Game bắn súng mới của Ubisoft dời lịch phát hành do chưa đạt tiêu chuẩn Console

XDefiant có thể sẽ phát hành trong tháng 10 hoặc muộn hơn do chưa vượt qua các bài kiểm tra tuân thủ của Sony và Microsoft.

Ubisoft đã lùi lịch phát hành XDefiant sau khi tựa game FPS miễn phí này không vượt qua được các bài kiểm tra chứng nhận Console của MicrosoftSony. Mặc dù trò chơi từng đặt mục tiêu ra mắt vào mùa hè năm nay nhưng giám đốc sản xuất điều hành, ông Mark Rubin cho biết XDefiant có khả năng sẽ phát hành vào tháng 10 vì nhà phát hành cần đảm bảo trò chơi đáp ứng yêu cầu của chủ sở hữu các thiết bị Console. Ông Mark Rubin giải thích việc thay đổi kế hoạch phát hành trò chơi là do các lỗi tuân thủ không xác định, chứ không phải do vấn đề liên quan đến lối chơi. Giám đốc sản xuất trò chơi cho hay: “Lỗi tuân thủ là những lỗi liên quan đến hệ thống và trải nghiệm tổng thể mà các bên thứ nhất kỳ vọng từ các trò chơi trên nền tảng của họ. (ví dụ: Các danh hiệu có được theo dõi đúng cách không, danh sách bạn bè có được cập nhật chính xác với trạng thái trò chơi không, v.v.)”.

Tựa game bắn súng mới của Ubisoft được tiết lộ vào tháng 7 năm 2021 với tên gọi Tom Clancy's XDefiant. Vào thời điểm đó, trò chơi chỉ bao gồm những phe phái/băng đảng từ các thương hiệu Tom Clancy là Splinter Cell, Ghost Recon và The Division. Nhưng vào tháng 3 năm 2022, Ubisoft thông báo rằng họ sẽ bỏ tên gọi Tom Clancy và giới thiệu thêm các phe từ nhiều IP khác của hãng, bao gồm cả Far Cry. XDefiant sẽ được phát hành trên PC, PS5, PS4, Xbox Series X/S và Xbox One trong năm nay.