Final Fantasy XIV: Bản cập nhật Endwalker và kết thúc của cuộc hành trình

Vào mùa thu năm nay, bản cập nhật tiếp theo của Final Fantasy 14 sẽ được phát hành, kèm theo đó là sự kết thúc của một cuộc hành trình kéo dài gần 10 năm.

Tại sự kiện giới thiệu Final Fantasy XIV, trưởng nhóm phát triển game Naoki Yoshida và trưởng nhóm dịch thuật Michael Christopher Koji Fox đã xác nhận rằng Endwalker sẽ đặt dấu chấm hết cho câu chuyện đã kéo dài gần 1 thập kỷ của tựa game này, kể từ khi A Realm Reborn (2013) được ra mắt cho tới nay.

Thêm vào đó, Endwalker sẽ là một bản cập nhật hoàn chỉnh. Điều này nghĩa là Square Enix sẽ không chơi trò chia nhỏ nội dung để tung ra từ từ nữa. 

“Bắt đầu từ bản cập nhật 6.1, chúng ta sẽ bắt đầu một chuyến hành trình mới hoàn toàn, tách biệt với câu chuyện Zodiark-Hydaelyn.” Ông Naoki Yoshida cho biết.

FF14 chính là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho Final Fantasy 16?
FF14 chính là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho Final Fantasy 16?
Với sự ra mắt tại sự kiện Playstation 5 Showcase gần đây, Final Fantasy XVI của Square Enix đã khiến cho các fan phải bất ngờ khi game quyết định quay trở lại nguồn cội của cả series, đó là bối cảnh thời trung cổ đậm chất fantasy. Những gì được trình chiếu trong đoạn...

Khi nghe tin tức này, có rất nhiều fan lo sợ rằng ông Naoki Yoshida sẽ rời khỏi đội ngũ phát triển FFXIV để có thể tập trung vào việc phát triển Final Fantasy 16. Tuy nhiên ngay sau đó ông Naoki đã lên tiếng trấn an mọi người:

“Tôi chắc chắn sẽ không rời khỏi đội ngũ phát triển Final Fantasy XIV. Tôi sẽ tiếp tục phát triển FF14 cho tới cuối đời hoặc ít nhất là tới khi sếp bảo tôi phải dừng,” ông nói tiếp. “Nhưng theo tình hình hiện giờ thì tôi sẽ phải dính với FF14 tới cuối đời thật.”

Final Fantasy XIV là tựa game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi được Square Enix phát hành vào năm 2013. Người chơi FF14 sẽ phải lập đội với những người chơi khác và đội hình thường bao gồm các vai trò truyền thống như đỡ đòn, hỗ trợ và sát thương chủ lực. Ngoài ra, để tạo nên sự đa dạng trong game thì FF14 cho phép người chơi lựa chọn khá nhiều class chiến đấu cũng như sản xuất khác nhau.

Bạn có thể trải nghiệm tựa game Final Fantasy 14 ngay bây giờ trên các hệ máy PC, PS3, PS4 và OS X.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com