Final Fantasy XVI có thể sẽ cập bến XBox và Switch 2?

Nhà sản xuất Naoki Yoshida hé lộ rằng Final Fantasy XVI có thể sẽ cập bến trên nhiều nền tảng khác bên cạnh PC.

Kỷ niệm một năm ngày phát hành Final Fantasy XVI đang đến gần, trò chơi dường như cũng đang bước vào giai đoạn phát triển cuối cùng. The Rising Tide, phần DLC thứ hai và cuối cùng của trò chơi, sẽ được phát hành vào tháng 4 và việc ra mắt game trên PC cũng đang trong giai đoạn tối ưu hóa cuối cùng. Sau khi hai sự kiện trọng đại này hoàn thành, phải chăng trò chơi sẽ không còn được hỗ trợ nữa? Nhà sản xuất Naoki Yoshida đã trả lời câu hỏi này, gợi ý về những ý tưởng khác, bao gồm việc chuyển trò chơi sang các nền tảng khác ngoài PC.

Trò chuyện với Noisy Pixel tại PAX East, Yoshida tiết lộ rằng người hâm mộ có thể chưa cần phải nói lời chia tay sớm với FF16. Khi được hỏi liệu anh ấy và nhóm có gặp khó khăn khi phải nói lời tạm biệt với các nhân vật trong trò chơi khi phát hành DLC cuối cùng hay không, Yoshida trả lời: “Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc với phiên bản PC. Sau khi phiên bản PC được phát hành, chúng tôi đang nghĩ đến việc đưa game sang các nền tảng khác.” Mặc dù Yoshida không chỉ rõ “các nền tảng khác” là gì, nhưng các yêu cầu kỹ thuật để chạy trò chơi đã thu hẹp các tùy chọn. Ứng cử viên rõ ràng nhất không ai khác ngoài Xbox Series X/S. Một tác phẩm khác của Yoshida cũng thuộc thương hiệu Final Fantasy là FF14 đã được chuyển sang Xbox trong năm nay. Là một tựa game chơi đơn có ngân sách lớn trong series, FF16 có nhiều điểm chung với những tựa game như FF7 Remake hơn là với FF14. Và dù Remake dường như sẽ không bao giờ đến với Xbox, thì đó có vẻ như là một trường hợp ngoại lệ.

Một khả năng khác là FF16 có thể được đưa lên một hệ máy console mới chưa được làm rõ. Với những tin đồn xoay quanh người kế nhiệm của Nintendo Switch, luôn có khả năng một bản FF16 dành cho Switch 2 sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật được đồn đại của Switch 2 chỉ ra rằng sức mạnh phần cứng của nó chỉ tương đương với PS4 và Xbox One, vì vậy FF16 vẫn sẽ phải được tối ưu hóa mạnh mẽ để xuất hiện trên nền tảng này. Cho đến khi Yoshida và nhóm chia sẻ thêm các chi tiết cụ thể hơn, game thủ Xbox và Nintendo vẫn luôn có thể nuôi hy vọng. Người chơi PC có thể hài lòng khi biết rằng họ sẽ sớm có được trò chơi và người chơi PS5 sẽ có thể nói lời tạm biệt với Clive và những người bạn khi The Rising Tide được phát hành vào ngày 18 tháng 4.

KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: