Game thủ bực bội “tố” Fallout 76 đang chơi trò “Pay-to-win”

Một vài game thủ tỏ ra không hài lòng với món đồ mới mà Bethesda sắp cập nhật cho Fallout 76.

Patch thứ 8 của Fallout 76 sẽ đến vào ngày 9 tháng 4 và đi kèm với nó là một vật phẩm mới mang tên Repair Kit. Những “bộ dụng cụ sửa chữa” này có thể kiếm được trong khi chơi hoặc mua tại cửa hàng nguyên tử Atomic Shop. Công dụng của chúng là sửa chữa bất kỳ phần hỏng hóc nào trong thiết bị ở bất kỳ nơi đâu. Dù chỉ dùng được 1 lần, Repair Kit vẫn cực hữu ích khi tiết kiệm cho bạn kha khá thời gian ngồi mày mò tại các bàn workbench.

Game thủ bực bội

Theo bài đăng trên blog Fallout, bộ dụng cụ sửa chữa cơ bản (basic repair kits) sẽ lập tức khôi phục bất kỳ item nào trong kho đồ trở lại tình trạng 100%. Trong khi đó, bộ dụng cụ sửa chữa cải tiến (improved repair kits) lại có mức khôi phục lên đến 150%. Nếu kiếm được chúng, bạn có thể sử dụng bằng cách mở Pip-boy, nhấp vào Kiểm tra (Inspect) vật phẩm muốn sửa, sau đó bấm vào tùy chọn Repair Kit.

Rõ ràng, Repair Kit hứa hẹn sẽ trở thành công cụ vô cùng đắc dụng, phục vụ tốt cho mục đích sinh tồn tại vùng đất đầy thù địch. Nhưng một số người hâm mộ lại tỏ ra không hài lòng về cách bộ dụng cụ sửa chữa được đưa vào trò chơi. Họ cho rằng những món đồ này sẽ khiến Bethesda trở thành kẻ bội tín, khi công ty từng hứa hẹn các giao dịch mua bán vật phẩm bằng tiền thật chỉ áp dụng cho các mặt hàng mang tính trang trí.

Game thủ bực bội

Theo kế hoạch, các bộ dụng cụ sửa chữa cải tiến sẽ được dùng làm phần thưởng cho những hoạt động khó khăn trong trò chơi (như đánh bại Scorchbeast Queen). Nhưng các bộ dụng cụ sửa chữa cơ bản lại có thể mua bằng Atom, một loại tiền tệ trong Fallout 76 mà bạn có thể chi tiền thật để sở hữu.

Đó là điểm gây tranh cãi khiến cho những người phản đối đổ xô lên diễn đàn Reddit để bày tỏ sự không hài lòng. Trước khi Fallout 76 ra mắt, cộng đồng đã lo ngại về việc Bethesda áp dụng cơ chế mua bán vật phẩm bằng tiền thật và phó chủ tịch Bethesda – Pete Hines – từng lên tiếng trấn an họ rằng trò chơi sẽ không chạy theo xu hướng Pay-to-win.

Game thủ bực bội

“Nếu bạn không muốn tiêu tiền tại Cửa hàng nguyên tử cho những thứ mỹ phẩm thì bạn thực sự không cần phải làm thế,” ông khẳng định trong một bài phỏng vấn cùng Gamespot.

Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể chi Atom để mua các vật phẩm mang lại lợi thế đáng kể khi chơi. Việc có sẵn một bộ dụng cụ sửa chữa giúp bạn không phải lo lắng về độ bền của vũ khí hay áo giáp, và tuy ta có thể kiếm những vật phẩm này trong quá trình chơi, nhưng với nhiều người thì chuyện sẽ dễ dàng hơn nhờ thẻ tín dụng.

Bethesda nói rằng bộ dụng cụ sửa chữa được phát triển dựa trên đề xuất của cộng đồng và là lần thử đầu tiên với một vật phẩm như thế. Vì vậy, công ty sẽ tiếp thu ý kiến của mọi người để điều chỉnh nó theo thời gian.

Theo PCGamesN