Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại (P.2)

Một giai đoạn tuổi thơ đầy dữ dội, nhưng cũng lắm niềm vui...

Cái thời anh em ta còn nhỏ, cũng chính là giai đoạn hoàng kim của làng game Việt. Những quán điện tử 4 nút, hàng net đã trở thành địa điểm thường xuyên lui tới mỗi giờ tan học. Ký ức nay hồi tưởng thấy sống mũi cay cay...

Bây giờ, thế hệ game thủ ngày ấy, người già nhất cũng đã bước vào tuổi 40, kẻ trẻ nhất cũng đã 21 tuổi rồi. Và để nhìn lại một thời "tuổi thơ" đầy dữ dội ấy, hãy cùng nhìn lại danh sách những tựa game được xem là huyền thoại để xem ai còn, ai nhớ nhé.

Battle Realms (2002)

Khi còn là thằng nhóc thì mình thường ra tiệm nét chơi Battle Realms cùng đám bạn bởi nếu so về đồ họa của game dàn trận khi xưa thì Battle Realms rất khác biệt bởi nó sử dụng engine 3D tiên tiến nhất vào thời điểm 2001. Game được phát triển bởi Liquid Entertainment và họa sĩ đồ họa chính của game là Ed Del Castillo, cũng là nhà sáng lập, chủ tịch điều hành kiêm giám đốc sáng tạo của Liquid Entertainment..

Battle Realms là tựa game chiến thuật thời gian thực (RTS) có chơi đơn lẫn chơi mạng. Cũng giống mô-tuýp của nhiều game dàn trận lúc bấy giờ thì người chơi ban đầu sẽ được cho một nhà chính và vài tên nông dân. Tuy nhiên thứ mình thích ở Battle Realms là nhịp độ cao và các màn giao đấu đã mắt. Thay vì phải đi khai thác nhiều thứ như AoE thì Battle Realms chỉ yêu cầu người chơi khai thác 2 thứ chính là gạo và nước, ngoài ra còn phải đi bắt ngựa.

Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại (P.2) - Ảnh 1.

Road Rash (1991)

Cũng là đua xe, nhưng phải có đánh đấm, vũ khí, xô đẩy thì mới là đua xe thật sự. Lần đầu mua con laptop đầu tiên về, mình đã có ngay con game này trong máy chiến xuyên ngày xuyên, một tuổi thơ đáng nhớ anh em ạ.

Mario Teach typing (1992)

Tựa game "tiết tin học" là một tựa game đã quá lâu đời, mãi đến khi mình sinh ra thì đã có rất nhiều những tựa game đình đám khác xuất hiện. Nên Mario Teach Typing là tựa game không để lại nhiều ấn tượng với mình, nhưng mấy anh cùng phòng trong quá trình mình triển khai bài này đã yêu cầu phải có, bởi đó chính xác là tuổi thơ của thế hệ gamer trước cả mình.

Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại (P.2) - Ảnh 2.

Warcraft Orc vs Human (1994) –  Warcraft 2 Tides of Darkness (1996) – Warcraft 3: Reign of Chaos (2003)

Danh sách của chúng ta chắc chắn phải có "bố già" của game chiến thuật, tựa game Warcraft có lẽ đã quá nổi tiếng với anh em ngày xưa. Tuy là tiếng anh thì không biết nhưng vẫn vào chiến WIII như đúng rồi phải không anh em.

Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại (P.2) - Ảnh 3.

Feeding Frenzy (2006)

Tựa game ăn cá đỉnh cao một thời, tuổi thơ dữ dội trả 2 ngàn tiền net chỉ để ngồi chơi Feeding Frenzy. Game này đã từng làm mưa làm gió ở những hàng net, những quán PS2

Feeding Frenzy (Cá lớn nuốt cá bé) là một trò chơi do Sprout Games phát triển trên hệ máy Xbox 360 và PlayStation 3 . Ban đầu được phát hành trên Xbox 360 vào ngày 15/03/2006, trò này xếp thứ 17 trong bảng xếp hạng các game hay nhất trên Xbox 360.

Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại (P.2) - Ảnh 4.

Trong Feeding Frenzy, người chơi nhập vai là một chú cá đói bụng. Game có 40 màn, giữa các màn người nhập vai thành 5 loài cá khác nhau. Người chơi có nhiệm vụ cho chú cá mà mình điều khiển ăn các loài cá nhỏ để tăng kích thước, tránh bị những loài cá lớn hơn mình ăn thịt và dần dần có thể ăn tất cả các loài cá có kích thước khác nhau trên màn hình. 

Ngoài cá ra người chơi còn có thể ăn sao biển, ngọc trai và các sự trợ giúp như cá vàng (một loài cá bơi rất nhanh phát ra ánh sáng màu vàng nếu ăn được có tác dụng tăng kích thước nhanh chóng), ngọc sáng (làm tê liệt các loài khác), cá sát thủ (ăn hết các loài cá mà người chơi có thể ăn trên màn hình). Vào cuối màn chơi nếu người chơi không bị cá lớn ăn thịt thì một nàng tiên cá sẽ bơi qua và rải những ngôi sao biển để cộng điểm. Người cũng phải tránh những hiểm họa như bom, cá phóng xạ, các loài cá ăn thịt lớn, sứa và bị kẹp khi đang ăn ngọc trai.