Gabe Newell tiết lộ Valve có nhiều game đang được phát triển, sắp công bố

Vale đang có rất nhiều kế hoạch lớn trong tương lai.
Gabe Newell tiết lộ Valve có nhiều game đang được phát triển, sắp công bố - Ảnh 1.

"Chúng tôi chắc chắn có những trò chơi đang trong quá trình phát triển sắp được công bố - rất vui khi có thể xuất xưởng các trò chơi," ông Newell chia khi được hỏi về các dự án sắp ra mắt của Valve trong tương lai.

Trong quá khứ, Valve đã phát triển và sau đó đã hủy bỏ rất nhiều trò chơi, bao gồm cả một số phiên bản của Half-Life 3. Việc "Gaben" khẳng định cụ thể rằng những trò chơi mới sẽ được công bố cho thấy một sự thay đổi so với lịch sử trước đây của công ty, vốn không hề thông báo trước vào chỉ bất ngờ ra game mới.

Vị chủ tịch 58 tuổi cũng nói về quá trình phát triển Half-Life: Alyx và việc Valve quyết định trở lại với việc làm game singleplayer: "Alyx là một sản phẩm thực sự tuyệt vời - được trở lại làm game singleplayer, điều này đã tạo thêm rất nhiều động lực bên trong công ty để làm được nhiều trò chơi một người chơi hơn nữa."

Chia sẻ của Newell cũng cho thấy rằng studio đang tràn đầy năng lượng và muốn hiện thực hóa nhiều tựa game chơi đơn hơn, đây là điều rất hợp lí khi xem xét cốt truyện của Half-Life: Alyx. 

Gabe Newell tiết lộ Valve có nhiều game đang được phát triển, sắp công bố - Ảnh 2.

Hơn nữa, sự trở lại của các game singleplayer cũng đồng nghĩa là chúng ta có thể một lần nữa được điều khiển Gordon Freeman hoặc Chell. Điều này trùng khớp với nhận xét của các nhà phát triển Half-Life: Alyx sau khi trò chơi ra mắt. Cụ thể hơn nhóm làm game nói rằng họ muốn phát triển thêm nhiều trò chơi Half-Life nữa sau khi Alyx được ra mắt.

Vào tháng 11 năm 2019, Valve đã trình làng Half-Life: Alyx và sau đó phát hành game vào tháng 3 năm 2020. Trò chơi này chính là sự trở lại với singleplayer của Valve sau nhiều năm tập trung vào các tựa game online multiplayer. Với việc Newell đã hé lộ các thông tin trên, hy vọng chúng ta sẽ sớm được thấy trailer của các tựa game mới.