Thực tế thì không cần phải nhìn vào các số liệu thống kê, mà chúng ta có thể thấy bằng mắt thường trong vài tuần trở lại đây thì Genshin Impact chắc chắn là tựa game được cộng đồng săn đón nhất, khi đi bất kì chỗ nào cũng thấy mọi người bàn luận về việc quay Gacha ra sao, bí mật thế nào hay đội hình xây dựng làm sao để hợp lý nhất. Không có gì khó hiểu khi Genshin Impact đạt được thành công to lớn tới vậy, khi tựa game này vốn đã miễn phí mà còn sở hữu lối chơi cùng đồ họa quá đỉnh cao theo phong cách Anime.
Theo một thống kê mới nhất từ Sensor Tower thì Genshin Impact đã đạt được lợi nhuận ròng tới 100 triệu USD chỉ sau chưa đầy 3 tuần ra mắt, là game đứng thứ 2 về lượt tải về trên iOS trong tuần đầu tiên – với 23 triệu lượt tải trên cả iOS/Android ngay trong tuần đầu tiên, doanh số của nó sẽ phá mốc 1 tỷ Nhân dân tệ sớm mà thôi. Một điều khá thú vị là chi phí sản xuất của Genshin Impact được cho vào khoảng xấp xỉ 100 triệu USD, có nghĩa là miHoYo đã lấy lại vốn chỉ trong vòng chưa tới một tháng.
Genshin Impact has now grossed over $100m in less than two weeks.
China, Japan, Korea and the US are top markets for the F2P game.
Without a doubt the most successful launch for an original IP from a Chinese dev. https://t.co/WjOOpLa66V
— Daniel Ahmad (@ZhugeEX) October 10, 2020
Nguồn thu chủ yếu của Genshin Impact hiển nhiên đến từ việc quay Gacha ra các nhân vật và vũ khí hiếm, vào những ngày đầu đã có rất nhiều người điên cuồng đốt tiền để nhằm moi ra các nhân vật 5 sao. Cá biệt đã có một streamer trên Twitch là Lacari đã đốt hơn 2000 USD với hi vọng quay ra tất cả nhân vật cùng lúc, đáng tiếc là cái hành động này là hoàn toàn vô vọng vì tỉ lệ để ra nhân vật 4 sao là 5%, còn nhân vật 5 sao thậm chí chỉ có… chưa tới 1% mà thôi.
Hiện tại Genshin Impact vẫn đang đứng đầu về mức độ phổ biến trên các thị trường lớn như Nhật, Hàn Quốc và Mỹ, cũng như chắc chắn nó còn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với những bản cập nhật mới sẽ còn được tung ra ngay trong năm nay, sẽ còn kha khá kỉ lục mới bị phá nữa cho xem.