Cốt truyện Metal Gear Solid – P8: Big Boss và âm mưu của CIA - PC/Console

Trong quá trình hoạt động trên bán đảo San Hieronymo, Big Boss được nghe và thấy những điều khiến anh nghi ngờ cả tổ chức mình đang phục vụ

Đồng đội cũ

Sau khi tạm biệt đồng đội cũ Python, Big Boss quay về căn cứ để tung thêm gián điệp vào các cơ sở của địch trên bán đảo San Hieronymo. Nhờ các thông tin mà những gián điệp này mang lại, Big Boss lấy được những tài liệu giúp anh biết được nơi chứa các đầu đạn hạt nhân trên đảo, và anh quyết định trực tiếp đột nhập vào khu căn cứ này bởi một đơn vị quân đội sắp đến để mang các đầu đạn đó đi.

Khi đột nhập được vào trong căn cứ chứa các đầu đạn, Big Boss đặt một khối thuốc nổ TNT vào máy phát điện chính nhằm vô hiệu hóa thang máy chở hàng và ngăn chặn việc vận chuyển các đầu đạn, nhưng Python bất ngờ xuất hiện và đóng băng thiết bị kích nổ. Python nói lý do mình làm vậy là vì khối TNT quá lớn sẽ phá hủy cả đường lui của cả hai người.

Cốt truyện Metal Gear Solid - P8: Chân tướng khó ngờCốt truyện Metal Gear Solid - P8: Chân tướng khó ngờ

Big Boss và Python đối mặt nhau.

Cũng trong cuộc gặp mặt này, Big Boss biết được rằng Python không còn là người bình thường bởi sau khi chịu một vết thương trong quá khứ, ông không thể tự điều tiết thân nhiệt mà phải mặc bộ trang phục đầy nitơ lỏng như hiện tại. Python cũng tiết lộ rằng mình đang đóng vai trò là “vũ khí chống Big Boss” của CIA, và liên tục bị yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ ám sát để giữ cho kỹ năng của mình sắc bén. Những nạn nhân của các vụ ám sát đó ám ảnh Python hàng đêm nên giờ đây khi gặp lại đồng đội cũ, Python yêu cầu Big Boss chiến đấu với mình với hi vọng sẽ thua cuộc và không còn phải giết người.

Sau khi đánh bại Python, đơn vị của Big Boss tụ họp lại với nhau và do thất bại trong việc ngăn chặn các đầu đạn bị chuyển đi, họ chỉ còn một lựa chọn duy nhất là phá hủy cỗ máy Metal Gear. Do đây là một món vũ khí chiến tranh khổng lồ, hòn đảo San Hieronymo không có nhiều nơi chứa được nó. Họ nhanh chóng tìm ra được vị trí cất giấu Metal Gear nhờ sự “giúp đỡ” của một nhân viên chính phủ Mỹ tại sân bay San Hieronymo.

Cốt truyện Metal Gear Solid - P8: Chân tướng khó ngờCốt truyện Metal Gear Solid - P8: Chân tướng khó ngờ

Big Boss gặp mặt Null.

Khi tìm đến với nơi cất giữ Metal Gear, Big Boss bị phát hiện bởi Null, “chiến binh hoàn hảo” được sản xuất trong phòng thí nghiệm nơi anh gặp gỡ Elisa trước đó. Cuộc chiến giữa hai người diễn ra đầy kịch tính, nhưng kết thúc một cách không trọn vẹn khi hạ sĩ Cunningham dẫn người đến khống chế hiện trường, đánh ngất Big Boss và ra lệnh cho Null ngừng lại vì đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Dù Xbox Games Showcase thiếu điểm nhấn, nó vẫn là bệ phóng cho Xbox Game Pass - chiến lược next-gen của MicrosoftDù Xbox Games Showcase thiếu điểm nhấn, nó vẫn là bệ phóng cho Xbox Game Pass - chiến lược next-gen của Microsoft
Xbox Game Pass là thứ "độc quyền" giúp Microsoft chiến thắng trong cuộc chiến next-gen?
Microsoft đang hướng tới chiến thắng next-gen - không phải chiến thắng bằng doanh số bán Xbox Series X như game thủ trông đợi, mà bằng Xbox Game Pass.

Trong lòng địch

Sau khi Big Boss mất tích, Roy Campbell tìm kiếm tung tích của anh còn bản thân Big Boss tiếp tục bị Cunningham và Gene – kẻ lãnh đạo lực lượng FOX phản bội – tra khảo để lấy thông tin. Gene cũng tiết lộ với Big Boss rằng do Liên Bang suy yếu còn nước Mỹ mạnh lên, CIA quyết định tuồn Metal Gear ra khỏi nước Mỹ và trao tặng nó cho quân đội Liên Bang nhằm mục tiêu dựng nên một kẻ thù nguy hiểm và bảo trì tầm ảnh hưởng của mình trong nội bộ nước Mỹ, kéo dài thời đại của các hoạt động gián điệp và xung đột vũ trang. Toàn bộ sự phản bội của lực lượng FOX hóa ra chỉ là một màn kịch!

Cốt truyện Metal Gear Solid - P8: Chân tướng khó ngờCốt truyện Metal Gear Solid - P8: Chân tướng khó ngờ

Trái sang phải: Gene, Cunningham, Null.

Theo lời Gene, mệnh lệnh mà CIA trao cho FOX là đánh cắp Metal Gear, giả vờ phản loạn và quay sang phục vụ Liên Bang. Hắn cũng tiết lộ rằng mình là sản phẩm của một dự án nhằm tạo ra nhà lãnh đạo hoàn hảo với kỹ năng gây chiến, óc chiến thuật, sự bền bỉ và sức cuốn hút đủ để cấp dưới tuân theo mọi mệnh lệnh của mình. Tóm lại, Gene được tạo ra dựa trên hình mẫu của The Boss, và hắn xem Big Boss là một người anh em, kẻ duy nhất có thể sánh được với mình về tài năng lãnh đạo.

Trong khi Big Boss nằm trong tù, Elisa thuyết phục được lính gác cho mình vào gặp Big Boss một mình vì cô “thèm khát một người đàn ông mạnh mẽ”. Bằng cách sử dụng thần giao cách cảm, Elisa cho Big Boss biết Gene chuẩn bị kích hoạt Metal Gear, và nó sắp được nạp đầy tên lửa hạt nhân – cơ hội tuyệt vời để phá hủy hoàn toàn cỗ máy chiến tranh này. Elisa nói rằng lý do mình tiết lộ những thông tin này là vì cô nhận thấy rằng Big Boss có cơ hội để ngăn chặn một thảm họa diệt chủng bằng vũ khí hạt nhân.

Cốt truyện Metal Gear Solid - P8: Chân tướng khó ngờCốt truyện Metal Gear Solid - P8: Chân tướng khó ngờ

Nhà máy lắp ráp nơi Gene sẽ nạp đầy vũ khí hạt nhân cho Metal Gear.

Sau cuộc gặp ngắn ngủi với Elise, Big Boss được giải cứu bởi toán quân do Johnathan – người đầu tiên anh “tuyển mộ” vào lực lượng của mình – dẫn đầu. Với các thông tin do Elisa cung cấp, anh tin rằng mình có thể chấm dứt nhiệm vụ hiện tại sau khi phá hủy Metal Gear. Tuy nhiên trên đường đưa Big Boss trốn chạy, toán quân của Johnathan bị Cunningham mai phục bắt giữ nhờ quyền năng tâm linh của Ursula. Để buộc Big Boss khai ra nơi giấu Philosopher’s Legacy, hắn bắn các binh sĩ của anh từng người một, đồng thời tung ra một thông tin chấn động: chính Lầu Năm Góc đã tiết lộ cho hắn biết rằng Big Boss là người giữ Philosopher’s Legacy.

Trong khi Big Boss không còn biết tin ai trong tình huống hiện tại, Elisa bất ngờ xuất hiện trên một chiếc xe tải, húc văng Cunningham và giải cứu nhân vật chính của chúng ta cùng các đồng đội của anh. Elisa nhấn ga và chiếc xe tải lao ra khỏi vòng vây, chở tất cả mọi người về căn cứ của Big Boss.

Còn tiếp…

Góc nhìn của Bookgrinder: Big Boss tỏ ra không giống chiến binh hạng pro từng nhiều lần vào tù ra khám… à nhầm, vào sinh ra tử cho lắm, vì cứ làm nhiệm vụ là bị phát hiện phải chờ gái đến cứu. James Bond cũng có lúc phải nhờ các em xinh tươi giúp đỡ, nhưng đâu có nhiều thế này…