Evolve đóng cửa toàn bộ server chuyên dụng; chuẩn bị cho ngày chia tay

Hôm nay, nhà xuất bản 2K Games đã thông báo rằng các máy chủ chuyên dụng của Evolve sẽ ngừng hoạt động vào ngày 3 tháng 9 năm 2018.

Theo 2K, điều này đồng nghĩa với việc một số tính năng gameplay sẽ không còn có thể trải nghiệm được nữa, chẳng hạn như Hunt (đấu rank), bảng xếp hạng và cửa hàng in-game. Hơn nữa, Stage 2 cũng không còn trên PC.

Evolve đóng cửa toàn bộ server chuyên dụng

Trong khi một số tính năng sẽ bị loại bỏ, các tính năng khác sẽ vẫn còn nguyên vẹn, chẳng hạn như chế độ multiplayer p2p trong Legacy Evolve trên PC và console. Tất cả người chơi cũng được giữ lại toàn bộ tất cả nội dung DLC mà họ đã mua như Monsters, Hunters và các loại skin trang trí.

Nói cách khác, nếu đã bỏ tiền sở hữu Evolve, bạn vẫn có thể truy cập Legacy Evolve ngay cả sau khi các máy chủ chuyên dụng bị tắt. Tuy nhiên, phiên bản PC miễn phí, Evolve Stage 2, sẽ không hoạt động nữa.

Evolve đóng cửa toàn bộ server chuyên dụng

2K Games không cung cấp bất kỳ lý do hoặc tuyên bố nào tại sao lại đóng cửa các máy chủ chuyên dụng, nhưng không khó để đoán là có liên quan đến lượng người chơi nghèo nàn.

Như bạn đã biết, Evolve là tựa game rất được kỳ vọng của Turtle Rock – nhà phát triển Left 4 Dead nổi tiếng, ra mắt vào tháng 2 năm 2015 trên PC, PS4 và Xbox One. Sau khi phát hành, dù nhận được kha khá lời khen ngợi từ phía chuyên gia, tựa game vẫn thất bại trong việc duy trì lượng người chơi ổn định dài lâu.

Evolve đóng cửa toàn bộ server chuyên dụng

Một năm sau, trò chơi quyết định chuyển sang hình thức free-to-play nhằm thu hút sự chú ý. Tuy tình hình có cải thiện đôi chút, nhưng nó không đủ mạnh để hồi sinh. Bốn tháng sau, 2K quyết định kết thúc quá trình hỗ trợ cho trò chơi.

Theo Comicbooks