Game miễn phí trên Epic Store bị crash liên tục vì thiếu… file Steam

Trò chơi miễn phí tuần này trên Epic Store bị gặp lỗi khiến game thủ không thể chơi được vì thiếu đi các file Steam quan trọng.

Axiom Verge, tựa game hành động platforming theo lối cuộn cảnh 2D, hiện đang được phát miễn phí trên cửa hàng Epic Store tuần này nhưng nó lại khiến mọi người bối rối khi dính lỗi crash (văng game) liên tục ở một khu vực nhất định. Lý do là bởi nhà phát triển đã không cẩn thận khi gỡ bỏ một loạt các tệp có thành tố “Steam” trong quá trình đưa trò chơi từ cửa hàng của Valve sang.

Game miễn phí trên Epic Store bị crash liên tục vì thiếu... file Steam

Theo báo cáo của PC Gamer, vấn đề nảy sinh khi vào khu vực thứ ba, nơi có sự xuất hiện của một loạt các ống thông hơi bị thiếu các tệp âm thanh đính kèm với chúng. Tom Happ, người tạo ra Axiom Verge, giải thích:

Game miễn phí trên Epic Store bị crash liên tục vì thiếu... file Steam

“Đối với bất kỳ ai thiếu tập tin Steam.xnb trên cửa hàng Epic, vui lòng truy cập AV trong thư viện của bạn, nhấp vào biểu tượng bánh răng, bấm Verify, sau đó Update.

[…] Tôi không nên bao gồm các tập tin dll của Valve (khi đưa nó sang cửa hàng Epic) và vì vậy, tôi đã xóa tất cả các tệp có thành tố “Steam” trong tên… rất tiếc đã gây ra sự cố này.

Hiện tại, các tập tin đã được khôi phục và mọi thứ đều hoạt động tốt sau bản cập nhật mới.

Game miễn phí trên Epic Store bị crash liên tục vì thiếu... file Steam

Trớ trêu thay, vấn đề này lại được báo cáo và phản hồi đông đảo trên các diễn đàn…Steam, vì cửa hàng của Epic Epic vẫn chưa mở khu vực cho cộng đồng thảo luận.

Theo Kotaku