Vừa qua, FromSoftware hé lộ chi tiết về gameplay của Elden Ring và có cơ hội nói sơ qua phong cách thế giới được tạo ra bên trong tựa game sẽ có sự khác biệt với các tựa game khác.
Tại sự kiện E3 vừa qua, nhà phát triển FromSoftware – đội ngũ đứng sau các trò chơi như Dark Souls, Bloodborne và Sekiro: Shadows Die Twice đã công bố tựa game mới nhất của họ là Elden Ring, một trò chơi dành cho PlayStation 4, Xbox One và PC mới được hợp tác với George RR Martin, người sáng tạo phiên bản tiểu thuyết gốc của phim truyền hình “Game of Thrones” khá nổi tiếng trên kênh HBO về chương “A Song of Ice and Fire”. Khi tiết lộ, cả FromSoftware hay nhà phát hành Bandai Namco đều không tiết lộ nhiều chi tiết nổi bật về trò chơi và điều này thực sự không thay đổi. Điều đó nói rằng, một số thông tin mới có thể về trò chơi đã xuất hiện trên trang Reset Era, từ một leaker bí ẩn tên “Omni”, người đã chứng minh trong quá khứ những tin tức về các trò chơi của FromSoftware hoàn toàn khá chính xác.
Theo các diễn đàn nổi tiếng của các leaker, thế giới mở của Elden Ring giống như một phần được mở rộng nhiều hơn là các trò chơi thế giới mở được phát hành bởi nhiều nhà phát triển khác trong ngành hiện tại. Hay có thể hiểu cách khác là, dù thế giới trong game sẽ rất rộng so với các tựa game trước của From Software tuy nhiên nó không hoàn toàn là tựa game “Thế giới mở” rộng đến mức trống trải và cho phép bạn tư do đi chu du khắp nơi bên trong. Bạn vẫn sẽ tôn trọng theo mạch diễn biến của game và đi đến những địa điểm được đặt sẵn trong game. “Là một người thường không tham gia hầu hết các thập kỷ thế giới mở. Tôi sẽ nói nếu bạn ở cùng thuyền với tôi, bạn không thực sự có gì phải lo lắng về cách FromSoftware thiết kế chúng theo phong cách ‘thế giới mở’, tin tôi đi” và đó là lý do họ muốn nỗ lực để mang lại cho bạn cảm giác như những tựa game khác nhưng vẫn giữ được cái hồn làm nên phong cách của FromSoftware.
Leaker tiếp tục bằng cách lưu ý người chơi rằng mặc dù sẽ có sự mở rộng hơn đối với thế giới xảy ra bên trong Elder Ring so với các tựa game đàn anh của FromSoftware trước đó, nhà phát triển Nhật Bản này đang cố gắng hết sức để tránh xa các xu hướng quá quen thuộc xuất hiện nhan nhản trong các tựa game thế giới mở trước đây, điều đơn giản là họ mở rộng chất lượng của tựa game bằng cách tạo ra bản đồ có những chuỗi liên kết và mang tính đa dạng, có chiều sâu hơn không khiến cho người chơi cảm thấy trống trải, lạc mất phương hướng khi tham gia trải nghiệm. Thay vào đó, tuyên bố là hãng phát triển là họ đang xem xét các yếu tố thiết kế nhất định để pha trộn các yếu tố hay cần được giữ cùng với các yếu tố cũ từng làm nên sự thành công trong các trò chơi trước đây của, ví dụ điển hình nhất có lẽ là SEKIRO.
Ngoài ra thì anh cũng nói thêm rằng trò chơi được lấy cảm hứng trực tiếp từ tựa game Shadow of the Colossus, trò chơi kinh điển năm 2005 của Team Ico, được coi là không chỉ là một trong những game hay nhất từ trước đến nay, không chỉ là tựa game thế giới mở có nội dung chiều sâu mà còn là một trong những game hay nhất và quan trọng nhất của mọi thời đại. Thật không may, không có thêm bất kì thông tin chi tiết nào về cảm hứng hoặc sự kết nối được tiết lộ, nhưng nếu bạn là fan hâm mộ của Shadow of the Colossus, có vẻ như Elden Ring có thể là tựa game tiếp theo mà bạn nên chơi. Elden Ring đang được phát triển cho PlayStation 4, Xbox One và PC và hiện vẫn không có ngày phát hành chính thức. Nhưng chúng ta có thể thấy điều đó vào tháng 4 tới đây, sẽ có thông tin ngày ra mắt của Elden Ring.