Game nặng 2 triệu GB phô diễn đồ họa siêu tưởng, có mọi sân bay trên trái đất, cả Nội Bài và Tân Sơn Nhất cũng có mặt

Từ sân bay nhỏ tại nông thôn cho đến những phi trường lớn nhất thế giới, tất cả đều có mặt trong Microsoft Flight Simulator.

Phi công trong Microsoft Flight Simulator sẽ có nhiều lựa chọn để hạ cánh. Theo những gì nhà phát hành mới hé lộ, trò chơi này sẽ có cả thẩy 37.000 sân bay lớn nhỏ, rải khắp trên toàn thế giới. Ngoài những phi trường quốc tế lớn, ngay cả đến những sân bay nhỏ ở các vùng nông thôn cũng sẽ được góp mặt.

Hầu hết các sân bay trong Microsoft Flight Simulator đều được thiết kế thủ công với độ chính xác tiệm cận tuyệt đối. Các kỹ sư và lập trình viên của Microsoft đã phải khảo sát thực địa một cách tỉ mỉ trước khi phục dựng lại chúng trên môi trường thế giới ảo. Mức độ chi tiết của chúng là đáng kinh ngạc, thậm chí nhiều bức ảnh trong game còn giống thực đến độ khó mà phân biệt nổi.

Game nặng 2 triệu GB phô diễn đồ họa siêu tưởng, có mọi sân bay trên trái đất, cả Nội Bài và Tân Sơn Nhất cũng có mặt - Ảnh 1.

Với tên gọi Flight Simulator 2020, trò chơi này là một game giả lập lái máy bay do Microsoft sản xuất và phát hành. Với dung lượng lên đến 2000 TB, đây là tựa game nặng nhất trong lịch sử nhân loại tính đến thời điểm này. Để các bạn dễ hình dung, 2000 TB tức là khoảng 2.000.000 GB, nặng gấp 11.428 lần so với Call of Duty: Modern Warfare.

Về cơ bản, Microsoft sẽ dùng công nghệ tân tiến của họ để tái dựng toàn bộ bề mặt trái đất mà chúng ta đang sống. Từng thành phố, ngôi nhà, tòa cao ốc, sân bay, cảng biển… tất cả sẽ được tái hiện qua dữ liệu từ Bing map với sai số chỉ 3cm. Nói một cách dễ hiểu, Microsoft sẽ đưa toàn bộ bề mặt hành tinh này vào trò chơi của họ.

Mặc dù Flight Simulator nặng đến 2 triệu GB nhưng các bạn sẽ không phải lưu toàn bộ đống dữ liệu đấy về máy của mình. Flight Simulator sẽ được lưu trên hệ thống đám mây Azura của Microsoft. Khi chơi, bạn chỉ cần đồng bộ PC của mình với hệ thống này là được. Hiện, thời điểm ra mắt của game vẫn chưa được tiết lộ.