FIFA 20: Các gương mặt đang gây ấn tượng cho NSX trong mùa giải mới - PC/Console

Tăng giảm chỉ số cầu thủ không phải là chuyện quá mới mẻ trong FIFA thế nhưng trong phiên bản năm nay có vài cái tên đang gây ấn tượng mạnh.

Mùa giải chỉ mới trôi qua được vài vòng đấu và các thần dân FIFA vẫn ngóng chờ ngày sản phẩm ra mắt vào cuối tháng 9 nhưng có vài ngôi sao đã chứng tỏ được sự thăng tiến vươt bậc. Hai tuần tại Premier League và Ligue 1, một tuần ở Bundesliga và La Liga, hãy cùng xem ngôi sao nào sẽ có sự bứt phá ngoạn mục về chỉ số khi FIFA 20 chính thức ra mắt nhé!

Teemu Pukki (OVR 71 – 79)

FIFA 20: Các gương mặt đang gây ấn tượng cho NSX trong mùa giải mớiFIFA 20: Các gương mặt đang gây ấn tượng cho NSX trong mùa giải mới

Vị trí: ST

Tuổi: 29

CLB/Quốc gia: Noewich/Phần Lan

Pukki tên đầy đủ là Teemo Teemu Eino Antero Pukki. Anh sinh ngày 29/3/1990 tại Kotka, một thị trấn ở phía nam của tỉnh Kymenlaakso trên Vịnh Phần Lan. Hành trình của cầu thủ này từ năm 16 tuổi cho đến nay chủ yếu là những đội bóng nhỏ như Hovinsaaren Palloseura, Sevilla Atletico, HJK Helsinki hay Brondby. Chuyển CLB nhiều và không mấy khi tỏa sáng cách đây vài năm sự nghiệp của Teemu Pukki còn xuống dốc đến mức anh bị định danh là món hàng thải của bóng đá châu Âu. Mãi đến khi gia nhập Norwich, vận đen mới thôi đéo bám cầu thủ người Phần Lan khi anh tỏa sáng rực rỡ ngay trong múa đầu tiên với 29 bàn thắng sau 43 lần ra sân tại giải Hạng nhất Anh.

Phong độ cực tốt của Pukki góp phần không nhỏ trong việc giúp đội chủ sân Carrow Road được trở lại giải đấu cao nhất của xứ sương mù. Chưa dừng lại ở đó sau 3 vòng đấu đầu tiên anh lại ghi đến… 5 bàn thắng và dẫn đầu danh sách “Vua dội bom” (tạm thời). Với phong độ đó không khó để nhìn ra FIFA 20 sẽ buff rất nhiều cho cầu thủ này. Trong FIFA 19, Pukki có chỉ số 71 và hãy xem đến phiên bản này anh sẽ được tăng bao nhiêu OVR.

Mason Mount (OVR 74 – 78)

FIFA 20: Các gương mặt đang gây ấn tượng cho NSX trong mùa giải mớiFIFA 20: Các gương mặt đang gây ấn tượng cho NSX trong mùa giải mới

Vị trí: CAM

Tuổi: 20

CLB/Quốc gia: Chelsea/Anh

Thực ra những người quan tâm đến bóng đá trẻ Anh đều đã biết Mount từ lâu. Tiền vệ này là sản phẩm của hệ thống… cho mượn cầu thủ trẻ “trứ danh” của Chelsea. Khi được cho mượn ở Derby, Mount được làm việc với HLV Frank Lampard, và đó có thể là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tiền vệ 19 tuổi này. Lý do là lối chơi của Mount được đánh giá là có rất nhiều điểm tương đồng với Lampard – cả hai đều thích xâm nhập vòng cấm và ghi bàn – nên Lampard chắc chắn đã có sẵn rất nhiều lời khuyên tốt cho anh.

FIFA 20: 7 ngôi sao hứa hẹn sẽ bị giảm chỉ số thậm tệ trong phiên bản mới
FIFA 20: 7 ngôi sao hứa hẹn sẽ bị giảm chỉ số thậm tệ trong phiên bản mới
Đứng đầu danh sách rớt chỉ số trong FIFA 20 không ai khác chính là nửa đỏ thành Manchester khi sở hữu đến phân nửa ứng cử viên trong số đó.

Trong ba trận vừa qua Mason Mount là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Chelsea, anh chứng tỏ bản thân đã tích lũy đủ kinh nghiệm và giờ đây thứ cầu thủ người Anh cần chính là những trận đấu đỉnh cao để tỏa sáng. Ở khía cạnh đào tạo trẻ, sự thành công của Mount cũng là một tín hiệu tích cực cho thấy cách làm của The Blue bắt đầu gặt hái thành công. Có thể nói với sự trở lại của Lampard và trợ lý Jody Morris, các học viên trẻ của Chelsea hứa hẹn sẽ có nhiều đất diễn hơn trong mùa giải năm nay.

Aaron Wan-Bissaka (OVR 76 – 80)

FIFA 20: Các gương mặt đang gây ấn tượng cho NSX trong mùa giải mớiFIFA 20: Các gương mặt đang gây ấn tượng cho NSX trong mùa giải mới

 Vị trí: RB

Tuổi: 21

CLB/Quốc gia: MU/Anh

Tuy MU thất bại trước Crystal Palce thế nhưng hậu vệ cánh này hoàn toàn xứng đáng được nhận những tràng pháo tay bởi khả năng phòng ngự của mình. Điểm duy nhất mà Bissaka cần cải thiện chính là khả năng hỗ trợ tấn công cùng khả năng phối hợp với các tiền vệ cánh như James hay Pereira. Cùng với Harry Maguire, Lindelof và Shaw bộ tứ vệ trẻ khỏe của Quỷ đỏ hẳn sẽ có nhiều thứ để trình diễn trong mùa giải năm nay. Về phần Aaron Wan-Bissaka với phong độ ấn tượng được kéo dài từ mùa giải năm ngoái, khả năng được tăng chỉ số trong FIFA 20 của RB này là không cần bàn cãi.

Dani Ceballos (OVR 81-82)

FIFA 20: Các gương mặt đang gây ấn tượng cho NSX trong mùa giải mớiFIFA 20: Các gương mặt đang gây ấn tượng cho NSX trong mùa giải mới

Vị trí: CM, CAM

Tuổi: 23

CLB/Quốc gia: Arsenal/Tây Ba Nha

Khi Dani Ceballos vừa chân ướt chân ráo đến nước Anh với hành trang là một mùa giải không lấy gì làm vui vẻ cùng Kền kền trắng, nhiều Gooners đã đặt dấu hỏi về khả năng thích nghi, chứ chưa nói đến thành công của tiền vệ trung tâm người Tây Ba Nha. Tất cả những nghi vấn này bởi một lẽ đơn giản các cầu thủ đến từ xứ sở bò tót thường không có duyên với Pháo thủ trừ Cesc Fàbregas. Tuy nhiên trước thất bại với Liverpool, Ceballos đã có những trận đấu khá ổn thậm chí nếu tính cả thất bại khi đối đầu Lữ đoàn đỏ thì lỗi chủ yếu nằm ở hệ thống phòng ngự của Arsenal lẫn chuyên môn của David Luiz chứ không liên quan gì đến hàng tiền vệ.

Xem Ceballos thi đấu người ta sẽ cảm thấy xao xuyến với lối cầm trịch giữa sân vừa tao nhã vừa hiệu quả đã lâu không xuất hiện kể từ thời Santi Cazorla còn ở phong độ đỉnh cao. Hồi tháng 1/2019 OVR của Ceballos đã tăng lên 81 trong bản cập nhật mùa đông nhưng với phong độ vừa thể hiện tại ngoại hạng Anh trong những vòng đấu vừa qua, chỉ số của cầu thủ này hứa hẹn sẽ tiếp tục được nâng cao.

Kevin De Bruyne (OVR 91 – 91)

FIFA 20: Các gương mặt đang gây ấn tượng cho NSX trong mùa giải mớiFIFA 20: Các gương mặt đang gây ấn tượng cho NSX trong mùa giải mới

Vị trí: CM, CAM

Tuổi: 28

CLB/Quốc gia: MC/Bỉ

Mùa giải 2018/2019 là sự thất vọng tràn trề cho De Bruyne khi cầu thủ chủ chốt của Pep Guardiola chỉ thi đấu tổng cộng có 19 trận tại giải ngoại hạng Anh. Bất chấp tiền vệ này còn được ra sân tại các giải đấu cúp nhưng thực tế đây là những con số thống kê rất khó chấp nhận nếu xét trên phương diện De Bruyne là một cầu thủ trụ cột của MC trong vài năm qua.

Tuy nhiên mùa giải mới đã chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của tiền vệ người Bỉ trong trận thắng West Ham 5-0 lẫn hai pha kiến tạo tuyệt đẹp khi đụng độ với Spurs. Chuỗi trận vừa qua chứng tỏ phong độ của Kevin De Bruyne vẫn ngon lành nhưng việc phải ngồi ngoài quá nhiều vào năm ngoái có thể ảnh hưởng nhất định đến chỉ số của cầu thủ này. Nếu điều đó xảy ra quả thật đó là điều đáng tiếc bởi tiền vệ người Bỉ đang là một trong các cầu thủ tài hoa nhất người ta từng thấy trên sân cỏ.

Eduardo Camavinga (Không có OVR – 70)

FIFA 20: Các gương mặt đang gây ấn tượng cho NSX trong mùa giải mới

Vị trí: CM

Tuổi: 16

CLB/Quốc gia: Stade Rennais/Angola

Ngay cả những người cuồng bóng đá nhất cũng không biết gì nhiều về Camavinga trước khi trận đấu cuối tuần rồi diễn ra. Tuy nhiên sau trận đấu đó không chỉ có đội bóng mà cả Camavinga cũng được cả thế giới biết đến sau khi hạ nhục gã nhà giàu PSG với tỉ số 2-1. Dù không trực tiếp ghi bàn thế nhưng cầu thủ năm nay chỉ vừa 16 tuổi đã chơi một trận hết sức xuất sắc. Lý do không có chỉ số trước đây của Eduardo Camavinga cũng rất đơn giản bởi khi FIFA 19 ra mắt, cầu thủ người Angola chỉ mới 15 tuổi và theo luật thì hình ảnh của anh ta không được xuất hiện trên trò chơi này. Sau tất cả , kể từ giờ phút này bạn nên để ý đến cái tên Camavinga nhiều hơn.

Joao Felix (OVR 69 – 83)

FIFA 20: Các gương mặt đang gây ấn tượng cho NSX trong mùa giải mớiFIFA 20: Các gương mặt đang gây ấn tượng cho NSX trong mùa giải mới

Vị trí: CF, LW, ST

Tuổi: 19

CLB/Quốc gia: Atletico Madrid/Bồ Đào Nha

Ngày nay cầu thủ trẻ tuổi nhưng có giá chuyển nhượng trên trời không phải là chuyện hiếm, Sancho của Dortmund là một ví dụ khi nhiều ông lớn từng bắn tiếng muốn bỏ 100 triệu bảng để có được sự phục vụ của cầu thủ người Anh nhưng tất cả chỉ dùng lại ở mức “tin đồn”. Đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ Kylian Mbappé, cũng chỉ mình Joao Felix mới có thể khiến một câu lạc bộ bỏ ra khoản tiền hơn trăm triệu euro cho một cầu thủ mới 19 tuổi.

Mức giá chuyển nhượng 126 triệu euro rõ ràng đã phá vỡ mọi kỷ lục tại Atletico Madrid cũng như trực tiếp biến cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ ba trên thế giới. Tất nhiên khi đáp xuống sân Wanda Metropolitano với mức giá như thế, sự soi mói là điều mà Felix không thể nào tránh được. Người ta từng nói cậu sẽ chẳng thích ứng được bởi La Liga là môi trường hoàn toàn khác so với Primeira Liga. Người ta cũng hoài nghi Diego Simeone và bộ sậu lãnh đạo Aletico có dấu hiệu rửa tiền khi chốt bản hợp đồng này.

Nhưng phong độ chói sáng của Joao Felix đã bắt tất cả những cái miệng hay khẩu nghiệp ấy khóa mõm. Nhất là sau trận đấu với Getafe, không ai còn dám ý kiến gì nữa. Giờ đây cầu thủ Bồ Đào Nha chỉ ăn tập và chờ đợi một thứ thuốc thử mạnh hơn từ gã hàng xóm khó chịu hay đại diện của xứ Catalan. Tất nhiên trong FIFA 20 chỉ số của Felix cũng sẽ tăng phi mã, đó là điều chắc chắn.