Game hay sắp ra mắt: RAD - PC/Console

Rad là tựa game kết hợp giữa hành động, nhập vai và Rogue-lite, lấy bối cảnh hậu tận thế nơi con người có thể lấy sức mạnh của quái vật tăng cường cho mình.

Với tư cách là một Studio phát triển game thì Double Fine rất chịu khó đa dạng hóa các sản phẩm của mình, từ phiêu lưu, giải đố, nhập vai, chiến thuật cho tới cả 3D platformers. Với tựa game mới nhất của họ là Rad, thì Double Fine lại tiếp tục làm mới bản thân khi kết hợp rất nhiều thể loại cũng như lấy bối cảnh thế giới hậu-hậu-tận thế.

Đầu tiên phải nói một thế giới hậu-hậu-tận thế chắc chắn không phải là thứ hay ho gì, vì có nghĩa là nhân loại đã bị hủy diệt tới tận hai lần. Trong bối cảnh của Rad thì môi trường ngập tràn trong khí độc còn quái vật thì được đột biến tới hẳn hai lần, chẳng cần nói cũng biết nó nguy hiểm đến thế nào. Tuy vậy con người vẫn sống sót nhờ những thứ gọi là Respirators – các cột trụ giúp thanh tẩy chất độc, nhờ nó mà nhân loại có thể một lần nữa tạo dựng làng mạc nơi mình sinh sống. Tuy vậy để kích hoạt Respirators thì không hề dễ dàng, khi chúng nằm trong các vùng đất đầy chất độc hại và bao quanh bởi hàng đàn quái vật.

Nhân vật chính trong Rad là các thanh niên trẻ tuổi được cử ra ngoài để kích hoạt Respirators, DNA của những người này đã được biến đổi để có thể hấp thụ sức mạnh từ đám quái vật bên ngoài. Đây là điểm đặc trưng của Rad, nó khá giống như bạn đi bắt Pokemon để tăng sức mạnh nhưng chỉ khác đây là nhân vật chính được hưởng luôn. Có rất nhiều dạng đột biến trong game, thí dụ như đột biến thành đầu rắn có thể phun ra acid, một cánh tay thứ ba có thể kéo dãn rồi phóng ra như bumerang hoặc “đẻ” trứng để tấn công kẻ địch…

Rad

Các năng lực đột biến của Rad có thể tương tác lẫn nhau, như nếu bạn đã lấy sức mạnh đầu rắn cùng trứng, thì đám “con” khi được sinh ra cũng thừa hưởng luôn khả năng acid từ cha mình. Người chơi có thể thử nghiệm hàng trăm kiểu kết hợp trong game, biến chúng thành những công thức độc nhất vô nhị mà chính bản thân cũng không biết chúng sẽ ra sao, điều này cho thấy tính chơi lại của Rad sẽ rất cao.

Fell Seal: Arbiter’s Mark liệu có giúp người chơi tìm lại chất tactics năm nào?
Game dàn trận và những cái tên bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ – P.1
Game dàn trận cũng như rượu ngon vậy, càng chơi lâu càng không thấy chán và trong năm 2019 chúng ta đã có những game dàn trận nào thú vị?

Là một game Rogue-Lite nên cái chết là vĩnh viễn và người chơi sẽ phải bắt đầu với một nhân vật mới hoàn toàn lại từ đầu, điểm khởi đầu Rad là một thị trấn có tên là Fallow, nó cũng là nơi mua sắm và nâng cấp trang bị ở mỗi lần “reset” mới. Tuy bạn không thể mang đồ hay các DNA đột biến tới lần chơi tiếp theo, nhưng với mỗi lần chơi sẽ mở khóa ra thêm nhiều tính năng mới tại Fallow, cho phép game thủ có sự chuẩn bị tốt hơn thay vì cứ cắm đầu lao vào đám quái vật.

336x280

Rad

Một điểm độc đáo nữa của Rad là hệ thống đánh dấu của nó, thay vì sử dụng bản đồ truyền thống như thường lệ, thì với mỗi bước đi của nhân vật chính cây cỏ sẽ mọc lên từ các mảnh đất khô cằn như phép thuật. Điều này cho phép người chơi biết rõ ràng những nơi mình đã từng đi qua hoặc chưa khám phá, hơn nữa đám hoa cỏ này cũng không để trang trí cho vui vì bạn sẽ được tăng tốc độ di chuyển khi đứng trên chúng.

Hình ảnh của game theo góc nhìn từ trên xuống và mang đậm phong cách những năm 80, với những gam màu lòe loẹt cùng hơi thở rock ‘n’ roll đậm nét. Môi trường trong Rad chủ yếu tái hiện lại cảnh vật hoang tàn của một thế giới hậu tận thế, tuy vậy càng đi vào sâu chúng ta sẽ biết được những nguyên do tại sao thế giới này lại trải qua không phải một, mà những hai lần bị hủy diệt.

Game hay sắp ra mắt: RAD

Rad dự kiến phát hành chính thức vào ngày 20/08/2019, trên các hệ máy: PC, Playstation 4, Nintendo Switch và Xbox One.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo