Genshin Impact là game lậu và đang thực hiện hành vi trốn thuế tại Việt Nam

Genshin Impact hoàn toàn chưa được đăng ký tại Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, vấn đề về game lậu, game phát hành xuyên biên giới mà không được cấp phép tại Việt Nam đã trở thành chủ đề nóng với cả cộng đồng game thủ lẫn các cơ quan quản lý. Với việc các cơ quan chức năng đang nỗ lực thắt chặt quản lý thị trường game Việt, viễn cảnh các nền tảng phát hành game xuyên biên giới bị cấm tại Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra.

Genshin Impact là game lậu và đang thực hiện hành vi trốn thuế tại Việt Nam - Ảnh 1.

  Lấy Genshin Impact là một ví dụ. Như nhiều người đã biết, đây hiện đang là tựa game hot nhất trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Chỉ với vài ba thao tác lập tài khoản là các bạn có thể tải và chơi ngay lập tức. Không những vậy, Genshin Impact còn có cả một phiên bản tiếng Việt để người chơi dễ dàng làm quen và trải nghiệm.

Về việc nạp tiền vào game, Genshin Impact chấp nhận nhiều hình thức thanh toán khác nhau. Thậm chí, game còn chấp nhận cả các loại thẻ cào điện thoại, thẻ GATE, thẻ Zing... Với nội dung game hấp dẫn, có hỗ trợ tiếng Việt và chấp nhận các hình thức thanh toan đa dạng, không khó hiểu việc Genshin Impact đang là một trong những tựa game có doanh thu hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên, có một thực tế mà nhiều game thủ không hề để ý. Đó là Điều này đồng nghĩa với việc game "không cần xin phép, không bị phê duyệt nội dung kịch bản, không cần đặt máy chủ trong nước… Đồng thời, nhà nước Việt Nam cũng bị thất thu rất lớn về thuế, khi dòng tiền trực tiếp chảy ra nước ngoài, không thể quản lý được", theo ICEnews.

Genshin Impact là game lậu và đang thực hiện hành vi trốn thuế tại Việt Nam - Ảnh 2.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp phải được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ và quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản mới được phát hành tại Việt Nam. Không chấp nhận game phát hành xuyên biên giới, có phát sinh người chơi, doanh thụ tại Việt Nam mà không xin phép.

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, có thể khẳng định Genshin Impact là game lậu và đang thực hiện hành vi trốn thuế tại Việt Nam. Đây là một điều đáng bị lên án và kịch liệt phản đối. Áp dụng theo pháp luật Việt Nam hiện hành, nhà phát hành Genshin Impact buộc phải hoàn thành nghĩa về vụ thuế và kiểm soát nội dung. Nếu cố tình hoặc không thể đáp ứng các quy định theo pháp luật sở tại, họ có thể bị yêu cầu dừng hoạt động tại Việt Nam.