Far Cry 5 vận hành tốt ngay cả trên các máy PC cũ

Far Cry 5 là một tựa game sở hữu nền tảng đồ họa hàng đầu hiện nay và may mắn thay, nó được Ubisoft tối ưu tốt để có thể chạy trơn tru trên các mức cấu hình khác nhau.

Đầu tiên, theo như chia sẻ của cây bút Luke Plunkett trên trang tin Kotaku, cỗ máy PC đã ngót nghét 3 năm tuổi mà anh sở hữu vẫn chạy tốt tựa game FPS thế giới mở này ở mức thiết lập đồ họa Ultra Setting, mặc cho nó từng ì ạch với  Total War và cả… Assassin’s Creed Origins.

Far Cry 5 vận hành tốt ngay cả trên các máy PC cũ

Đồng tình với quan điểm trên, trang đánh giá phần cứng Guru of 3D cho biết hầu hết người chơi lựa chọn “các cài đặt chất lượng cực cao với độ phân giải lên đến 2560×1440 thực sự không gặp vấn đề đáng kể nào”, còn trang PCGamesN nhận xét “Far Cry 5 đã tạo một ấn tượng khó phai khi nói đến hiệu suất”.

Far Cry 5 vận hành tốt ngay cả trên các máy PC cũ

Đặc biệt là bài thử nghiệm trên trang PC Gamer cho thấy thậm chí một số  card màn hình “đã có tuổi” – như GTX 770 ra mắt đã 5 năm – cũng có thể vận hành trò chơi với tốc độ khung hình 30fps tiêu chuẩn với độ phân giải Full HD (1920×1080) ở thiết lập đồ họa Ultra.

Far Cry 5 vận hành tốt ngay cả trên máy PC cũ

Tất nhiên, nhiều người hẳn đã đoán trước điều này. Bởi Far Cry 5 vẫn sử dụng bộ công cụ Dunia (với việc thêm thắt một số tính năng nâng cấp) được dùng trong vài phiên bản Far Cry gần đây. Tuy nhiên, vẫn phải khen ngợi Ubisoft vì màn tối ưu hóa thực sự tốt này. Hãy nhớ rằng Far Cry 5 vốn dự tính ra mắt trong tháng 2, rồi bị trì hoãn qua 1 tháng để cải thiện chất lượng, và hóa ra mất thêm một vài tuần “đánh bóng sản phẩm” có thể làm nên điều kỳ diệu. Điều này còn đáng hoan nghênh hơn, khi xét đến “tiếng tăm” tối ưu hóa trò chơi… tệ hại từ trước đến nay của Ubisoft.

Far Cry 5 vận hành tốt ngay cả trên các máy PC cũ

Cách đây không lâu chúng tôi đã mô phỏng hiệu suất của các trò chơi Ubisoft trên PC, đặc biệt là khi ra mắt. Đối với Far Cry 5 sẽ chạy rất nhanh, cổng ra là một trong những điều ngạc nhiên dễ chịu nhất trong năm nay, ít nhất là đối với những người trong chúng ta nhận được trên phần cứng cũ hơn.

Theo Kotaku