Game nặng 2 triệu GB tiếp tục phô diễn đồ họa đẹp không tưởng

Trong đoạn giới thiệu, các bạn có thể thấy toàn bộ khung cảnh bên trong phòng lái với cần lái, bảng điều khiển, các loại đồng hồ hiển thị và một tầm nhìn bao quát đến tận đường chân trời.

Trong quá trình quảng bá cho Flight Simulator, mới đây, nhà phát triển Microsoft lại nhá hàng thêm đoạn trailer mô tả tỉ mỉ những chi tiết bên trong phòng lái.

Như trong đoạn giới thiệu, các bạn có thể thấy toàn bộ khung cảnh bên trong phòng lái với cần lái, bảng điều khiển, các loại đồng hồ hiển thị và một tầm nhìn bao quát đến tận đường chân trời. Sự công phu của Flight Simulator thể hiện ở từng chi tiết nhỏ nhất trên bảng điều khiển. Bạn có thể thấy rõ các chỉ số thông báo về hệ thống điện, nhiên liệu, áp suất khoang hành khách, áp lực dầu… Mọi thứ đều được thể hiện y như đời thực.

Với nguyên mẫu từ các hãng máy bay nổi tiếng như Boeing, Airbus, Bombardier hay Comac, Flight Simulator đã xây dựng nên một hệ thống máy bay phong phú và đa dạng. Mỗi chiếc máy bay là một thiết kế chi tiết và vô cùng tỉ mỉ.

Game nặng 2 triệu GB tiếp tục phô diễn đồ họa đẹp không tưởng - Ảnh 1.

Để tăng độ chân thực cho game, Microsoft cũng đã thuê nhiều chuyên gia trong lĩnh vực hàng không để tư vấn về mặt kỹ thuật. Tất cả sẽ tạo nên cảm giác chân thực nhất có thể cho người chơi.

Với tên gọi Flight Simulator 2020, trò chơi này là một game giả lập lái máy bay do Microsoft sản xuất và phát hành. Với dung lượng lên đến 2000 TB, đây là tựa game nặng nhất trong lịch sử nhân loại tính đến thời điểm này. Để các bạn dễ hình dung, 2000 TB tức là khoảng 2.000.000 GB, nặng gấp 11.428 lần so với Call of Duty: Modern Warfare.

Về cơ bản, Microsoft sẽ dùng công nghệ tân tiến của họ để tái dựng toàn bộ bề mặt trái đất mà chúng ta đang sống. Từng thành phố, ngôi nhà, tòa cao ốc, sân bay, cảng biển… tất cả sẽ được tái hiện qua dữ liệu từ Bing map với sai số chỉ 3cm. Nói một cách dễ hiểu, Microsoft sẽ đưa toàn bộ bề mặt hành tinh này vào trò chơi của họ.

Mặc dù Flight Simulator nặng đến 2 triệu GB nhưng các bạn sẽ không phải lưu toàn bộ đống dữ liệu đấy về máy của mình. Flight Simulator sẽ được lưu trên hệ thống đám mây Azura của Microsoft. Khi chơi, bạn chỉ cần đồng bộ PC của mình với hệ thống này là được.

Ở thời điểm hiện tại, Microsoft vẫn chưa đưa ra cấu hình chi tiết cho Flight Simulator.