Game of The Year 2022 sẽ thuộc về tựa game nào, đâu là ứng cử viên sáng giá nhất?

Mặc dù chỉ mới hai tháng trôi qua của thời điểm đầu năm 2022, cộng đồng game thủ đã thảo luận sôi nổi về việc tựa game nào sẽ là GOTY của năm nay. 

Mới chỉ là tháng 2, nhưng năm 2022 có lẽ là năm sôi động nhất của làng game. Trong năm nay tính sơ đã có nhiều cái tên hot phải kể đến bao gồm Horizon Forbidden West và Pokemon Legends: Arceus, Rainbow Six Extraction, Yu-Gi-Oh! Master Duel và Lost Ark, Sifu, OlliOlli World và Nobody Saves the World. Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi các game thủ đã bắt đầu cuộc thảo luận về tựa game hay nhất của năm 2022 trên phương tiện truyền thông xã hội, ngay cả khi biết rằng vẫn còn nhiều cái tên hot sẽ ra mắt tiếp theo từ giờ cho đến hết năm. 

Cuộc trò chuyện lan truyền phần lớn diễn ra trên Twitter và được bắt đầu do có sự qua lại liên quan đến hai trò chơi. Trò chơi đầu tiên là Horizon Forbidden West độc quyền trên PlayStation được phát hành gần đây. Người chơi đang chia sẻ ảnh chụp màn hình và clip, nói rằng trò chơi hay nhất năm 2022 có thể đã được phát hành.

Tuy nhiên, ngay lập tức có sự lên tiếng phản ứng của cộng đồng game thủ Elden Ring, những người này đã phản bác Horizon Forbidden West không có cửa để giành giải GOTY 2022 bằng một động thái cực gắt "Chỉ cần đợi đến tuần sau là chúng ta sẽ biết mặt GOTY". Ý nói đến Elden Ring, bom tấn hành động của năm được kỳ vọng đến từ From Software. 

Ngoài sự việc căng thẳng, lời qua tiếng lại giữa những người hâm mộ cả 2 tựa game Horizon Forbidden West và Elden Ring, có rất nhiều cộng đồng khác muốn đảm bảo rằng trò chơi yêu thích của họ vẫn sẽ góp mặt trong danh sách GOTY 2022. Sifu đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ, Pokemon Legends: Arceus cũng vậy. Ngay cả Dying Light 2 cũng nhận được sự yêu thích từ trên mạng xã hội Twitter.

Trong khi cuộc trò chuyện ban đầu xoay quanh các trò chơi đã được phát hành vào năm 2022, người dùng Twitter nhận thấy thuật ngữ "GOTY" vẫn chưa phù hợp với bất kỳ cái tên nào trong sốt danh sách trên. Họ đã gợi ý rằng những cái tên xứng đáng được liệt kê trong danh sách bao gồm Forspoken, Starfield, Triangle Strategy và Kirby and the Forgotten Land có lẽ cần được game thủ xem xét đến.

Cũng có một số lượng lớn người hâm mộ nói rằng GOTY 2022 sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào 2 cái tên bom tấn khác sẽ ra mắt trong năm nay đó là God of War: Ragnarok và The Legend of Zelda: Breath of the Wild 2, điều này khá là hợp lý. Tuy nhiên rất có thể cả 2 dự án đều sẽ bị trì hoãn đến năm 2023, đây sẽ là 2 ứng cử viên nặng ký nhất trong cuộc đua giành lấy danh hiệu GOTY và hàng loạt các danh hiệu khác, hãy cùng chờ xem.