Game Fairy Tail chỉ bán được 5 đĩa sau hai ngày ra mắt

Dù được đánh giá khá cao nhưng vì sao tựa game Fairy Tale lại có doanh số vô cùng thảm hại tại Việt Nam sau dịp ra mắt cuối tuần?

Fairy Tail tựa game mới nhất về hội đuôi tiên vừa mới ra mắt cộng đồng fan hâm mộ trên toàn thế giới cách đây hai ngày nhưng đang phải chịu một sự ghẻ lạnh tại Việt Nam do chọn sai thời điểm ra mắt.

Vốn dành được nhiều sự quan tâm từ lúc mới tung những trailer đầu tiên và lại có thêm sức hút mãnh liệt từ bộ truyện cùng lượng fan hâm mộ đông đảo, nhưng doanh số của tựa game Fairy Tail trong hai ngày đầu tiên có thể nói là vô cùng bi đát tại Việt Nam. Người viết có dịp khảo sát ở một số tiệm game lớn tại Pasteur và Vĩnh Viễn TP.HCM thì biết được doanh số bán ra của game ở hai ngày chỉ bán được 5 đĩa trong dịp ra mắt cuối tuần vừa qua và toàn bộ đều là Switch.

Fairy Tail Game

Hệ thống phát triển nhân vật gây nghiện

Đọc tới đây chắc nhiều game thủ sẽ cho rằng sở dĩ bán không được là do game dở, nhưng sự thực lại không như vậy. Mặc dù vẫn bị dán mác game ăn theo phim nhưng công bằng mà nói game Fairy Tale có chất lượng khá tốt. Điểm mạnh của game có thể kể tới đồ họa đẹp đẽ và đầy màu sắc, hệ thống combat có chiều sâu, hệ thống phát triển nhân vật dễ gây nghiện, hệ thống nhiệm vụ cùng cốt truyện vô cùng đa dạng mặc dù có nhiều nhiệm vụ hay bị lặp lại. Khi phỏng vấn một game thủ tên P.T.K lúc mua tựa game cho hay: “Em là một fan lớn của bộ truyện Fairy Tail, nên khi game ra mắt em liền theo dõi rồi thấy game được đánh giá khá em lập tức mua về và đã không bị thất vọng.” Bấy nhiêu thôi cũng có thể hiểu tựa game này hoàn toàn không tệ như các bạn nghĩ.

Thế nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để cứu lấy một sai lầm chết người của tựa game Fairy Tail đó là chọn sai thời điểm ra mắt, đây là lúc mà Ghost Of Tsushima đang làm mưa làm gió trên PS4 đi tới đâu chúng ta cũng có thể thấy hình ảnh của chàng samurai này. Còn trên Switch “hội đuôi tiên” còn phải đối đầu với một đối thủ khủng không kém đó là Paper Mario. Chính điều đó đã định đoạt số phận của tựa game này, thế nhưng đây không phải là chặng cuối con đường của hội đuôi tiên vì trong vài ngày tới sẽ có nhiều người cần tìm các tựa game giải trí biết đâu đây là lúc game trỗi dậy.