Chạy động đất nhưng không quên… PlayStation 5

Trong một trận động đất mạnh, một người đàn ông đã chọn cứu chiếc máy chơi game PlayStation 5 của mình trước tiên thay vì bất cứ thứ gì khác.
 PlayStation 5

Mặc dù hoạt động ra mắt của PlayStation 5 bị hạn chế với tình trạng thiếu sản xuất, chiếc máy chơi game này đã tạo ra doanh số ấn tượng và là một trong những máy chơi game trò chơi tốt nhất trên thị trường vào năm 2023.

Sau một trận động đất mạnh làm rung chuyển Maroc, một người đàn ông đã chọn… mang chiếc PlayStation 5 của mình đến nơi an toàn trong lúc chạy khỏi nơi ở để thoát khỏi đống đổ nát. Khi hàng nghìn người sơ tán khỏi nhà và tập trung trên đường phố, người đàn ông này đã trở nên nổi bật với chiếc PlayStation 5 trên tay.

Chiếc máy chơi game PlayStation 5 được phát hành vào tháng 11 năm 2020. Mặc dù hoạt động ra mắt của nó bị hạn chế với tình trạng thiếu sản xuất, chiếc máy chơi game này đã tạo ra doanh số ấn tượng và là một trong những máy chơi game trò chơi tốt nhất trên thị trường vào năm 2023. Nó tiếp tục sánh ngang và vượt trội với một của đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nó là Xbox Series X/S. Hẳn là rất nhiều game thủ yêu thích chiếc “máy lọc không khí” này, nhưng mạo hiểm tính mạng để bảo vệ nó như trong vụ việc này thì có lẽ ít ai làm được.

Mới đây dãy núi High Atlas ở Maroc bị rung chuyển bởi một trận động đất lớn, khiến hàng nghìn người phải sơ tán khỏi nhà và tụ tập trên đường phố. Khi người dân đang chờ đợi sự giúp đỡ thì trận động đất đạt tới cường độ 6,8 độ richter, dẫn đến sự tàn phá nặng nề và thiệt hại về nhân mạng. Giữa sự hỗn loạn, một người đàn ông Ma-rốc đã rời khỏi nhà với chiếc máy chơi game PlayStation 5 của mình. Có thể thấy anh ấy đang cầm máy chơi game của mình bằng cả hai tay, trong một dòng tweet được Oussazeus chia sẻ.

Dòng tweet được Oussazeus chia sẻ cho thấy người đàn ông Ma-rốc yêu thích chơi game đến mức ưu tiên cứu chiếc PS5 của mình thay vì bất cứ thứ gì khác.

Dòng tweet được chia sẻ cho thấy người đàn ông không mặc gì ngoài một chiếc quần đùi, chỉ với chiếc PlayStation 5 trên tay. Trên mạng xã hội, mọi người đang bình luận rằng PS5 có thể là một trong những thứ có giá trị nhất trong nhà anh ấy. Dù sao thì chiếc máy chơi game này vẫn có giá trị khá cao và ít nhất đang ở mức 450 đô la ở Hoa Kỳ.

Trong thiên tai, mọi người thường lấy đồ đạc có giá trị trước khi rời khỏi nhà vì chúng có thể bị hư hỏng hoặc bị phá hủy trong thảm họa. Trong khi những người khác có thể đã lấy đi đồ gia dụng, đồ trang sức hoặc các hàng hóa khác của họ thì người đàn ông Ma-rốc này đã cho thấy anh ấy yêu thích chơi game đến mức nào bằng cách ưu tiên cứu chiếc PS5 của mình thay vì bất cứ thứ gì khác. Tình yêu của anh ấy cho việc chơi game có lẽ sẽ khiến chúng ta vừa thấy khó hiểu và thấy có phần ngớ ngẩn, nhưng sau cùng đó cũng là lựa chọn của anh ấy.

Một số người nhận xét rằng PS5 có thể là tài sản quý giá nhất của anh ấy, trong khi những người khác nhận xét vui rằng anh ấy đã quên lấy bộ điều khiển PS5 khi sơ tán khỏi nhà. Trận động đất ở Maroc là một trong những thảm họa thiên nhiên lớn nhất trong lịch sử nước này và các hoạt động cứu hộ, cứu trợ đang được tiến hành. Nhiều nước đã đề nghị viện trợ, hỗ trợ để giúp người dân Maroc sớm bình phục trở lại.