Kingdom Hearts Re:Mind - Mảnh ghép còn thiếu của bức tranh tình bạn

Kingdom Hearts III gây thất vọng cho các fan bao nhiêu thì Kingdom Hearts Re:Mind đã khiến họ tin vào một tương lai tươi sáng của dòng game.

Kingdom Hearts III gỡ gạc trong lòng người hâm mộ bằng phiên bản mở rộng Kingdom Hearts III Re:Mind khiến cho các fan hy vọng vào một tương lai mới sáng sủa hơn.

Tựa game Kingdom Hearts vốn có 2 điều khiến các fan yêu thích là sự vui vẻ đến từ khía cạnh các nhân vật phim hoạt hình vui nhộn của Disney (Mickey, Donald, Goofy), và nét nhân vật bước lên từ các phim Anime quen thuộc (Sora, Riku, Kairi). Cả 2 điều này lại làm nên điểm nhấn thú vị của cả tựa game và mang lại giá trị riêng biệt của chúng. Ở phiên bản mở rộng vừa mới ra mắt, chúng ta sẽ lại tiếp tục có dịp bắt gặp những điều này. Cùng nội dung mới, du hành thời gian vượt qua những kẻ thù mưu mô và hiểm ác, những cuộc đụng độ chạm trán giữa 2 phe ánh sáng và bóng tối, những tấn bi kịch ẩn chứa đằng sau tấm màn của toàn bộ câu chuyện bên trong Kingdom Hearts, những trận đấu trùm thỏa mãn và cái kết để lại gợi mở cho phiên bản Kingdom Hearts 4 được hé lộ ra mắt vào năm 2021.

Khi trò chơi Kingdom Hearts đầu tiên ra mắt vào năm 2002, nó đem đến cho chúng ta một cái nhìn mới mẻ, cảm nhận rất khác biệt so với những tựa game ra mắt cùng thời. Bạn sẽ cảm thấy phấn khích khi thấy rằng những nhân vật Disney gặp gỡ những nhân vật trong Final Fantasy? Khá kì lạ, nhưng chẳng phải là rất vui sao. Vâng, nó rất thú vị khi chơi bạn giờ đây chứng kiến toàn bộ câu chuyện của phim hoạt hình Disney tái hiện lại dưới hoạt cảnh game, cùng nét đồ họa In-Game, và gặp những sự thay đổi khi có sự xuất hiện của các nhân vật Final Fantasy. Bên trong phiên bản mở rộng của Kingdom Hearts chúng ta có thể bắt gặp những cái hồn vốn làm nên tên tuổi của dòng game qua những điểm nổi bật hoài niệm như: chu du khắp nơi trên thế giới, đồng hành và kết bạn, khám phá những đoạn hội thoại vui nhộn giữa các nhân vật song song giữa thế giới Disney và Final Fantasy một cách hóm hỉnh.

Sự đơn giản đó, sự ngây thơ đó, không bao giờ biến mất hoàn toàn mà chỉ thay đổi khi loạt phim tiếp tục bổ sung thêm những câu chuyện sâu sắc và cả những nhân vật thú vị trong game, bao gồm cả những nhân vật tốt lẫn xấu, mỗi nhân vật đều có vai trò riêng biệt của họ. Các tác phẩm nguyên bản của Tetsuya Nomura đến từ Final Fantasy đã đan xen và lồng ghép vào bên trong thế giới của Disney rất tự nhiên, và hợp tình hợp lẽ trái với những sự lo lắng trước đó khi mà các fan đều lo lắng Nomura sẽ không thể chuyển thể những nhân vật của Final Fantasy hợp với dàn nhân vật mới của Disney so với những phiên bản đầu. Kingdom Hearts III không làm được điều này nhưng phiên bản mở rộng của nó đã làm được, thần kì hơn khi kéo những ưu điểm của cả dòng game quay trở lại bên trong phiên bản mở rộng mang tên Re:Mind.

Đến cuối Kingdom Hearts III, gã phù thủy độc ác Xehanort cuối cùng đã bị đánh bại. Sora và các đồng minh của mình đã giành được chiến thắng nhưng đồng thời cũng phải trả cái giá rất đắt. Người bạn tâm giao của Sora, Kairi đã bị Xehanort đánh gục, và Sora thề sẽ tìm thấy trái tim đã mất để đoàn tụ với cô. Re: Mind tập trung vào những nỗ lực của anh ta để đưa cô trở lại, trong đó chủ yếu liên quan đến việc sử dụng một sức mạnh bị cấm để quay trở về và đi sâu vào quá khứ, viết lại những bí ẩn còn tồn đọng bên trong dòng thời gian của Kingdom Hearts. Về cơ bản, anh ta có thể di chuyển đến trái tim của bạn bè ở bất cứ nơi đâu. Trong Re: Mind sẽ đưa người chơi quay ngược dòng thời gian đem lại những hoài niệm, cảm xúc đẹp đẽ về những kỉ niệm đẹp về một tình bạn năm nào đã từng xuất hiện, chính Sora và bạn, sẽ cùng nhau khám phá và vẽ lại bức tranh đó trọn vẹn hoàn chỉnh hơn, để anh mang người mình yêu quý nhất quay trở lại thế giới của mình.

Kết quả của phiên bản Re: Mind sẽ giống như một con trùm mà trong đó người chơi phải đối mặt hết kẻ thù này đến kẻ thù khác. Điều này, kết hợp với thực tế là nhiều trận đánh ban đầu quen thuộc, có thể làm nản lòng những fan cứng của dòng game. Một trong những vấn đề lớn trong phân đoạn cuối cùng của Kingdom Hearts III, những vai trò cần kể đến của các nhân vật đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện lại tỏ ra khá mờ nhạc. Kairi đặc biệt dành tất cả các khóa đào tạo về việc luyện tập kĩ năng, sức mạnh, cách điều khiển Keyblade để dành cho trận chiến cuối cùng để rồi chỉ đơn giản là ngồi ngoài và xử lý những việc rất nhỏ.

Những bậc thầy về Keyblade mạnh mẽ, họ có mối hận thù mạnh mẽ với Xehanort như Terra, cũng chẳng thể hiện được gì quan trọng gây ấn tượng trong tâm trí của người chơi trong trận chiến cuối cùng. Để thêm phần đa dạng, Re: Mind cho phép người chơi khả năng điều khiển nhiều nhân vật khác ngoài Sora và tham gia vào các pha hành động mới liên quan đến nhiều đồng minh của anh ta, những người anh hùng trước đây đã bị hạ xuống thành các đoạn cắt cảnh. Re: Mind cũng thêm các trận đánh và kĩ năng mới. Người chơi có thể chiến đấu qua góc nhìn của rất nhiều nhân vật, cho phép bạn vào vai của Kairi để chiến đấu với trùm cuối, hay Riku phải ép Roxas tỉnh táo hơn trong trận chiến quan trọng này,… đó là những thứ bổ sung rất đáng giá mà Re:Mind xứng đáng được khen ngợi khi nó giúp cho phần tồn đọng, còn thiếu của Kingdom Hearts III hoàn chỉnh hơn.

Phiên bản mở rộng Re: Mind đem lại cho các fan rất nhiều tính năng hấp dẫn như: những trận đấu trùm mới hoành tráng hơn. Sau khi người chơi hoàn thành phần cốt truyện chính, bạn có thể đối mặt với các phiên bản nâng cấp của những nhân vật phản diện với sức mạnh nguy hiểm hơn so với lần đầu tiên bạn gặp họ, thêm cơ chế chiến đấu mới. Truyền thống này bắt đầu trong Kingdom Hearts II Final Mix, phiên bản cập nhật của Kingdom Hearts II. Kingdom Hearts III không quá khó trừ khi bạn chơi chế độ Critical Mode. Người chơi có thể tìm thấy thành công nhanh chóng trước những kẻ thù mới này, nhưng chúng là sự bổ sung đáng hoan nghênh và cần thiết cho bất kỳ ai người không cảm thấy đủ thách thức trong phần câu chuyện chính của Kingdom Heart III.

Sau tất cả Kingdom Hearts vẫn thể hiện dáng vấp của chính nó, hoàn thành tất cả các trận đánh này dẫn đến một siêu trùm cuối cùng và một kết thúc bí mật hiện ra đặt ra cho người chơi thêm hàng tá câu hỏi về cốt truyện hé lộ trong phần sau. Rất may là Square Enix và Nomura đã trả lời được những thắc mắc, và câu hỏi mà bản thân họ đã khiến các fan thất vọng sau những gì Kingdom Hearts III đã làm. Phiên bản mở rộng này thật sự là tín hiệu đáng mừng, khiến cho các fan của dòng game giờ đây có thêm hy vọng vào tương lai mới của dòng game. Và có lẽ, Square Enix họ vẫn muốn cho ra mắt phiên bản Kingdom Hearts 4 trong tương lai gần. Điều đó cũng thể hiện rất rõ khi họ bật đèn xanh cho dự án trong 1 năm vừa qua, tựa game có khả năng cao sẽ ra mắt trong năm 2021, chúng ta hãy cùng chờ xem.