Final Fantasy XV bất ngờ có chế độ Online - Cho game thủ chơi game cùng nhau

Phiên bản mở rộng cho phép người chơi Final Fantasy XV nối mạng và khám phá thế giới của game cùng bạn bè thật sự là một trải nghiệm thú vị khó quên.
Final Fantasy XV là một chế độ chơi thú vị cho phép họ khám phá thế giới Eos huyền ảo cùng bè bạn. Với một vài người khác, đó là nơi mà họ chìm đắm trong thú vui sưu tầm các loại quần áo mới cho nhân vật của mình. Còn bạn? Phiên bản mở rộng mang tên Comrades này của Final Fantasy XV diễn ra trong cùng timeline với cốt truyện chính của game. Chuẩn xác hơn, nó diễn ra vào khoảng 6 tháng sau khi Noctis và các “huynh đệ” của mình chia tay nhau tại Gralea. Lúc này, ánh sáng đã hoàn toàn biến mất, thế giới đang chìm trong bóng tối, và bè lũ ma quỷ đang tàn phá khắp mọi nơi.
Là một thành viên của binh đoàn Kinsglaive, bạn tỉnh dậy và nhận ra mình đã đánh mất gần như toàn bộ ký ức. Dẫu vậy, thiên chức của một chiến binh vẫn dẫn dắt bạn kết hợp cùng các thành viên Kinsglaive khác (có thể là người chơi khác hoặc nhân vật do AI điều khiển) để tham gia vào một nhiệm vụ: thu thập các mảnh thiên thạch nhằm phục hồi sức mạnh và phá tan bóng tối vĩnh hằng đang bao phủ thế giới. Người chơi khởi đầu nhiệm vụ từ căn nhà của mình tại Lestallum, nơi tràn ngập bởi những người tị nạn hoảng loạn, đang chạy trốn khỏi thứ bóng tối đang từ từ ập đến. Trong khung cảnh hoảng loạn ấy, thì một vài người, ví dụ như Cid, vẫn tiếp tục công việc kinh doanh của mình là nâng cấp vũ khí và bán quần áo cho các chiến binh, những người mà lẽ ra nên ít để ý hơn đến ngoại hình của mình (nhưng không, không đẹp thì làm sao cứu được thế giới!!!).
Một khi vẻ ngoài đã bảnh bao, chuỗi nhiệm vụ phối hợp cùng những nhân vật khác cũng sẽ chính thức bắt đầu. Những nhiệm vụ này thường thì chỉ lặp đi lặp lại vài loại cơ bản như giết quái, hộ tống hay phòng thủ. Sau khi hoàn thành, người chơi sẽ nhận được mảnh thiên thạnh (để tăng sức mạnh) và Gil (để mua vũ khí, quần áo, dược phẩm…). Một khi đã có đủ mảnh thiên thạch, những nhiệm vụ mới sẽ được mở khóa thêm.
Điểm cộng của hệ thống nhiệm vụ này, đó là việc chúng tương đối đơn giản và dễ hoàn thành, đặc biệt là khi bạn ngày càng mạnh hơn. Điểm trừ, tất nhiên là sự đơn điệu về mặt thể loại sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh chán. Tuy nhiên, sự đơn điệu ấy sẽ giảm bớt rất nhiều, khi mà bạn được thực hiện chúng cùng bạn bè.
Hệ thống chiến đấu của bản mở rộng là phiên bản chỉnh sửa của hệ thống chiến đấu trong cốt truyện chính. Thay vì gắn phép thuật vào các nút bấm, mỗi người chơi sẽ sở hữu một phép tấn công (dựa theo thứ vũ khí mà bạn trang bị), một phép phòng thủ và một phép hồi máu. “Warp strike” – Đòn tấn công cho phép người sử dụng dịch chuyển đến bên đối thủ, có thể kết nối cùng nhau giữa những người chơi. Nói chung, hệ thống chiến đấu của bản mở rộng này được đánh giá là khá thú vị và đặc biệt đẹp mắt, nhất là khi cả nhóm của bạn cùng “warp strike”, nhảy nhót giữa chiến trường và hạ gục từng đối thủ.
Tổng kết, Comrades là một bản mở rộng được đánh giá cao bởi cộng đồng hâm mộ Final Fantasy XV, dù vẫn còn một vài tồn đọng nho nhỏ. Dẫu sao thì, được đồng hành cùng những người bạn thân giữa thế Eos rộng lớn và huyền bí sẽ luôn là một trải nghiệm khó quên cho bất cứ fan nào của tựa game.