Với bản update Royal Edition và một bản port gần như tuyệt hảo trên PC, cuối cùng Final Fantasy XV cũng đã trở thành một tựa game phải chơi đối với mọi fan của game nhập vai nói riêng và cả cộng đồng game thủ nói chung. Khi game mới ra mắt, không ít vấn đề còn tồn tại khiến cho FFXV bị nhiều người chê bai rằng quãng thời gian 10 năm trời ròng rã phát triển kể từ khi nó còn là Final Fantasy Versus XIII gần như không khiến cho FFXV hay hơn. Thực tế thì khi ấy, họ nói cũng có lý. Cốt truyện khá nghèo nàn và diễn tiến không đủ kịch tính, nhất là những giờ phút cuối cùng của game.
Dĩ nhiên, FFXV vẫn là một phiên bản Final Fantasy thực thụ, nhưng khi ra mắt lần đầu tiên năm 2016, người ta có ý nghĩ rằng FFXV nửa hoàn thiện, nửa dở dang. Nhưng Square Enix đã làm một điều khiến rất nhiều người phải nể phục: Giữ lại một nhóm phát triển game để tiếp tục hoàn thiện tựa game. Trong khi Business Division 2 của Hajime Tabata tiếp tục phát triển DLC cho game và cả một bản mở rộng phần chơi mạng không tồi chút nào, thì Square Enix vẫn tiếp tục hoàn thiện tựa game, tối ưu và đưa ra những nội dung mới dựa trên chính feedback của cộng đồng game thủ lẫn các nhà phê bình.
Người chơi hồi năm 2016 phàn nàn rằng, cốt truyện nền bản chất không đủ chặt chẽ, khiến người ta cảm thấy những con quái vật được triệu hồi, vốn là khía cạnh rất quan trọng của cốt truyện về sau không có được sự quan trọng cần thiết. Và đến tháng 09/2017, Square Enix thêm thắt những đoạn cắt cảnh mới để chiều lòng game thủ. Sau đó, cộng đồng fan làm mọi cách để xin hãng game Nhật Bản được đóng vai những người đồng hành của nhà vua trẻ tuổi, một lần nữa họ lại được chiều chuộng khi có tùy chọn điều khiển ba nhân vật còn lại trong game.
Xét đến việc hoàn thiện tựa game, tôi phải thừa nhận, Square Enix làm rất tốt. Dù một vài update có vẻ ngớ ngẩn nhưng chúng kết hợp lại với nhau rất tốt, ví dụ như việc cho phép chiếc ô tô của nhóm 4 nhân vật chính chạy offroad thay vì phải bám theo đường nhựa chẳng hạn.
So với Final Fantasy XIV, phiên bản XV cho thấy Square Enix cưng nựng tựa game này đến mức nào. Với phiên bản online FF 14, game quá dở tệ và Square Enix gần như phải làm lại từ đầu để không giết chết một tựa game đầy tiềm năng, và may mắn thay với A Realm Reborn, Heavenward và Stormblood, FF XIV đã trở thành công cụ in tiền cho Square Enix, cho phép họ tiếp tục công việc với Final Fantasy XV và VII Remake. Còn trong khi đó, FFXV đơn thuần chỉ khiến fan HƠI thất vọng một chút, nhưng Square Enix gần như đã biến một tựa game thường thường bậc trung trở thành một tuyệt phẩm đáng chơi bất kể trên hệ máy nào, từ PS4 đến PC.
Và đỉnh cao của FF XV chính là phiên bản hiện tại, Royal Edition. Bất chấp việc nhiều game thủ cho rằng mình bị lừa khi FFXV và Royal Edition gần như là hai món ăn khác nhau, một thì bình thường, một thì tuyệt hảo nhờ vào những DLC và thay đổi trong lối chơi lẫn update đồ họa, game vẫn được rất nhiều người đón nhận với tâm thế đầy tích cực. Và có lẽ vui mừng nhất trong số những người hâm mộ FFXV lại chính là những game thủ trên PC. Game vẫn mượt mà ở những độ phân giải từ Full HD, 2K cho đến 4K, tốc độ dao động từ 60 đến 120 FPS tùy cấu hình.
Thế nhưng, nếu không có cho mình một cỗ máy tính chơi game đủ mạnh mẽ, FFXV sẽ trở thành cơn ác mộng cho những game thủ. Dù sao đi chăng nữa, so sánh với bản port cẩu thả của Chrono Trigger mới đây, FFXV vẫn là một tựa game với đồ họa và hiệu năng xuất sắc trên PC. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, cho dù không hoàn hảo, FFXV vẫn là tựa game nhập vai có tham vọng lớn nhất thập kỷ hiện tại, đứng ngang hàng với những Fallout 4 hay The Witcher 3 đã ra mắt trước đó.