Game giả lập đời sống The Sims 5 sẽ phát hành miễn phí

Nhà phát triển đã hé lộ nhiều thông tin về The Sims 5, bao gồm chi tiết về cách trò chơi sẽ xử lý các gói nội dung và việc phát hành miễn phí.

Quá trình phát triển The Sims 5 (tên mã là Project Rene) đang diễn ra và Electronic Arts mới đây đã chia sẻ rất nhiều thông tin về trò chơi, chẳng hạn như cách hoạt động của nền tảng chơi miễn phí và khả năng kiếm tiền từ nội dung trò chơi. Mặc dù The Sims 4 vẫn tiếp tục nhận được hỗ trợ từ các bản cập nhật thường xuyên nhưng nhiều người chơi sẽ cho rằng trò chơi đã đạt đến giới hạn, cả từ góc nhìn kỹ thuật đến tính sáng tạo. Nhiều gói mở rộng dành cho The Sims 4 cũng khiến trò chơi có mức giá khá cao đối với nhiều người cho dù đã chuyển sang hình thức chơi miễn phí. Đa số người chơi đều chờ đợi một thứ gì đó mới mẻ hơn. Electronic Arts đã tiết lộ những đoạn gameplay sơ lược thông qua loạt video Behind the Sims trên YouTube, giúp người chơi nắm được thông tin về cách The Sims 5 sẽ giải quyết một số gameplay của nhượng quyền thương mại - chẳng hạn như Chế độ xây dựng, tùy chỉnh tóc, tương tác Sim và thậm chí cả hướng phát triển giao diện người dùng của trò chơi. Tuy phản hồi về những tiết lộ này phần lớn là tích cực nhưng cộng đồng The Sims lo lắng rằng The Sims 5 thậm chí sẽ còn "hút máu" hơn so với người tiền nhiệm.

https://www.youtube.com/watch?v=Mu5iU38RIuU

Trong video Behind the Sims mới nhất, các nhà phát triển cuối cùng đã tiết lộ kế hoạch triển khai Project Rene. Đây sẽ là một tựa game F2P ngay từ đầu và được hỗ trợ các gói nội dung tương tự như The Sims 4. Project Rene có thể sẽ ít tính năng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng ban đầu, The Sims 5 sẽ mượn các tính năng từ The Sims 4. Như được tiết lộ trong video, nhiều tính năng của phần 5 sẽ là các bản cập nhật miễn phí được thêm vào trò chơi, thay cho việc phải mua nội dung với giá cao. The Sims 5 tập trung vào khả năng tiếp cận, tạo dựng một môi trường nơi người chơi có thể cùng bạn bè trải nghiệm các tính năng mới. Bằng cách hạ thấp rào cản gia nhập và thiết lập trải nghiệm cơ bản có thể tiếp cận tất cả người chơi, nhà phát triển hy vọng đạt được sự cân bằng hoàn hảo và xây dựng nền tảng lành mạnh để trò chơi phát triển.