gắng bò đến gần ông. Hy vọng cuối cùng của Kensuke lúc này là chờ tàu đến để ông thoát khỏi nơi ghê rợn này. Chiếc tàu vừa đến thì Kensuke cũng vội bước lên để ngồi vào vị trí ưa thích của mình. Một lần nữa tàu lại chạy qua trạm của ông mà không dừng, cảm thấy quá bức xúc khiến Kensuke không để yên cho việc này nên đã tức tốc tìm người lái tàu để làm cho ra lẽ. Khi đến buồng lái thì chẳng thấy ai, thế nhưng tại sao con tàu vẫn cứ tự chạy? 

Khi Kensuke đang tìm cách dừng tàu thì nhìn thấy một cảnh tượng kinh hãi khi tàu đâm chết một bé gái. Ngay sau đó, cả con tàu trở nên vô cùng quỷ dị, cảnh tượng cứ như địa ngục vậy, cả tàu nhuốm đầy máu và đáng sợ hơn là trên tàu rõ ràng không có người nhưng khi nhìn vào hình ảnh phản chiếu từ cửa sổ thì lại thấy rất đông hành khách. Tất cả hành khách đều là những người mà Kensuke đã từng gặp trên tàu trước đó cùng đồ vật mà họ mang theo. Sau khi đặt đồ vật vào đúng vị trí của từng hành khách, Kensuke lập tức bị một con quái vật trong hình dạng cô gái chỉ còn nửa phần thân trên tay cầm lưỡi hái tấn công khiến ông bất tỉnh nhân sự.

Ga Kisaragi

Kensuke đã bất tỉnh khi bị con quái vật tấn công bao lâu? Không ai biết rõ điều đó, chỉ biết khi tỉnh lại ông thấy mình đang ở một nhà ga vắng vẻ có tên Kisaragi. Ông lại gặp thầy Shimizu và một lần nữa được thầy đưa ra lời khuyên để giúp đỡ. Lúc này Chuyến tàu ma quái sẽ có 2 kết thúc tùy thuộc vào việc Kensuke có làm theo lời khuyên của thầy Shimizu hay không. Sau khi nghe hết những lời khuyên của thầy, Kensuke đi tìm lối ra thì thấy một buồng điện thoại công cộng.

Bad ending

Kensuke đến buồng điện thoại công cộng của ga Kisaragi, lúc này ông chỉ có đủ tiền để gọi một cuộc duy nhất. Những người ông có thể liên lạc bao gồm: người nhà, đồng nghiệp, ông sếp, bạn bè, taxi, nhân viên tàu điện và cảnh sát. Do Kensuke sống một mình nên ông nghĩ có gọi về nhà cũng không ai nghe máy, nên ông gọi cho những người khác. Trớ trêu thay, tất cả những người mà ông có thể liên lạc không một ai từng biết hay nghe đến nhà ga Kisaragi. Cứ như thể cái trạm dừng này chưa từng tồn tại. Cuối cùng không ai có thể giúp được Kensuke và ông ta sẽ bị mắc kẹt ở nhà ga Kisaragi mãi mãi…

Good ending

Đây là điều sẽ xảy ra khi Kensuke nghe lời thầy Shimizu và gọi điện về nhà. Dù biết chắc sẽ không có ai bắt máy nhưng Kensuke vẫn cứ thử làm theo lời thầy của mình và gọi về nhà. Thật kinh ngạc khi đầu dây bên kia lại có người trả lời. Lấy hết sự bình tĩnh để phán đoán, Kensuke nghẹn ngào nhận ra giọng nói của người bắt máy không ai khác chính là Eiko Tanaka, người vợ đã thất lạc cách đây 2 năm của ông ấy. Eiko là người duy nhất biết đến sự tồn tại của trạm Kisaragi vì có vẻ như cô đã từng đến đây. Không mất nhiều thời gian, Eiko hứa sẽ đến để đón Kensuke về nhà.

Đúng như lời hứa hẹn của Eiko, không lâu sau đó ông thấy chiếc ô tô của vợ mình dần dần hiện ra trước mắt. Ông không thể kiềm chế được cảm xúc nữa lên giàn giụa nước mắt chạy đến ôm chầm lấy vợ của mình. Trên đường trở về nhà, họ không nói với nhau câu nào vì Eiko không trò chuyện còn Kensuke vì quá hạnh phúc nên cũng chẳng thể nói nên lời. Tuy nhiên khi đến cửa nhà ông vội mở cửa để vợ vào nhưng lúc quay đầu lại thì Eiko đã không còn ở đó nữa. Cứ như thể cô đã biến mất mà không tạo ra một tiếng động nào. Đó là toàn bộ cốt truyện của game The Ghost Train, bây giờ đến phần giải đáp các thắc mắc và xâu chuỗi lại các sự kiện để trả lời câu hỏi: Chuyện gì đã xảy ra với vợ chồng nhà Tanaka?

Giải thích và giải thuyết

Cốt truyện của The Ghost Train được lấy cảm hứng dựa trên một truyền thuyết đô thị nổi tiếng ở Nhật Bản có tên là Kisaragi Station. Dành cho bạn nào chưa biết thì truyền thuyết đô thị là các câu truyện mang hơi hướng kinh dị, giật gân được truyền miệng trong xã hội và được nhiều người tin là có thật dù không có ai kiểm chứng về tính xác thực của câu chuyện. Chuyện về nhà ga Kisaragi là truyền thuyết đô thị được truyền bá lần đầu vào năm 2004 về một cô gái tên Hasumi đi trên chuyến tàu kỳ lạ vào ban đêm, chuyến tàu đi mãi không ngừng ở bất kì một nhà ga nào. 

Cuối cùng, tàu dừng bánh tại trạm tên Kisaragi ở một nơi xa xôi hẻo lánh. Hasumi cố liên lạc với người nhà cũng như đăng lên mạng xã hội địa điểm của mình nhưng lạ thay chẳng một ai biết trạm Kisaragi nằm ở đâu. Sau đó cô nghe được rất nhiều âm thanh ồn ào kỳ lạ ngày một gần nhưng không thấy bất kỳ ai ở quanh đó. Hasumi bắt đầu chạy và bị thương, cô gặp chiếc xe của một người lạ, hắn nói sẽ chở cô đến ga tàu gần nhất. Hasumi yên tâm và cám ơn người lạ nhưng sau đó cô nhận ra sự bất thường, xe cứ đi đến những nơi hoang vắng chứ không phải nhà ga như người lái xe nói.

Hasumi cố hỏi nhưng người lái không trả lời, một lúc sau anh ta lẩm bẩm một mình về những thứ kỳ lạ khó hiểu. Đúng lúc đó điện thoại của Hasumi hết pin, kể từ đó không ai có thể liên lạc được với Hasumi nữa. Giả thuyết mà Mọt đưa ra về chuyến tàu ma này đó là chuyến tàu đưa những linh hồn đến thế giới bên kia, tương tự như chuyến đò của Charon đưa người chết qua dòng sông Styx đến cõi âm trong thần thoại Hy Lạp. Thế nhưng vì sao Kensuke lại đặt chân lên chuyến tàu chỉ dành cho người đã khuất? Ông ta đã chết hay sao? 

Không hẳn thế, Kensuke chưa chết. Quá trình mà ông có thể nhìn thấy và bước lên con tàu ma quái rất giống cách mà các nhân vật chính trong loạt game Silent Hill lạc vào thế giới bên kia. Nếu điểm chung của các nhân vật chính trong Silent Hill là có quá khứ đen tối, từng làm những chuyện bất hảo thì biết đâu những sự kiện Kensuke đối mặt trong The Ghost Train chính là sự dằn vặt trong tâm hồn về những điều sai trái ông từng làm.

Nhà ga Kisaragi là một nhà ga không hề tồn tại ngoài đời thật, tương tự ngọn đồi câm lặng nổi tiếng Silent Hill. Chúng đều là hình chiếu phản ánh những góc khuất trong tâm hồn của một người có quá khứ đen tối khi họ liên tục tự dằn vặt và phán xét bản thân. Vậy Kensuke đã làm những gì trong quá khứ? Câu trả lời có thể nằm trong các bad ending, các cuộc điện thoại mà Kensuke gọi cho những người quen đều cho chúng ta biết thêm một chút về quá khứ của Kensuke cũng như người vợ Eiko của ông ta.

Khi còn đi học, Kensuke là một cậu bé nóng nảy, bướng bỉnh hay gây sự với bạn bè. Một ngày nọ bạn cùng lớp Daishi Takahashi mang hộp đựng ve sầu vào phòng học. Cậu rất vui vì đó là món quà được bố tặng thế nhưng Kensuke lại thấy khó chịu với tiếng ve sầu ồn ào nên đã giết sạch đám ve của Daishi trong giờ giải lao. Daishi khóc rất nhiều vì đã lâu lắm rồi mới được nhận quà từ bố của mình sau khi bố mẹ ly hôn. Lúc đó mọi người trong lớp học đều rất sợ Kensuke kể cả Chasima Uta, người mà Kensuke gọi điện cầu cứu khi ở trạm Kisaragi. 

Với bản tính ngang ngược đó, Kensuke từng suýt bị đuổi học nhưng nhờ có thầy Shimizu giúp đỡ và dạy bảo, cậu dần trở nên tiến bộ hơn và có được vị trí thành công như ngày hôm nay. Khi lớn lên Kensuke gặp gỡ và kết hôn với Eiko, sau đó Eiko bị mất tích. Giống như Kensuke, Eiko trước đây cũng là một thành phần cá biệt trong trường học khi chuyên đi bắt nạt, nhưng Eiko đã che giấu quá khứ của mình mà không nói với Kensuke. 

Quá khứ của Eiko được tiết lộ khi Kensuke gọi điện thoại cho taxi và gặp Kaya bạn của Eiko. Kaya kể với Kensuke về quá khứ của vợ ông, thì ra cả hai vợ chồng nhà Tanaka đều có quá khứ hay đi bắt nạt bạn học nên cả hai đều bị đưa đến trạm Kisaragi trên chuyến tàu ma quái như một sự trừng phạt. Giả thuyết của Mọt về anh chàng to béo tay cầm chiếc hộp đựng ve sầu mà Kensuke gặp trên tàu không ai khác chính là Daishi, người bị Kensuke bắt nạt. Qua lời kể của ông sếp thì Daishi có một cuộc sống khó khăn và dường như đã tìm đến cái chết.

Hình ảnh con ve sầu xuất hiện nhiều lần xuyên suốt trò chơi cho thấy sự dằn vặt của Kensuke về câu chuyện xảy ra với Daishi khi còn bé. Còn cô bé mà Kensuke thấy bị chuyến tàu đâm chết chính là người bạn bị Eiko bắt nạt đến mức trầm cảm phải tự tử. Chi tiết này được hé lộ khi Kensuke gọi điện cho đồng nghiệp tên Sho để cầu cứu. Sho nói rằng mình đang ở cùng với bạn gái nên không thể đến đón Kensuke bởi vì cô ấy đang khóc khi nhớ về chuyện trong quá khứ. 

Bạn gái của Sho khóc vì không giúp gì được cho bạn mình dù cô ta đã tận mắt thấy người bạn bị bắt nạt ở trường trung học Kuma No Tsume. Đây cũng là ngôi trường mà Eiko từng học. Vì sự việc đau lòng đó nên cô đều khóc lóc mỗi khi nhớ lại, còn người gây ra bi kịch này chính là Eiko, vợ của Kensuke. Đoạn cô bé bị tàu đâm chết được lấy ý tưởng từ Teke-Teke cũng là một truyền thuyết đô thị khác của Nhật Bản. Teke-Teke là hồn ma báo thù của một nữ sinh vô tình bị tàu cán đứt đôi người. Hồn ma này chỉ còn nửa phần thân trên, tay cầm lưỡi hái và chuyên tìm kiếm rồi cắt đôi người của các nạn nhân, giống như cách mà nó đã chết. Cái tên Teke-Teke là âm thanh phát ra khi hồn ma này lê lết bằng đôi tay trên mặt đất. 

Về cái bóng người phụ nữ ghê rợn ở cầu thang cuốn và những hiện tượng linh dị như đèn nhấp nháy liên hồi ở ga tàu điện ngầm, hay thẻ đi tàu của Kensuke hết hiệu lực vào những ngày đầu tháng thì Mọt có giả thuyết rằng đó là do oan hồn của Eiko làm. Vì không muốn cuộc đời của chồng mình cũng kết thúc tại nhà ga âm phủ Kisaragi nên cô đã thực hiện những điều đó nhằm đe dọa và ngăn Kensuke đặt chân lên con tàu. Ở good ending thì Kensuke được người vợ Eiko, hay nói đúng hơn là linh hồn của Eiko cứu thoát khỏi Kisaragi, nhưng bởi vì là linh hồn nên khi thoát khỏi cõi âm Eiko đã biến mất, chỉ còn lại Kensuke mở cửa vào nhà một mình.

Câu chuyện về The Ghost Train có thể tóm gọn trong nội dung về hai vợ chồng nhà Tanaka lúc nhỏ đi bắt nạt người khác dẫn đến nhiều hệ lụy bi thảm để rồi khi trưởng thành bị quả báo. Kensuke được cho cơ hội thứ hai nhưng Eiko lại không có may mắn đó. Có lẽ đây là một cái kết rất nhân đạo đối với Kensuke vì người thầy Shimizu đã giúp ông hoàn lương kịp thời. Bằng chứng là khi ông nghe theo lời thầy Shimizu thì mới có good ending, các bạn nhớ nhé, dân gian có câu “cãi thầy núi đè” quả là không sai!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?