Epic Store lại tuyên chiến với Steam, “cướp” bom tấn Metro Exodus cận kề ngày ra mắt

Metro Exodus sẽ phát hành “độc quyền” trên Epic Games Store khi nó ra mắt vào ngày 15 tháng 2, trích lời Epic và nhà xuất bản Deep Silver vừa tiết lộ vào hôm nay. Vậy là sau bom tấn AAA khác là The Division 2 của Ubisoft, Steam tiếp tục bị “cướp” mất một trò chơi khác trước ngày ra mắt không lâu.

Tuy nhiên, nếu bạn đã đặt mua trước phiên bản Steam, bạn vẫn có thể chơi trên đó. Nguyên văn Epic cho hay: “Bất kỳ ai có đơn đặt hàng dành cho Metro Exodus trên PC – thông qua bất kỳ nhà bán lẻ kỹ thuật số nào – cũng sẽ nhận được trò chơi của họ như mong đợi.”

Epic Store lại tuyên chiến với Steam,

Trang cửa hàng Steam của Metro Exodus cũng thông báo:

“Sau ngày hôm nay, việc cung cấp Metro Exodus sẽ bị ngừng trên Steam do quyết định của nhà phát hành để trò chơi dành riêng cho một cửa hàng PC khác. Nhà phát triển và nhà phát hành đã đảm bảo với chúng tôi rằng tất cả doanh số bán trước của trò chơi trên Steam sẽ được thực hiện và chủ sở hữu Steam sẽ có thể truy cập vào trò chơi, cũng như mọi cập nhật hoặc DLC trong tương lai thông qua Steam. Chúng tôi cho rằng quyết định xóa trò chơi là không công bằng đối với khách hàng của Steam, đặc biệt là sau một thời gian dài trước khi chính thức phát hành. Chúng tôi xin lỗi các khách hàng của Steam đã hy vọng nó sẽ được bán trong ngày ra mắt 15 tháng 2, nhưng chúng tôi chỉ được thông báo gần đây về quyết định này và chỉ có ít thời gian để cho mọi người biết. “

Epic Store lại tuyên chiến với Steam,

Thú vị thay, trò chơi sẽ có giá 50 đô la trên cửa hàng của Epic ở Mỹ, còn giá ban đầu trên Steam lên đến 59,99 đô la. Sự phân chia doanh thu cạnh tranh của Epic (88/12) được gợi ý là lý do đằng sau mức giá thấp hơn. Tuy nhiên, điều này lại không mang nhiều ý nghĩa với game thủ Việt, vì cửa hàng Epic chưa hỗ trọ giá cho khu vực này như Steam.

Cả phiên bản thường và phiên bản vàng sẽ có sẵn để mua trên Epic Games Store, nếu bạn thích nhạc phim và sách nghệ thuật kỹ thuật số. Các trò chơi Metro trước đó cũng sẽ được bổ sung thêm vào cuối năm 2019.

Update: Một thông cáo báo chí sau đó chúng tôi nhận được từ Deep Silver giải thích rằng trò chơi sẽ trở lại Steam một năm sau khi phát hành. “Metro Exodus sẽ trở lại Steam và trên các cửa hàng khác sau ngày 14 tháng 2 năm 2020.”

Theo PCGamer