Remedy Entertainment tiết lộ chi tiết mới về trò chơi spin-off Control

Nhà phát triển Remedy Entertainment của Control chia sẻ những thông tin chi tiết mới về phiên bản game spin-off co-op Control sắp ra mắt.
Control

Control ban đầu được phát hành bởi Remedy Entertainment và 505 Games vào năm 2019.

Remedy Entertainment gần đây đã chia sẻ thêm thông tin về Codename Condor, phiên bản game spin-off co-op Control sắp ra mắt của hãng. Các game thủ đã biết rằng phần tiếp theo trong loạt game Control sẽ là một tựa game dịch vụ trực tiếp, và bây giờ Remedy đã chia sẻ một số chi tiết về tiền đề và sự phát triển của tựa game, tiết lộ rằng đây sẽ không phải là một trò chơi miễn phí.

Control ban đầu được phát hành bởi Remedy Entertainment và 505 Games vào năm 2019. Lấy bối cảnh trong cùng vũ trụ với Alan Wake, Control nhanh chóng được cả game thủ và nhà phê bình khen ngợi nhờ lối chơi độc đáo và cốt truyện hấp dẫn. Hiện tại Control chưa có phần tiếp theo chính thức, nhưng Codename Condor sắp ra mắt sẽ khám phá thêm chủ đề và các địa điểm của trò chơi.

Được VGC phát hiện trên báo cáo tài chính của Remedy, studio đã chia sẻ thêm thông tin chi tiết về sản phẩm spin-off Control sắp ra mắt của mình. Theo studio, trò chơi có ngân sách khoảng 27 triệu đô la tương đương khoảng 670 tỷ đồng và được xây dựng bằng bộ công cụ Northlight nội bộ của Remedy, công cụ này cũng được sử dụng cho Alan Wake 2. Tựa game này hiện đang trong giai đoạn tiền sản xuất và sẽ được phát hành cho PC, PS5 và Xbox Series X/S. Ngoài ra thì đây sẽ không phải là một trò chơi miễn phí, vì Remedy đã xác nhận rằng nó sẽ có “mức giá ban đầu thấp hơn” so với trò chơi AAA thông thường, nhưng sẽ mang lại cho công ty nhiều doanh thu hơn với các bản cập nhật, mở rộng toàn diện và có thể là các giao dịch nạp tiền.

Lấy bối cảnh trong cùng vũ trụ với Alan Wake, Control nhanh chóng được cả game thủ và nhà phê bình khen ngợi nhờ lối chơi độc đáo và cốt truyện hấp dẫn.

Sự kết hợp giữa các giao dịch nạp tiền và yêu cầu mua trò chơi có thể không làm hài lòng một số game thủ, nhưng Codename Condor sẽ là một phần trong vũ trụ chung của Remedy Entertainment, vì vậy rất có thể nó sẽ khiến người hâm mộ quan tâm. Theo Remedy, câu chuyện của Codename Condor sẽ diễn ra sau các sự kiện của Control. Trong câu chuyện, người chơi sẽ khám phá vào sâu trong Oldest House, nơi mà “các thế lực siêu nhiên nguy hiểm” đang hoạt động.

Tin tức này xuất hiện ngay sau việc Remedy Entertainment mua lại IP của Control. Tháng trước, Remedy thông báo rằng cuối cùng họ đã đạt được thỏa thuận với nhà phát hành 505 Games và hiện tại họ có toàn quyền đối với nhượng quyền Control.

Codename Condor chỉ là một phần trong kế hoạch tổng thể của Remedy cho vũ trụ chung của nó. Vài ngày trước, Remedy đã chia sẻ kế hoạch cho Control và Alan Wake, tiết lộ rằng các nhà phát triển dự định phát hành phần tiếp theo thường xuyên hơn cho cả hai loạt game trong tương lai. Trước tất cả những điều đó, Alan Wake 2 vẫn có hai DLC sẽ được phát hành vào khoảng năm 2024: “Night Springs” và “The Lake House” cho các game thủ thưởng thức.