Top 5 tựa game được yêu thích nhất năm 2019 trên Steam

Sau đây là danh sách 5 tựa game góp mặt tại giải thưởng Steam Game of the Year Award 2019.

Sekiro: Shadows Die Twice

Cái tên đầu tiên trong bản danh sách này không phải ai khác ngoài Sekiro: Shadows Die Twice, trò chơi hay nhất thế giới năm 2019 do The Game Awards bình chọn.

Top 5 tựa game được yêu thích nhất năm 2019 trên Steam - Ảnh 1.

Với lời hứa hẹn sẽ có độ khó "gấp bội lần Dark Souls", Sekiro: Shadows Die Twice đã không khiến ai thất vọng khi trình làng một gameplay độc đáo, có chiều sâu và quan trọng nhất là sự kết hợp hoàn hảo giữa cốt truyện cùng lối chơi đầy mê hoặc.

So với những người tiền nhiệm như Dark Souls hay Bloodborne, tựa game đã thay đổi về nhiều mặt nhằm lột xác hoàn toàn phong cách chiến đấu, cũng như bổ sung thêm cơ chế parkour và stealth. Việc thay đổi cơ chế chiến đấu sẽ khiến các trận đấu Boss trong Sekiro: Shadows Die Twice hoàn toàn khác với các tựa game cũ của From Software. Nhân vật chính trong Sekiro: Shadows Die Twice được biết đến với cái tên là The Wolf (Sói) và hành trình hồi tưởng lại đất nước Nhật Bản cổ xưa đã đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho game thủ.

Resident Evil 2

Ngay sau khi ra mắt, với hàng loạt điểm 9 và 10, Resident Evil 2 Remake xứng đáng là một trong những tựa game hay nhất của năm 2019.

Nội dung của game sẽ đưa người chơi trở lại năm 1998 khi thành phố Raccoon đang bị tấn công bởi một loại virut có tên gọi là T-virus. Trong phiên bản lần này, Capcom đã loại bỏ cơ chế điều khiển xoay vòng cứng nhắc và góc quay camera cố định. Thay vào đó là góc nhìn thứ 3 để cho game thủ dễ dàng điều kiển và bắn súng tốt hơn.

Top 5 tựa game được yêu thích nhất năm 2019 trên Steam - Ảnh 2.

Bản remake của Resident Evil 2 có một "phong cách ảnh thực tế mới" khiến cho các nhân vật trở nên sắc nét hơn bao giờ hết và những đám zombie kỳ cục được đưa vào cuộc sống với hiệu ứng kinh dị thực sự khủng khiếp. Sử dụng công nghệ đồ họa tối tân RE Engine độc quyền của Capcom, Resident Evil 2 Remake sẽ sở hữu một thế giới vô cùng đẹp, chi tiết và sống động với những hình ảnh được cải tạo đẹp hơn rất nhiều và trở nên rất thật, nhìn đáng sợ hơn ở phiên bản trước.

Star Wars Jedi: Fallen Order

Lấy bối cảnh ngay sau các sự kiện trong bộ phim Star Wars Episode III: Revenge of the Sith, khi Sheev Palpatine dàn dựng cuộc đảo chính và trở thành Hoàng Đế, các Hiệp sỹ Jedi bị săn đuổi đến bờ vực tuyệt chủng. Star Wars Jedi: Fallen Order đưa người chơi vào vai một nhân vật hoàn toàn mới có tên Cal Kestis, một cựu thành viên của hội Hiệp sỹ Jedi bằng cách nào đó đã sống sót và đang phải "ẩn thân", làm việc trong bãi phá bỏ tàu vũ trụ của Đế chế.

Top 5 tựa game được yêu thích nhất năm 2019 trên Steam - Ảnh 3.

Khi đang thực hiện nhiệm vụ sửa chữa tàu cùng anh bạn Prauf thì bất ngờ một sự cố xảy ra, Cal đã cứu Prauf bằng cách sử dụng Thần lực (The Force) và bí mật thân phận Jedi của anh đã bị lộ. Cal không còn cách nào khác phải quay trở lại cuộc sống của kẻ trốn chạy, thoát khỏi sự săn lùng của Đế chế. Trong cuột rượt đuổi trong 30 phút đầu tiên, Cal may mắn gặp những đồng minh mới là thuyền trường Greez và Cere, hai người đã giúp anh Cal chạy chốn và giúp anh tìm kiếm những cổ vật bị thất lạc đã lâu nhằm khôi phục lại trật tự Jedi tan vỡ.

Destiny 2

Nhà phát hành: Bungie

Top 5 tựa game được yêu thích nhất năm 2019 trên Steam - Ảnh 4.

Không ngoài dự đoán của nhiều người, vào đầu tháng 10 vừa qua, ngay sau khi được mở cửa miễn phí, Destiny 2 đã trở thành cái tên hot nhất trên Steam. Vượt qua hàng loạt bom tấn nặng ký như GTA V, Rainbow Six Siege hay Monster Hunter: World, siêu phẩm của Bungie đã vươn lên top 4 những trò chơi thịnh hành nhất trên Steam trong tháng 10.

Với việc chiều lòng game thủ như vậy, Destiny 2 xuất hiện trong danh sách này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Devil May Cry 5

Top 5 tựa game được yêu thích nhất năm 2019 trên Steam - Ảnh 5.

Devil May Cry 5 là phần mới nhất của dòng game cùng tên đến từ hãng Capcom. Liên kết trực tiếp với 4 phần game trước, Devil May Cry 5 sẽ đưa người chơi vào cuộc phiêu lưu của những người anh hùng quen thuộc. Sau 10 năm chờ đợi kể từ phiên bản 4, quá nhiều kỳ vọng đang được đặt ra cho Devil May Cry 5 và Capcom đã làm những điều tốt nhất để không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ.

Theo tổng hợp điểm số trên Metacritic, Devil May Cry 5 nhận điểm 9.1 cho bản PC và 8.6 cho bản PS4. Đây đều là những thành tích rất tốt, thể hiện được chất lượng không phải bàn cãi của trò chơi này.