Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.2 - PC/Console

Có những NSX mà chỉ cần cần nghe tên thì người ta liền biết game do họ làm ra sẽ cực khó để phá đảo 100% như Paradox chẳng hạn.

Trong game lẫn ngoài đời, thập tự chinh chưa bao giờ hoàn thành

Phần thứ hai trong loạt Crusader Kings của Paradox Interactive rất thu hút người chơi, nhờ vào quy mô chiến thuật khá đồ sộ và nội dung phong phú với hơn 20 DLC. Tuy nhiên đây không phải là tựa game dành cho những người chơi thiếu kiên nhẫn và trình độ tiếng Anh hạn chế. Lý do đơn giản nhất để một game thủ không nên chạm tay vào CK chính là trò chơi sử thi của Paradox không có mục tiêu cụ thể nào. Chừng nào mà game thủ còn đảm bảo vương triều của mình xây dựng có người thừa kế thì nó sẽ không bị hủy diệt. Nhưng chỉ cần sơ suất một chút thôi, ví dụ như hoàng đế bất ngờ bỏ mình vì lý do vớ vẩn nào đó như cúm mùa hay ngã ngựa khi đi săn mà chưa kịp gây giống, trò chơi sẽ game over ngay tắp lự. Về mặt nào đó CK thú vị khi cho phép người ta làm bất cứ gì mình muốn vì đây là thế kỷ 16 nhưng mặt khác quá tự do đồng nghĩa có quá nhiều thứ cần hoàn thành.

Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.2

Đó thật sự là một cơn ác mộng với các game thủ có thú vui sưu tầm achievement hay đơn giản là muốn chơi cho hết mọi bản mở rộng của tựa game. Hãy nhìn vào danh sách các DLC của Crusader Kings ở trên và bạn sẽ hiểu vì sao cái game âm binh này lại được tặng miễn phí rồi phải không? Không ai cấm cản nếu một ngày đẹp trời nọ bạn muốn hoàn thành Crusader Kings II với thành tích cày hết mọi thứ 100% nhưng trước khi thực hiện ý tưởng điên rồ đó cứ thử nhìn vào Steam để thấy rằng chỉ có 12% người chơi hoàn thành hết những achievement phổ thông. Tại sao vậy? Vì mấy cái thành tích phổ thông này khá quái lạ khi có lúc chỉ yêu cầu kết thông gia với một lãnh chúa khác như The Marriage Game nhưng cũng có lúc lại đưa ra yêu cầu chua lè như xây dựng vương quốc từ ngày khởi điểm sớm nhất (năm 769 Dương lịch) đến khi trò chơi kết thúc vào năm 1453, nghe đâu chỉ có 0.7 người chơi cày nổi cái thành tích ác ôn đó.

Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.1
Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.1
Game là để giải trí? Đúng vậy nhưng có một số trò chơi nếu muốn hoàn thành 100% thì trừ khi là dân chuyên nghiệp, còn không thì đừng có hòng.

Một vài điều kiện khắc nghiệt khác để hoàn thành Crusader Kings II 100% có thể khiến người chơi nản lòng ngay tức khắc như có 3 đời chồng là quốc vương và cả 3 đều phải bị ám sát (game cho phép nhập vai một công nương), trợ giúp thế lực của những kẻ phản Chúa đủ lớn mạnh nắm giữ nhà thờ Satanist Church hay gửi binh đoàn voi chiến đến giày xéo Giáo hoàng. Nếu vẫn cảm thấy những achievement trên chưa đủ quái đản thì kéo xuống dưới thêm chút nữa để thấy sự biến thái của NSX khi yêu cầu người chơi chọn ăn thịt một tín đồ của tôn giáo Bön để mở khóa thành tích Bön Appétit! Theo thống kê từ wiki của trò chơi cho thấy chỉ 0.1% game thủ có can đảm hoàn thành thử thách này vì nó quá kinh dị về mặt ý nghĩa. Có thể thấy Crusader Kings II là một game tuyệt vời nhưng để hoàn thành nó 100% chắc chắn quá khó bởi nhiều thử thách trong đó tuyệt đối không dành cho người hơi thiếu kiên nhẫn hoặc không có trái tim sắt đá.

Khi Roguelike kết hợp dance beat sẽ tạo ra một thứ khó kinh khủng

Ryan Clark, trưởng nhóm đồng thời là lập trình viên chính của tựa game Crypt of the Necrodancer từng cho rằng một game kiểu roguelike đã khó, đem nó kết hợp cùng thể loại nhấp nút theo nhịp điệu âm nhạc sẽ càng khiến trò chơi thêm bất khả hoàn thành. Không hiểu ông ta bị con gì cắn hay ai đó ám nên quyết định làm ra một trò giống như vậy và tên của nó vừa được ghi lại trong câu văn trước đó. Đây là một cái game roguelike quái đản và hoang đường nhất trên đời khi mọi thao tác của nhân vật từ di chuyển khám phá hầm ngục, đánh trả lũ quái vật hay bước vào trận đấu trùm khó nhằm đều được thực hiện dựa trên thao tác ấn nút chính xác theo nhịp điệu của bài hát đang phát, nói một cách đơn giản nó giống như mấy game âm nhạc dance beat ở trung tâm thương mại vậy chỉ có điều nhấn chính xác thì nhân vật mới di chuyển hay thực hiện các thao tác khác được. Vì dựa theo dance beat để hành động nên khi nhấn trật nhịp sẽ khiến nhân vật bị khựng lại một lượt và lúc đó hàng tấn sát thương từ bọn quái sẽ đổ xuống đầu người chơi.

Lazada Ads

Khởi đầu game chỉ có một nhân vật để lựa chọn và game thủ có thể mở khóa thêm sau khi hoàn thành một số điều kiện nhất định. Nhưng thứ mà Ryan Clark cùng đám đồng sự khiến chúng ta khó hiểu là nhân vật khó mở khóa nhất lại là kẻ yếu đuối nhất. Để mở khóa Coda, người phải hoàn thành All Chars Mode và cái chế độ chơi chết tiệt này thậm chí còn biến một game đã khó kinh dị như Crypt of the Necrodancer càng khó hơn một bậc. Nhưng sau tất cả, thứ người chơi nhận về quả nhiên là một thiên tài phế thải khi có lượng máu cực sida và kỹ năng kỳ quặc khiến mọi thứ xung quanh cô ta trở nên nhanh gấp đôi. Mấy cựu chiến binh nhảy AU có lẽ biết các bài nhạc có beat 350 canh nhịp chuẩn không miss đã vất vả rồi, đằng này còn phải canh nhịp để nhân vật thực hiện thao tác đánh boss trong game nữa chớ. Thật sự là biết cách làm khó nhau luôn đó.

Bản thân Clark, người sáng tạo ra trò chơi, dù có thành tích rất khá nhưng đã thú nhận anh ta chưa bao giờ có thể về nước bằng nhân vật Coda (vậy tạo ra nó làm gì vậy cha nội?). Để chứng tỏ sự bất lực của bản thân trong việc chinh phục thành tích này, Clark còn đặt tên cho nó là Impossible, Right? Dù có tên là bất khả thi nhưng thống kê từ Steam cho thấy cũng có 0.2 game thủ hoàn thành được thử thách này. Đến năm 2016, một game thủ lấy biệt danh SpootyBcakes đã speedrun thành công trò chơi này bằng nhân vật Coda. Có lẽ cảm thấy chơi vậy là chưa đủ độ ép-phê, game thủ này còn tiếp tục khiến thiên hạ há hốc mồm ngạc nhiên khi lặp lại thành tích đó một lần nữa nhưng trong lần chơi thứ hai anh ta không thèm nhặt bất cứ item nào. Khi xem đoạn clip đó Ryan Clark đã thẳng thắn thừa nhận trò chơi do anh ta làm ra đã bị vượt qua 100% đồng thời rất phấn khích vì chuyện đó.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những game cực khó hoàn thành
  1. Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.1
  2. Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.2