Nhắc tới game đối kháng thì các bạn hẳn sẽ nghĩ tới những trận đấu nảy lửa, những màn đập nhau tưng bừng cùng bạn bè, dù để giải trí hay ganh đua thì cũng thật sự rất tuyệt vời. Nhưng ngoài phần chuyên môn ra thì game đối kháng còn một phạm trù khác, đó là cách thiết kế nhân vật vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là đường nét cơ thể vô cùng gợi cảm… đến từ mông.
Elena – Street Fighter
Xét theo nhiều khía cạnh khác nhau thì Elena thực sự là một cô gái có nhiều đặc điểm hấp dẫn, đầu tiên đây là nhân vật có chiều cao khổng lồ nhất trong Street Fighter khi lên tới 1,83 mét, mà thường cao thì chân cũng rất dài đặc biệt khi Elena sử dụng combo đến từ môn võ thuật Capoeira, thiên về dùng cước nhiều hơn. Tất cả những thứ đó tựa chung lại một vấn đề, đó là phần thân dưới của Elena đặc biệt phát triển và nở nang.
Khi mà bạn múa may quay cuồng bằng nguyên cái thân người dưới, chỉ chực chờ mà đạp thẳng vào mặt người khác bằng mấy cái combo đầy chất nghệ thuật, cộng thêm Elena ăn mặc khá là mát mẻ thì hẳn theo logic là nó sẽ rất sexy. Nhưng Capcom đã nói không, bọn họ muốn tập trung biến nhân vật này theo giáo phái của những bờ mông nóng bỏng, khi mà kiểu quái gì mà các động tác của Elena rất thường xuyên tập trung vào đúng cái chỗ đó.
Capcom đã rất chịu khó cho Elena đủ mọi loại tư thế có liên quan tới mông, từ cách cô ta chiến đấu cho tới khi bị đập nhừ tử ở bản Street Fighter 3, kiểu quái gì nó toàn hướng cái cần hướng lên trời đập thẳng vào mắt game thủ. Sang những phần tiếp theo thì Elena còn chú trọng vào việc khêu gợi cả đối thủ lẫn người chơi, khi cô ta thậm chí còn ưỡn người và rất chịu khó khoe cái thứ dính liền dưới eo của mình theo chiều thẳng đứng, thật sự là khó mà rời mắt đấy.
2B – Soul Calibur
Bạn có thể nói rằng trong Soul Calibur thì thiếu quái gì nhân vật nữ nóng như lửa, cần gì phải vay mượn một con robot cho nó mất chất, nhưng mà ở đây chúng ta có cả một câu chuyện dài cần phải nói đấy. Đầu tiên thì 2B hấp dẫn ra sao chắc không cần phải bàn nữa, nhưng bạn có biết rằng khi Bandai Namco đưa cô nàng vào trong game, thì bọn họ đã cố tình chỉnh tỉ lệ cơ thể để khiến cho phần thân dưới của 2B “thicc” hơn bản gốc phải đến 40% không?
Chính cái thay đổi vô cùng hay ho này, cộng thêm việc góc quay của game lúc đó kiểu quái gì luôn là hướng từ dưới hướng lên (vì khi 2B chiến thắng còn có cảnh báo cô đang bị quan sát từ dưới mà), cho nên 2B đột nhiên trở thành nhân vật vốn đã hot lòi ra thì giờ đây còn nóng còn hơn cả Hỏa diệm sơn. Phần thân dưới của 2B bị che kiểu nửa kín nửa hở lại càng kích thích game thủ, họ cũng không biết là nhân vật yêu thích của mình đã qua một khóa chỉnh hình bí mật, cơ mà đây thực sự là ý tưởng thiên tài đấy chứ.
Trong trường hợp này của 2B thì chúng ta không thể chê bai được cái gì cả, ngắm nhìn 2B trong Nier Automata với tình trạng bị “nổ” hết cả quần áo, hay nhìn từ đằng sau khuôn hình đầy “thicc” của 2B với góc quay từ dưới lên đầy huyền ảo… cả hai đều kích thích trí tưởng tượng cùng óc tò mò của game thủ mà nhỉ. Đây cũng là cách để kéo dài vòng đời nhân vật ra, khi mà bạn khiến cho nó có nhiều tính năng thú vị hơn, dù sao thì ngắm “tâm hồn” hay ngắm “đằng sau” cái nào cũng ngon lành như nhau hết.
Twintelle – Arms
Lại một cái game nữa đến từ Nintendo và lại một trường hợp nữa chứng minh rằng nó không dành cho trẻ em, ngay từ khi có trailer giới thiệu cô nàng Twintelle trong game là các fan đã cảm thấy có cái gì đó không ổn, khi mà nó cố tình nhấn mạnh một phần khá là đặc biệt. Các bạn thấy đấy Twintelle có một bờ mông mạnh mẽ tới mức sẽ khiến cả Kim Kardashian cũng phải thấy ghen tị, cộng thêm phần eo nhỏ tới độ hư cấu, tôi thề là các bố làm trailer còn cố tình zoom thẳng vào chỗ này nữa cơ kiểu cho thiên hạ phải thấy bằng được ấy.
Điều đáng ngạc nhiên là với một nguyên một cơ thể mang đầy tính chất vô lý như vậy, làm cách quái nào mà Twintelle có thể nhét vừa nó trong một cái quần chật cứng đen sì, thậm chí cô ta tìm ra cái phong cách thời trang đó từ đâu mới là vấn đề. Cái đáng giận hơn là Twintelle còn đi giày cao gót, nên cứ mỗi khi cô nàng nhảy nhót hay chỉ cần đi bộ thôi là cái thân hình đồng hồ cát này sẽ lắc lư liên hồi, nhất là cái phần nổi bật nhất sẽ là phần lắc khí thế nhất.
Và với một bộ trang phục cùng điệu bộ như vậy, nhưng cách đánh của Twintelle lại hoàn toàn không liên quan khi cô ta dùng hai cái bím tóc hai bên để giã đối thủ như boxing vậy. Trí tưởng tượng của các đại hiệp Nintendo thật sự vô cùng phong phú, khi mà một nhân vật với đầy sự tương phản cùng phong cách nhìn vào thôi là đã thấy đau mắt, vẫn có thể xuất hiện vô cùng hoành tráng trước khi trở thành một cái meme nổi tiếng, không trên chỗ này thì cũng trên chỗ khác theo kiểu “người lớn” hơn.
Jacqui Briggs – Mortal Kombat
Thông thường nếu nói tới các nhân vật nữ trong game đối kháng, đặc biệt là mấy cái game máu me đầm đìa như Mortal Kombat thì có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng để nói trong phạm trù bài viết này thì Jacqui Briggs lại là người hợp lý nhất. Có một nghịch lý ở đây là khác với những nhân vật nữ nổi tiếng và sexy từ trước trong Mortal Kombat, thì Jacqui Briggs có thể xem là người mới và hầu hết game thủ đều còn đang tranh cãi xem cô ta có thực sự gợi cảm hay không, nhưng một điều tất cả đều đồng ý là ngắm nhìn Jacqui Briggs từ đằng sau rất đã mắt.
Cái này đến từ cấu tạo bộ đồ của Jacqui Briggs, khi nó làm theo kiểu quân đội chuyên dụng và có rất nhiều phụ kiện cùng cấu tạo bó sát siết chặt theo người, cũng như vô tình hữu ý để lộ ra cái phần mà chỉ nhìn thôi đã thấy muốn trào hết cả máu lẫn não ra. Cái hay ho ở đây là khi nhắc tới Jacqui Briggs thì kiểu quái gì bọn biến thái cũng nói về phần đằng sau cô ta đầu tiên, nó mang đậm màu sắc meme khiến cho nhân vật này nổi tiếng một cách khá là quái dị.
Cũng phải khen ngợi mấy tay phát triển nhân vật của Mortal Kombat, vì bọn họ đã thiết kế ra Jacqui Briggs trông thì không hề có vẻ sexy hay có mấy bộ trang phục đặc biệt, nhưng quả chi tiết ở phần hông trở xuống thì thực sự là vô giá đấy, mức độ chi tiết phải gọi là khó tin và nếu không có một tinh thần yêu nghề ghê gớm thì thực sự khó mà làm được. Cơ mà nói gì thì nói chúng ta vẫn không thể xếp Jacqui Briggs vào lớp nhân vật gợi cảm được, vì cô ta chỉ có đúng cái phần đặc biệt đó là hay mà thôi.
Mika – Street Fighter
Nói tới vấn đề nghệ thuật trong việc khoe mông mà không nhắc tới R. Mika thì thật là thiếu sót, vì toàn bộ mọi thứ trên người nhân vật này từ ngoại hình, các đòn đánh combo, intro thắng trận lẫn bắt đầu đều liên quan tới đúng một thứ duy nhất mà chắc bà con cũng đoán được rồi. Mika là một đô vật chuyên nghiệp cho nên mấy cái đòn kiểu này không có gì lạ, nhưng tới mức gọi cả đồng bọn vào trận rồi dùng bốn quả dưa hấu đập thẳng vào mặt đối thủ thì coi bộ hơi bị overkill quá.
Và một điều nữa là Mika không hề ngại ngần để khoe ra cơ thể hoàn hào của mình, trong Street Fighter V thì khi chuẩn bị sử dụng đòn tất sát, Mika sẽ quay một vòng trước khi… vỗ mông rất mạnh như kiểu để thị uy (khá giống mấy con khỉ đột đấm ngực). Cái này thực sự trở thành thương hiệu của nhân vật luôn, chưa kể thiết kế trang phục của cô cũng vô cùng tập trung vào cái phần đó, thành ra nói đi nói lại kiểu gì thì game cũng khiến cho người chơi bị xao nhãng vô cùng.
Chính vì sự độc đáo có phần hơi bị quá đà này, mà Mika đã phải chịu kiểm duyệt ở nhiều nơi khá là gắt. Trong một vài phiên bản Street Fighter V ở các khu vực nhất định, chúng ta sẽ không thấy tiết mục vỗ mông thần thánh này nữa mà chỉ nghe một tiếng “Đéttt” rõ to, nhưng camera sẽ lại chuyển lên mặt của Mika mà thôi. Nói đi nói lại thì cảm giác các họa sĩ thiết kế của Street Fighter V luôn có một đam mê mãnh liệt với mấy chỗ như đùi hay mông, khi bọn họ làm các nhân vật luôn luôn cơ bắp cuồn cuộn để cái phần đó nở ra hết cỡ… à thì mọi người đều đồng ý và tán thưởng cả nên không có vấn đề gì đâu.