Football Manager 2020 Wonderkid: Những MC tiềm năng của tương lai - PC/Console

Trong Football Manager 2020 những cầu thủ này chỉ là sao mai triển vọng nhưng biết đâu 10 năm tới chúng ta sẽ chứng kiến một Xavi hay Pirlo mới chẳng hạn.

Chơi Football Manager 2020 thú vị nhất ở điểm nào? Xem các học trò ghi bàn vào lưới đối thủ, dẫn dắt đội bóng thăng hạng, thống trị giải đấu hay xây dựng CLB thành một vương triều đúng nghĩa? Tất cả điều đúng nhưng chung quy đều xoay quanh vấn đề: kiến thiết một CLB vận hành theo đúng triết lý mà bản thân mong muốn. Bạn có phát hiện điểm này tương đồng với vị trí nào đang chơi trên sân không? Nghe có vẻ giống chuyện mà mấy tay MC hay tiền về trung tâm giỏi nhất đúng không và đó cũng là những gì mà Mọt tui muốn đề cập hôm nay, danh sách các tiền vệ trung tâm đầy hứa hẹn của Football Manager 2020.

Football Manager 2020 Wonderkid và tiền vệ tấn công của tương lai
Football Manager 2020 Wonderkid: Những AMC tiềm năng của tương lai
Siêu sao bóng đá không tự nhiên sinh ra, ngoài thiên phú cũng cần quá trình rèn luyện chăm chỉ nhưng một số mầm non trong Football Manager 2020 cho thấy họ có tiềm năng rất lớn.

Hamed Junior Traore (CA 136 – PA 150-180)

Tuổi: 19

Vị trí: DM, MC, AM(RC)

Câu lạc bộ: Sassuolo (cho mượn từ Empoli)

Quốc gia: Bờ Biển Ngà

Chỉ số đáng chú ý: 15 natural fitness, 15 off the ball, 15 work rate

Giá trị: 9 triệu Bảng

Tiền lương: 19.000 Bảng/tuần

Football Manager 2020 Wonderkid: Những MC tiềm năng của tương lai

Tuyển bóng đá Bờ Biển Ngà không có nhiều thành tích quốc gia để tự hào nhưng rõ ràng họ luôn sở hữu một vài cá nhân kiệt xuất bất kể ở thời điểm nào. Cậu nhóc Traore đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia ở Serie A khi ra mắt đội một Empoli vào năm ngoái ở tuổi 17. Ở một giải đấu không thật sự chú trọng vào phát triển tài năng trẻ thì trường hợp như Traore là rất hiếm. Mùa này, Traore hiện đang thi đấu khá tốt sau thỏa thuận cho mượn 2 năm kèm điều khoản mua đứt trị giá 13 triệu Bảng giữa Empoli và Sassuolo. Dù không được đề cập một cách công khai hay chính thức nhưng ai cũng hiểu thương vụ này được Juventus bơm tiền và Sassuolo chính là nơi để họ gửi nhờ Traore trong vài năm tới, cho khi cậu ta sẵn sàng để chơi bóng ở đẳng cấp cao hơn.

Dominik Szoboszlai (CA 121 – PA 150-180)

Tuổi: 18

Vị trí: M(LC), AMC

Câu lạc bộ: RB Salzburg

Quốc gia: Hungary

Chỉ số đáng chú ý: 15 determination, 15 pace, 14 passing

Giá trị: 10 triệu Bảng

Tiền lương: 4100 Bảng/tuần

Football Manager 2020 Wonderkid: Những MC tiềm năng của tương lai

Sau 2 bàn vào lưới Liverpool, tài năng trẻ này đột nhiên trở thành bánh trái thơm ngon trên thị trường chuyển nhượng. Hàng loạt ông lớn trong đó có MU, Arsenal, Bayer Munich, Juventus… đột nhiên có tin đồn chuyển nhượng hay ít nhất cũng là sự hứng thú với cầu thủ người Hungary. Theo các nguồn đáng tin cậy, nhiều câu lạc bộ đã cử các tuyển trạch viên đến quan sát màn trình diễn của Dominik trong trận đấu với Liverpool, bên cạnh đội ngũ đến từ Manchester City và Chelsea, Arsenal. Trong suốt 12 tháng qua, tiền vệ 18 tuổi đã thể hiện rất ấn tượng dưới màu áo Salzburg lẫn đội tuyển Hungary. Cùng với những đại diện của Premier League, hàng loạt các câu lạc bộ đến từ Serie A bao gồm Juventus, Inter Milan và Lazio đều đang quan tâm đến tài năng của Salzburg. Mùa hè vừa qua, đội bóng này không có ý định bán đi Dominik vì anh đóng một vai trò rất quan trọng đối với chiến dịch vòng loại Champions League của họ. Nhưng vào tháng Một, nhiều khả năng Salzburg sẽ chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán.

Sergio Gomez (CA 120 – PA 150-180)

Tuổi: 18

Vị trí: M(LC), AMC

Câu lạc bộ: Huesca (cho mượn từ Dortmund)

Quốc gia: Tây Ba Nha

Chỉ số đáng chú ý: 17 technique, 16 vision, 16 first touch

Giá trị: 2 triệu Bảng

Tiền lương: 6.500 Bảng/tuần

Football Manager 2020 Wonderkid: Những MC tiềm năng của tương lai

Nhìn các chỉ số của Sergio Gomez người ta cứ tưởng gặp lại phiên bản trẻ của Xavi cách đây 15 năm, đừng quên cầu thủ này chỉ mới 18 tuổi và sẽ còn rất lâu để cậu ta có thể tiếp tục mài giũa các kỹ năng của mình. Huesca có lẽ là một nơi tốt để Sergio được ra sân thường xuyên nhưng độ khó của giải đấu lại không đủ cao để cầu thủ trẻ này phát triển thêm. Hãy hy vọng vào mùa giải 2020/2021 khi Sergio Gomez đã sẵng sàng cạnh tranh cho một vị trí chính thức ở đội 1 của Bumblebee. Như mọi tiền vệ Tây Ba Nha khác Gomez rất mạnh về kỹ thuật, rê bóng, một chạm và nhãn quan chiến thuật nhưng điểm yếu về thể lực và khả năng tranh chấp sẽ là trở ngại rất lớn trên con đường phát triển của cậu ta trong tương lai.

Eduardo Camavinga (CA 116 – PA 150-180)

Tuổi: 16

Vị trí: DM, MC

Câu lạc bộ: Stade Rennes

Quốc gia: Pháp

Chỉ số đáng chú ý: 15 determination, 14 marking, 14 tackling

Giá trị: 2.5 triệu Bảng

Tiền lương: 13.500 Bảng/tuần

Football Manager 2020 Wonderkid: Những MC tiềm năng của tương lai

Camavinga sinh ngày 10/11/2002 tại Angola. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ của Rennes năm 2013 và có màn ra mắt đội một vào tháng 4/2019 ở tuổi 16, trong trận hòa 3-3 của Rennes trước Angers tại Ligue 1. Cũng kể từ đây, Camavinga dần dần chen chân vào đội hình chính để rồi mùa này đã ra sân cả 12 trận cho Rennes ở sân chơi cao nhất nước Pháp. Sự xuất sắc của Camavinga đã sớm lọt vào tầm ngắm của hàng loạt ông lớn ở châu Âu, khi những M.U, Arsenal, Tottenham, Bayern Munich hay thậm chí cả Barcelona bày tỏ sự quan tâm.

Ryan Gravenberch (CA 115 – PA 150-180)

Tuổi: 17

Vị trí: DM, MC, AM(CL)

Câu lạc bộ: Ajax

Quốc gia: Hà Lan

Chỉ số đáng chú ý: 15 first touch, 15 flair, 14 dribbling

Giá trị: 975.000 Bảng

Tiền lương: 850 Bảng/tuần

Football Manager 2020 Wonderkid: Những MC tiềm năng của tương lai

Frenkie de Jong ở tuổi 21 đã chơi đầy chững chạc và thực sự là “ông chủ” ở tuyến giữa của Ajax Amsterdam. Thế nhưng, anh ta đã chính thức là người của Barcelona sau khi mùa giải 2018/19 khép lại. Nhưng các cổ động viên Ajax có lẽ không cần quá lo lắng bởi “De Godenzonen” vẫn còn đó cái tên sáng giá là Ryan Gravenberch. Ở tuổi 16, cầu thủ gốc Suriname đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của mình và chứng minh tiềm năng có thể trở thành một ngôi sao. Trong trận đấu gặp PSV Einhoven hồi đầu mùa, tiền vệ sinh năm 2002 đã được cho ra sân.

Mickael Cuisance (CA 125 – PA 157)

Tuổi: 19

Vị trí: DM, MC, AMC

Câu lạc bộ: Bayre Munich

Quốc gia: Pháp

Chỉ số đáng chú ý: 16 passing, 16 technique, 16 vision

Giá trị: 4.1 triệu Bảng

Tiền lương: 41.500 Bảng/tuần

Football Manager 2020 Wonderkid: Những MC tiềm năng của tương lai

Tiền vệ vừa cập bến Bayern từ M’gladbach trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 với giá 12 triệu euro là một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Pháp. Tại giải U20 World Cup diễn ra hồi tháng 6/2019, Cuisance tỏa sáng trong màu áo U20 Pháp với 2 bàn thắng sau 4 trận. Trưởng thành từ lò đào tạo Nancy và cập bến M’gladbach vào mùa Hè 2017 với giá chỉ 250.000 euro, nhưng ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp (2017/18), Cuisance đã bừng sáng với 24 lần ra sân tại Bundesliga và đoạt luôn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của M’gladbach. Nên nhớ, trong đội hình M’gladbach lúc đó có không ít ngôi sao như Thorgan Hazard, Yann Sommer song không ai gây ấn tượng mạnh bằng chàng trai trẻ đến từ nước Pháp.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e