Trong khi game thủ thế giới thi nhau “hiến máu” cho Genshin Impact, game thủ Việt vẫn chỉ “chơi chùa”

Đa số game thủ Việt chơi Genshin Impact hiện tại đều chưa nạp gì.

Genshin Impact của MiHoYo đã thu về hơn 100 triệu đô la kể từ khi nó ra mắt trên toàn cầu cách đây hai tuần. Đây là thành công lớn đối với một trò chơi toàn cầu đến từ Trung Quốc. Dữ liệu từ một số nguồn uy tín xác nhận rằng trò chơi đã kiếm được hơn 100 triệu đô la Mỹ trong 12 ngày. Ngân sách phát triển của trò chơi được báo cáo là trong khoảng 100 triệu đô la, vì vậy tại thời điểm này, có vẻ như miHoYo đã bù đắp lại chi phí đó và có thể kiếm lợi nhuận.

Trong khi game thủ thế giới thi nhau “hiến máu” cho Genshin Impact, game thủ Việt vẫn chỉ “chơi chùa” - Ảnh 1.

Doanh thu của Genshin Impact đến từ 3 thị trường lớn là Trung Quốc, Nhật – Hàn và Bắc Mỹ. Theo phân tích của công ty tài chính Niko Partners, Genshin Impact chính là trò chơi toàn cầu thành công nhất trong lịch sử Trung Quốc. Theo dự kiến, doanh thu của nó có thể lên đến 1 tỷ Nhân Dân Tệ (~ 150 triệu USD) trong tuần tới đây.

Trước cuộc chay đua nạp tiền không ngừng nghỉ của game thủ thế giới, liệu game thủ Việt của chúng ta đã nạp bao nhiêu vào Genshin Impact? Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát nhỏ để có cái nhìn tổng quan nhất.

Trong khi game thủ thế giới thi nhau “hiến máu” cho Genshin Impact, game thủ Việt vẫn chỉ “chơi chùa” - Ảnh 2.

Như các bạn đã thấy, đa số game thủ Việt chơi Genshin Impact hiện tại đều chưa nạp gì. Số ít còn lại thì nạp từ 100.000đ đến hơn 2 triệu đồng. Cá biệt có một trường hợp cũng đã đầu tư hơn 5 triệu vào trò chơi này.

Như vậy có thể thấy, tâm lý chơi miễn phí vẫn đang khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều này cũng chưa thể khẳng định game thủ Việt không "chịu chơi" như bạn bè quốc tế. Nhìn lại quá khứ, với những tên tuổi đình đám như Kiếm Thế, Võ Lâm Truyền Kỳ hay Thiên Long Bát Bộ.... có thể thấy "sức nạp" của game thủ Việt cũng cực kỳ kinh khủng. Chỉ cần game đủ sức hút, việc nạp tiền vào game là không vấn đề.