Roblox cuối cùng sẽ có mặt trên PlayStation vào tháng 10

Nền tảng này sẽ xuất hiện trên cả PlayStation 4 và PlayStation 5.

Roblox, một trong những nền tảng nhập vai 3D lớn nhất, sẽ sớm có mặt trên máy chơi game của Sony. Tin tức về thời điểm phát hành đã được công bố trong Hội nghị nhà phát triển Roblox ở California diễn ra vào cuối tuần qua.

Bắt đầu từ tháng 10, người dùng PS4 và PS5 sẽ có thể truy cập vào toàn bộ trải nghiệm Roblox. Công ty cho biết việc mang lại trải nghiệm mới trên hệ máy console là một bước quan trọng hướng tới việc đưa Roblox đến tất cả các thiết bị phổ biến nhất. Ngoài ra, công ty cũng thông báo rằng ứng dụng Roblox Xbox sẽ có bản nâng cấp, mang đến giao diện mới, cập nhật thường xuyên, cải thiện đề xuất nội dung và trải nghiệm người dùng. Đối với người sáng tạo nội dung, Roblox Corporation sẽ sớm triển khai dịch vụ đăng ký theo trải nghiệm và quyền tự do lựa chọn tính năng dưới dạng mô hình đăng ký. Cuối tháng này, Roblox sẽ mời những người dùng Premium đã xác minh ID tham gia tạo các vật phẩm 3D cho Marketplace. Khi Marketplace mở cửa trong năm nay, người sáng tạo sẽ dễ dàng phát hiện các vật phẩm bị trùng lặp của họ cũng như báo cáo, quản lý và theo dõi các khiếu nại IP dễ dàng hơn. Tính đến tháng 6 năm 2023, các nhà phát triển Roblox đã kiếm được 680 triệu USD trong vòng 12 tháng.

Roblox Connect cũng được công bố. Đây là một cách mới để mọi người gọi nhân vật đại diện của họ (avatar) trong một trải nghiệm được chia sẻ. Tính năng này sẽ ra mắt vào cuối năm nay và cho phép người dùng gọi cho một người bạn từ danh sách bạn bè trên Roblox của họ bằng tên thật với biểu cảm khuôn mặt, sắc thái ngôn ngữ cơ thể và trải nghiệm không gian sống động được chia sẻ trên Roblox. Vào tháng 7, Roblox đã thông báo nền tảng này sẽ sớm có mặt trên Meta Quest cho đối tượng người dùng từ 13 tuổi trở lên. Trong năm ngày đầu tiên, phiên bản open beta trên Meta Quest đã thu hút hơn 1 triệu lượt tải xuống. Nền tảng này sẽ chính thức phát hành trên Meta Quest vào cuối tháng này. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về kế hoạch của Roblox Corporation trên blog Roblox.