Elden Ring xuất hiện với diện mạo của một game PS1 sẽ như thế nào?

Một đoạn video ngắn cho thấy Elden Ring trông như thế nào khi là một tựa game trên PS1, tiếp tục xu hướng "demade" các trò chơi hiện đại.

Một đoạn video ngắn cho thấy Elden Ring trông như thế nào khi là một tựa game trên PS1, tiếp tục xu hướng “demade” các trò chơi hiện đại.

Elden Ring

Elden Ring hiện có mặt trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S.

Một đoạn video ngắn đã được phát hành cho thấy Elden Ring sẽ trông như thế nào nếu nó ra mắt nhiều năm trước trong kỷ nguyên PS1, điều này khiến tựa game trông cũ kỹ nhưng vẫn duy trì những gì người hâm mộ quen thuộc. Tựa game mới nhất của FromSoftware đã ngay lập tức trở thành một cú hit khi ra mắt vào đầu năm 2022. Với thời điểm trong năm, chưa kể đến mức độ phổ biến to lớn của tựa game, sản phẩm sẽ là một món quà Giáng Sinh lý tưởng cho bất kỳ game thủ nào, đặc biệt là đối với những người thích những tựa game với mức thử thách cao.

Trò chơi được đón nhận nồng nhiệt đến nỗi, cùng với God of War Ragnarok, Elden Ring đã càng quét nhiều giải thưởng tại The Game Awards 2022, giành lấy các giải thưởng như Best Game Direction, Best Role Playing Game, Best Art Direction và Game of the Year. Đây là một trong những tựa game thành công nhất trong những năm gần đây này và mặc dù là một tựa game hiện đại, nhưng điều đó không ngăn được những video mô tả tựa game sẽ trông như thế nào nếu được phát hành sớm hơn hai hoặc ba thập kỷ.

Kênh YouTube Rustic Games BR, chuyên giới thiệu “demakes” của các tựa game hiện đại, đã công bố một Elden Ring cổ điển hơn, với một video gần đây cho thấy nó có thể trông như thế nào nếu ra mắt dưới triều đại của PlayStation gốc. Đoạn clip dài bốn phút rưỡi cho thấy trò chơi mà nhiều người hâm mộ đã hiểu về nó, với việc Tarnished đảm nhận vai Godfrey.

Đó là một ý tưởng hấp dẫn, không chỉ là một thử nghiệm thú vị trong việc quay ngược thời gian của các trò chơi điện tử hiện đại mà còn cho thấy ngành công nghiệp game đã tiến xa đến đâu, đặc biệt là về sự phát triển và tiến bộ của công nghệ. Các video game khác đã được lên ý tưởng lại bao gồm Bioshock Infinite, Resident Evil Village, Bloodborne, The Callisto Protocol,… Trên thực tế, thậm chí đã có những video khác cho thấy Elden Ring trông như thế nào khi nó được demade.

Mặc dù tựa game của FromSoftware vô cùng nổi tiếng và được giới phê bình đánh giá cao, nhưng điều đó không ngăn được bản nâng cấp thế hệ mới của The Witcher 3 đánh bại Elden Ring về điểm Metacritic trên PS5. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Elden Ring đã giảm giá trị trong mắt mọi người, như Game Awards đã chứng minh và chắc chắn nhiều người sẽ trải nghiệm nó trong nhiều năm tới. Thật không may, có vẻ như dự án theo phong cách PS1 của Rustic chỉ là những thước phim, nhưng dù sao đó cũng là một ý tưởng thú vị.