EA chế tạo công nghệ có thể phân tích mức độ khó của game

10/05/2021 Có khả năng Pokémon Mewthree sẽ thực sự được giới thiệu ở các trò chơi trong tương lai.

EA đã cấp bằng sáng chế cho một công nghệ mới sử dụng trí thông minh nhân tạo để đánh giá mức độ khó của các trò chơi điện tử đang trong quá trình thử nghiệm.

EA

EA mới đây đã sáng chế công nghệ mới có khả năng phân tích độ khó của trò chơi.

EA (Electronic Arts) đã sáng chế một số công nghệ mới có thể đánh giá độ khó của một trò chơi điện tử trong quá trình phát triển và cấp bằng sáng chế cho chúng. Điều này sẽ cho phép EA sử dụng công nghệ mới này trong quá trình thử nghiệm beta các tựa game của mình và trau chuốt kỹ càng hơn độ khó của mỗi trò chơi.

Đã có rất nhiều cuộc tranh luận về độ khó của trò chơi điện tử trong một thập kỷ qua. Với việc phát hành Demon’s Souls vào năm 2009 và Dark Souls vào năm 2011, khái niệm về độ khó trong game nhập vai đã thay đổi và việc chấp nhận các thử thách như một khía cạnh của thiết kế trò chơi đã trở nên nổi bật hơn. Các trò chơi “souls-like” như Nioh và Code Vein bắt đầu được phát triển, tiếp tục đi trên con đường mà FromSoftware đã mở ra. Gần đây, mức độ khó của các trò chơi rogue-like như Hades và Returnal đã làm dấy lên cuộc tranh luận về các tựa game có độ khó cao một lần nữa.

Công nghệ mới của EA được tạo ra nhằm mục đích sử dụng trí thông minh nhân tạo để nhanh chóng mô phỏng trải nghiệm chơi game và sau đó sẽ xác định mức độ khó của trò chơi dựa trên một số chỉ số. AI của công nghệ mới này sẽ xem xét độ khó theo một số cách khác nhau, đáng chú ý là nó không chỉ tìm kiếm các mức độ khó cao và thấp, mà còn cả các độ khó ở quy mô lớn hay nhỏ.

Việc phân tích và đánh giá đúng độ khó của một tựa game luôn là vấn đề quan trọng.

Cụ thể, văn bản trong bằng sáng chế gợi ý rằng “những khó khăn không nhất quán giữa các khía cạnh khác nhau” của trò chơi có thể khiến người chơi mất hứng thú và nếu một cấp độ khó hơn nhiều so với các cấp độ khác trong trò chơi, thì “đại đa số” người chơi có thể thất bại để hoàn thành nó và kết quả là “mất hứng thú với toàn bộ tựa game”. Trong khi phần lớn các cuộc tranh luận xung quanh các trò chơi như Demon’s Souls và Returnal là nói về mức độ khó cao, sáng chế của EA cũng coi độ khó thấp là một vấn đề quan trọng không kém, cho thấy rằng người dùng sẽ mất hứng thú khi độ khó của trò chơi quá thấp.

Sáng chế này của Electronic Arts chắc chắn có thể cách mạng hóa cách mà các nhà phát triển giải quyết các cài đặt độ khó trong trò chơi điện tử và còn có thể hợp lý hoá cũng như tự động hóa các cuộc thử nghiệm beta trò chơi trong tương lai. Bằng sáng chế của công nghệ mới này cũng đã đề cập rằng các cuộc thử nghiệm beta hiện nay thường không chính xác do chỉ có quy mô nhỏ, và người chơi được chọn thử nghiệm thường giỏi hơn nhiều so với người chơi bình thường dãn đến làm sai lệch đánh giá của nhà phát triển về độ khó của trò chơi trong giai đoạn này.

Mặc dù sử dụng trí thông minh nhân tạo để phân tích sâu hơn về độ khó của trò chơi điện tử có thể là một công cụ tuyệt vời, nhưng nó có vẻ hơi đáng ngại vì sẽ đe doạ đến công việc của những người kiểm tra trò chơi điện tử chuyên nghiệp. Tuy vậy công nghệ này chắc chắn vẫn sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp trò chơi trong tương lai.

Xem thêm: DualSense của PS5 sẽ có thêm các mẫu màu sắc mới