Game cú lừa nuốt lời, quay ngoắt 180 độ để hút máu game thủ

Phá vỡ lời thề - tung giao dịch mua bán để hút máu game thủ, có vẻ như Bethesda rất biết cách làm các fan hâm mộ của mình thất vọng.

Trước khi Fallout 76 ra mắt, Bethesda rất tự tin về dự án của mình, thế nhưng sự lạc quan đó lại không thể trở thành hiện thực. Fallout 76 sớm trở thành thảm họa, game liên tục gặp lỗi kỹ thuật và bị giới phê bình chỉ trích phàn nàn về rất nhiều vấn đề. Giờ đây, sau gần 5 tháng, Fallout 76 có vẻ như không có gì tiến triển hơn mà luôn biết cách làm phật lòng những người hâm mộ.

Theo những thông tin mới nhất từ Bethesda, Fallout 76 sẽ được bổ sung thêm những microtransaction (giao dịch mua bán trong game) dưới dạng Basic Repair Kits. Basic Repair Kits sẽ được bán trong Atomic Shop của Fallout 76 và có thể dùng để sửa item bị hỏng.

Trước khi Fallout 76 ra mắt, Pete Hines - Phó chủ tịch cấp cao của Bethesda đã từng quả quyết: "Tất cả nội dung chúng tôi thêm vào Fallout 76 - các DLC và các tính năng - sẽ hoàn toàn miễn phí. Điều này là vô cùng quan trọng. Atomic Shop thậm chí cũng chỉ là đồ trang trí mà thôi. Chúng tôi muốn mọi người hiểu, Fallout 76 luôn có ranh giới rõ ràng và chúng tôi sẽ không bao giờ vượt qua ranh giới đó, "hút máu" game thủ bằng những mua bán trong game. Bạn biết rằng, mỗi khi Bethesda cập nhật thêm nội dung hay tính năng mới nào đó - bạn sẽ được nhận chúng hoàn toàn miễn phí."

Có thể hiểu, người chơi Fallout 76 đã thất vọng như thế nào khi Bethesda đi ngược với lời hứa của mình, đặc biệt khi họ cứ khăng khăng sẽ không bao giờ thêm các giao dịch mua bán vào trong trò chơi. Sai lầm nối tiếp sai lầm, ngay cả khi tung ra bản mở rộng Wild Applachia, thật không biết Bethesda có thể lấy lại niềm tin của người hâm mộ như thế nào.